J&T Express đầu tư 136 triệu USD vào trung tâm logistics tích hợp mới ở Malaysia

TH| 09/06/2022 09:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi nhu cầu đối với các sản phẩm trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) tăng lên, các công ty kho vận (logistics) đã và đang thiết lập các trung tâm logistics tích hợp trên khắp thế giới để đảm bảo đáp ứng nhu cầu này.

COVID-19 đã làm thay đổi hành vi và cuộc sống của người dân toàn cầu để thích nghi với các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Chuyển biến rõ rệt nhất trong thời gian qua là thói quen mua sắm từ truyền thống sang trực tuyến. Các ngành hàng chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng nhanh, thiết yếu như thực phẩm cũng tăng trưởng mạnh.

Theo báo cáo ghi nhận bởi Google, có hơn 40 triệu người dân Đông Nam Á lần đầu kết nối với Internet trong năm 2020, tăng gấp 4 lần so với với chỉ 10 triệu người vào năm 2019. Trong đó, nhóm người dùng lên mạng mua hàng trực tuyến (online) lần đầu chiếm đến hơn 30% tổng người dùng thương mại trực tuyến của năm.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ và nhanh chóng hiện tại, thị trường TMĐT tại Đông Nam Á là một trong những thị trường lớn nhất thế giới và dự kiến sẽ đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030. Khi gián đoạn chuỗi cung ứng đang là một vấn đề lớn đối với ngành TMĐT, các trung tâm logistics tích hợp trong khu vực sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn nhờ ứng dụng các công nghệ mới nổi.

Ngành logistics và giao hàng chặng cuối tại Malaysia đã đạt được một cột mốc quan trọng khi J&T Express chuẩn bị xây dựng một trung tâm logistics tích hợp để lưu kho, vận tải, phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng ở Malaysia.

Khu đất rộng 30 mẫu Anh, nằm ở Selangor dự kiến sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến, cho phép J&T Express đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành TMĐT đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á.

Charles Hou, Phó Chủ tịch Tập đoàn J&T Express, cho biết: "Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp toàn cầu, J&T Express cam kết cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hiệu quả và tiện lợi hơn. Chúng tôi vẫn nhấn mạnh đến việc củng cố vị trí dẫn đầu ở Đông Nam Á thông qua việc mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại các thị trường hiện có".

Đối với Roy Zeng, Giám đốc điều hành của J&T Express Malaysia, năm nay đánh dấu năm thứ năm kể từ khi J&T Express bắt đầu hoạt động tại Malaysia. Với sự mở rộng đa dạng và đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ thị trường khu vực tăng trưởng liên tục, ông cho biết thêm rằng công ty đã quyết định đầu tư 600 triệu RM để mua một lô đất và xây dựng trung tâm logistics tại Malaysia.

Giám đốc Zeng cho biết: "Khi làm điều này, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế địa phương, cung cấp việc làm cho cộng đồng và đóng vai trò tích cực trong sự phát triển của ngành logistics địa phương và sự phát triển lâu dài của cộng đồng".

Được thành lập từ năm 2015 tại Indonesia, J&T Express là công ty chuyển phát quốc tế đang phát triển nhanh chóng, với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là dịch vụ chuyển phát nhanh và hậu cần xuyên biên giới. J&T Express cam kết liên tục tạo ra những trải nghiệm chất lượng tích hợp cho khách hàng trên toàn cầu. 

Mạng lưới của J&T Express hiện trải dài 12 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Singapore, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.... và phục vụ hơn 2 tỷ khách hàng.

Sau sự ra mắt thành công của mạng lưới tại Mexico - điểm dừng chân đầu tiên của J&T Express tại châu Mỹ Latinh, công ty sẽ đặt mục tiêu tiếp tục phát triển các thị trường mới nổi và mở rộng phạm vi toàn cầu trong tương lai nhằm kết nối thế giới, nâng hiệu quả và mang lại lợi ích của các dịch vụ hậu cần.

Hiện tại, trung tâm logistics tích hợp được quy hoạch tại Malaysia sẽ giúp J&T Expresstrở thành nhà cung cấp dịch vụ thống trị trong khu vực.

Ngoài J&T Express, Alibaba cũng đã khai trương một trung tâm logistics khu vực tại Malaysia vào năm 2017 để phục vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Giáo dục Việt Nam thời kỳ chuyển đổi số: Thực trạng, thách thức và giải pháp đột phá
    Trong nhiều thập kỷ qua, giáo dục luôn được coi là quốc sách hàng đầu ở Việt Nam. Hệ thống giáo dục đã đạt được những thành tựu nổi bật, như tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học gần như tuyệt đối và việc duy trì sự tham gia của học sinh ở các cấp học cao hơn. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên công nghệ số, giáo dục Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều yêu cầu cấp bách về đổi mới để phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và chuyển đổi số (CĐS).
  • DeepSeek đối mặt với sự giám sát chặt chẽ tại châu Âu
    DeepSeek, chatbot AI mới nổi đến từ Trung Quốc, đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý tại châu Âu, chỉ sau một thời gian ngắn gây sốt giới công nghệ.
  • Lì xì “số”: xu hướng của Tết Nguyên đán thời đại số
    Lì xì đầu năm mới là nét đẹp truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán ở các nước châu Á. Nó tượng trưng cho những lời chúc dành cho con trẻ và tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối với người lớn tuổi trong gia đình. Trong thời đại số, lì xì “số” đang trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia.
  • Nhu cầu chip toàn cầu cao kỷ lục trong năm 2025
    Theo dự báo của Tổ chức Thống kê kinh doanh bán dẫn thế giới (WSTS) tháng 1/2025, thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng trưởng 11,2% và đạt mốc cao kỷ lục 697,18 tỷ USD trong năm 2025 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các vật liệu bán dẫn cần cho điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu.
  • Mỹ lo ngại bị "sao chép" công nghệ AI: DeepSeek có vi phạm sở hữu trí tuệ?
    Mỹ đang lo ngại mô hình DeepSeek có thể đã hưởng lợi từ một phương pháp được cho là “sao chép” những tiến bộ của các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ, được gọi là "distillation" (tạm dịch: chiết xuất).
Đừng bỏ lỡ
J&T Express đầu tư 136 triệu USD vào trung tâm logistics tích hợp mới ở Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO