Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất, Anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ kính yêu của Việt Nam xuất hiện nhiều lần trên tem bưu chính Việt Nam và nhiều nước, vùng lãnh thổ.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân không chỉ là lớp áo giáp bảo vệ doanh nghiệp trước nguy cơ pháp lý mà còn là yếu tố quyết định sự sống còn trong thời đại số hóa. Thế nhưng, lỗ hổng về quản lý, nhận thức của nhân sự, quy trình xử lý dữ liệu, và cả công nghệ - biến doanh nghiệp thành "miếng mồi ngon" cho tấn công mạng.
Ngày 29/12/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai niệm vụ năm 2025. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Văn học nghệ thuật không chỉ là di sản văn hóa quý báu mà còn là công cụ hiệu quả để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với thế giới. Thông qua những tác phẩm mang đậm bản sắc độc đáo, lịch sử hào hùng và vẻ đẹp con người Việt Nam, chúng ta có thể giới thiệu nền văn hóa đa dạng và giàu truyền thống tới bạn bè quốc tế.
Theo cảnh báo từ Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, nhiều người đã trở thành nạn nhân của các cuộc lừa đảo tài chính sử dụng deepfake và trí tuệ nhân tạo (AI).
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu vừa tổ chức họp báo công bố Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra tại thành phố Lai Châu từ ngày 20 - 22/12 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam. Phát huy vai trò là một trụ cột trong nền ngoại giao Việt Nam, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng trong việc triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.
Càng gần đến dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), trên không gian mạng xuất hiện càng nhiều những nội dung xuyên tạc hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”. Yêu cầu nhận diện, làm thất bại âm mưu của thế lực thù địch, giữ gìn và phát huy hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” hiện trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Công nghiệp văn hóa được xem là một lĩnh vực chiến lược trong nền kinh tế hiện đại, đóng góp lớn vào GDP, tạo việc làm, và thúc đẩy phát triển bền vững. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã và đang tập trung phát triển công nghiệp văn hóa như một phần của chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia.
Các địa phương trên cả nước không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh của quốc gia, góp phần đưa du lịch Việt Nam vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới.
Ứng dụng AI trong việc khám chữa bệnh đang là xu thế chung trên toàn thế giới. Ngành Y tế Việt Nam đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ này giúp nâng cao khả năng chẩn đoán bệnh, ngay cả những căn bệnh hiểm nghèo; quản lý hồ sơ y tế và cơ sở dữ liệu, theo dõi sức khỏe, tư vấn và quản lý dược phẩm...
Ngoại giao văn hóa là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, không chỉ quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong công cuộc hội nhập với thế giới mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế, nâng cao uy tín quốc gia.
Thông qua các dự án điện ảnh, Việt Nam không chỉ nâng cao hiệu quả truyền thông quốc tế mà còn tạo sức hút mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế, phát triển kinh tế địa phương và khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Cùng với vị thế và uy tín quốc gia ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế, niềm tin của cộng đồng vào thể chế chính trị và năng lực quản trị của Việt Nam không ngừng gia tăng. Trong bối cảnh đó, việc đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế trở thành nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược đối ngoại.
Với sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ, việc xây dựng thương hiệu và lan tỏa giá trị văn hóa, con người Việt Nam không chỉ mang đến cái nhìn mới mẻ mà còn thúc đẩy vị thế đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.