Indonesia khuyến khích ngành báo chí thích ứng nhanh với công nghệ số

MP| 10/02/2022 16:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Kỷ nguyên chuyển đổi số (CĐS) mở ra những cơ hội mới cho hệ sinh thái ngành báo chí Indonesia phát triển. Với mục tiêu phát triển một hệ sinh thái lành mạnh hơn, Indonesia khuyến khích báo chí thích ứng nhanh với những tiến bộ của công nghệ số như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) và metaverse.

Phát biểu tại Hội nghị Ngày Báo chí Quốc gia Indonesia (National Press Day) 2022, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia, ông Johnny G. Plate cho biết: "Kỷ nguyên số có thể là bàn đạp để báo chí và các thể chế của ngành phát triển hơn nữa. Trong thời đại mà sự hợp tác ngày càng phát triển như hiện nay, sự hợp tác giữa ngành báo chí và các bên liên quan khác, bao gồm cả chính phủ trong việc tạo ra hệ thống quản lý phương tiện truyền thông nhanh nhẹn và thích ứng, là rất cần thiết".

Theo đó, ông Johnny G. Plate nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa ngành báo chí là nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông, nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí và mở rộng các nhân tố quan trọng trong ngành báo chí - truyền thông.

"Định hướng tốt của ngành truyền thông sẽ được phản ánh trong chất lượng báo chí dựa trên dữ liệu, phân tích đầy đủ và phương pháp tiếp cận lý thuyết", ông Johnny G. Plate khẳng định.

Trong bối cảnh CĐS được thúc đẩy nhanh trên toàn cầu do những tác động của đại dịch, ngành báo chí cũng không đứng ngoài vòng xoáy đó và nhanh chóng chuyển đổi để có thể tìm ra các mô hình kinh doanh truyền thông mới. Việc sử dụng dữ liệu gần đây đã tăng lên, có thể cho phép các công ty xác định và nhắm mục tiêu đối tượng chính xác hơn. 

Ngoài ra, sự phát triển của AI sẽ giúp các công ty dễ dàng hơn trong việc xây dựng các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa cho các đối tượng khác nhau theo nhu cầu của họ.

Hiện tại, Indonesia cũng đang triển khai và phát triển 5G để đáp ứng sự xuất hiện của nhiều công nghệ khác nhau, cũng như các phương tiện kỹ thuật số mới như metaverse, điện toán đám mây. Điều này giúp làm phong phú thêm dữ liệu và phân tích cho việc sản xuất và phân phối nội dung của ngành truyền thông, cũng như khuyến khích hơn nữa sự thay đổi trong tiêu dùng lĩnh vực báo chí.

Một nghiên cứu cũng cho thấy dữ liệu lớn đang được sử dụng để xác định thời điểm thích hợp nhất để xuất bản một bài báo hoặc nền tảng nào phù hợp nhất được sử dụng để phân phối một bài báo một cách hiệu quả.

Bên cạnh việc khuyến khích ngành báo chí thích ứng nhanh và tận dụng hiệu quả những tiềm năng của công nghệ, chính phủ Indonesia cũng hỗ trợ mạnh mẽ trong việc tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh bằng cách tạo điều kiện cho việc thiết lập chính sách quản lý phù hợp.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia nhấn mạnh, các bên liên quan cần nỗ lực để đưa ra các quy định về chất lượng báo chí. "Những nỗ lực không ngừng cải thiện của ngành báo chí được hỗ trợ bởi các quy định và chính sách của chính phủ với sự kết hợp của một môi trường báo chí lành mạnh, hy vọng rằng ngành báo chí có thể tiếp tục duy trì chất lượng cũng như tính độc lập có trách nhiệm của mình"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Indonesia khuyến khích ngành báo chí thích ứng nhanh với công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO