Theo báo cáo của Triple-A, tính đến năm 2024, khoảng 17 triệu người Việt Nam sở hữu tài sản mã hóa, chiếm 17% dân số, đưa Việt Nam vào nhóm dẫn đầu toàn cầu về tỷ lệ sở hữu tài sản mã hoá.
Song hành cùng khu vực ngân hàng, thị trường vốn- thành phần chủ chốt của hệ thống tài chính, đã góp phần đa dạng hóa nguồn cấp vốn trong nền kinh tế. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay chính là thiếu các nhân tố mới đáp ứng yêu cầu vừa đa dạng nguồn cung, vừa kích cầu thị trường, từ đó cung cấp thêm các sản phẩm tài chính phù hợp chi phí hợp lý hỗ trợ các “kỳ lân” công nghệ huy động vốn.
Kế hoạch hành động quốc gia 2024-2025 về phát triển kinh tế số được ban hành theo Quyết định 1437/QĐ-TTg, với 4 trụ cột chính: Công nghiệp công nghệ thông tin, kinh tế số theo ngành/lĩnh vực, quản trị số, và dữ liệu số.
Trong năm 2024, chuyển đổi số quốc gia, nhất là triển khai Đề án 06 tiếp tục đạt nhiều bước tiến lớn, quan trọng. Kinh tế số, xã hội số tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ.
Ngân hàng mở (Open Banking) là một mô hình trong có các ngân hàng chia sẻ dữ liệu khách hàng với bên thứ ba thông qua các giao diện lập trình ứng dụng (API), nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính sáng tạo, cá nhân hóa và hiệu quả hơn. Trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của mô hình này.
Các nhà làm marketing hiện nay có nhiều nền tảng, công cụ và kênh phân phối hơn. Lượng thông tin, dữ liệu và nguồn lực phục vụ cho sáng tạo cũng nhiều hơn. Tuy vậy, các chuyên gia marcom cho rằng trong thực tế, chất lượng sáng tạo, chiều sâu ý nghĩa của thông điệp, và tác động của nội dung đang có xu hướng giảm sút.
Đạo đức AI rất quan trọng vì công nghệ AI được thiết kế để tăng cường hoặc thay thế trí tuệ con người, điều này có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng nếu không được quản lý đúng cách.
Quảng cáo số trên Internet đang dần thay thế quảng cáo truyền thống và trở thành trọng tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Việc này đặt ra nhiều thách thức về quản lý nhà nước.
Sự phát triển của AI, cùng với làn sóng chuyển đổi số (CĐS), đang cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm tại Việt Nam. Từ cá nhân hóa dịch vụ đến tối ưu hóa chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ phải nhanh chóng thích nghi để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng.
Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển hết sức sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
Tiếp tục ngày làm việc thứ hai của hội thảo Quản lý Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APPU) do Bộ TT&TT đăng cai tổ chức tại Hà Nội, ngày 11/12, bưu chính các nước đã chia sẻ nhiều sáng tạo, đổi mới để phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số.
Ngành bưu chính đang đứng trước tình thế xung đột giữa cạnh tranh thị trường và đảm bảo dịch vụ bưu chính chất lượng cao, giá cả hợp lý cho mọi công dân.
Trong kinh doanh, khả năng nắm bắt xu thế và thích ứng là điều vô cùng quan trọng. Khi toàn bộ xã hội di chuyển lên không gian Internet, việc thiết lập một cửa hàng số cho doanh nghiệp/hộ kinh doanh là vô cùng cần thiết.
Theo AppotaPay, việc chưa tận dụng tốt giải pháp thanh toán số khiến không ít doanh nghiệp đang phải đối mặt với những lãng phí về thời gian, nguồn lực... Từ đó, ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc khách hàng và cản trở việc ra quyết định kinh doanh.