Dòng sự kiện:
Lợi thế và trăn trở đào tạo nhân lực TMĐT

Lợi thế và trăn trở đào tạo nhân lực TMĐT

Nhiều trường đại học (ĐH) trên cả nước đã mở ngành đào tạo thương mại điện tử (TMĐT) đáp ứng phát triển kinh tế số nhưng vẫn còn nhiều việc để thúc đẩy đào tạo nhân lực TMĐT cả về chất và lượng.

Luật GDPR làm thay đổi ngành quảng cáo số

Bài viết này sẽ trao đổi tiếp về việc thi hành bộ luật mới của Liên minh châu Âu: Luật bảo vệ dữ liệu chung GDPR và cách nó tác động tới các doanh nghiệp (DN), tổ chức bất kể quy mô hoạt động như thế nào.

Người dùng APAC ưa chuộng thanh toán số nhưng lo ngại bảo mật

COVID-19 là chất xúc tác cho sự tiếp nhận thanh toán số và người dùng châu Á - Thái Bình Dương (APAC) nhanh chóng và nhiệt tình ứng dụng.

Sàn TMĐT tạo bước ngoặt cho hộ nông dân tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trong thời gian qua, bưu điện các tỉnh, thành phố đã tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, kết hợp với các sở ban ngành địa phương triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP nhằm nâng tầm giá trị chất lượng nông sản, thúc đẩy phát triển nông nghiệp của các tỉnh/thành phố.

Xu hướng tiếp nhận ví số tăng tốc ở Việt Nam

Data - time

Báo cáo với chủ đề "Ngành bán lẻ tại Việt Nam: Mô hình đa kênh (Omnichannel) cất cánh" vừa được Deloitte Việt Nam phát hành đề cập một số xu hướng chuyển đổi trong ngành bán lẻ tại Việt Nam và những cơ hội cho các nhà bán lẻ để đổi mới và phát triển chiến lược đa kênh.

Vai trò của dữ liệu trong vận hành và quản trị doanh nghiệp

Data - time

Trong thời đại công nghiệp 4.0, vấn đề của các doanh nghiệp (DN) là “có quá nhiều dữ liệu”. Vì thế, việc sử dụng dữ liệu sao cho hiệu quả đang đặt ra mối quan tâm lớn cho các nhà quản trị.

Chiến lược đúng đắn giúp HDBank đột phá trên hành trình chuyển đổi số

Data - time

Trở thành ngân hàng số hàng đầu là mục tiêu của nhiều ngân hàng thương mại hiện nay, trong đó có HDBank. Từ nhiều năm qua, HDBank đã xác định đầu tư công nghệ với chuyển đổi số (CĐS) là yếu tố bắt buộc và định hướng trở thành ngân hàng số hạnh phúc "Happy Digital Bank".

Cơ hội của Việt Nam trong cuộc đua thí điểm tiền số giữa các quốc gia

Data - time

86% các ngân hàng trung ương đang cân nhắc về giá trị của đồng tiền kỹ thuật số quốc gia (CBDC) đối với nền kinh tế. Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc đua này.

Khi cá nhân hóa trở thành spam

Data - time

Cá nhân hóa đã trở thành một công cụ quan trọng đối với hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp (DN) hiện nay. Khả năng cung cấp cho khách hàng những gì họ cần bằng cách đề xuất các sản phẩm và dịch vụ dựa trên mong muốn, sở thích là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong ngành thương mại điện tử (TMĐT).

Vì sao digital marketing lại quan trọng với DN trong thời đại số?

Data - time

Một trong các yếu tố quan trọng để ứng dụng tiếp thị số (digital marketing) hiệu quả là khai thác và phân tích dữ liệu - tài sản giá trị hàng đầu của doanh nghiệp (DN) ĐMST trong kỷ nguyên số.

Kinh tế chia sẻ dữ liệu IoT và cảnh báo từ câu chuyện của Henrietta Lacks

Data - time

Dữ liệu được coi là nhiên liệu của nền kinh tế số. Chúng ta đang sống ở thời kỳ mà cứ mỗi phút lại có những khối lượng dữ liệu lớn được sản sinh ra từ các nền tảng xã hội, từ các cảm biến, từ hàng tỷ điện thoại thông minh trong tay người dùng toàn cầu.

Giới blockchain toàn cầu đến Việt Nam tìm cơ hội đầu tư

Data - time

Hội nghị Blockchain toàn cầu (GBC - Global Blockchain Congress) là một sự kiện thường niên với mục tiêu kết nối và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực blockchain nói riêng và công nghệ thông tin nói chung trên toàn thế giới.

Ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi Starbucks Vietnam

Ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi Starbucks Vietnam

Ngày 07/09, Ví điện tử MoMo và Starbucks Vietnam chính thức công bố hợp tác. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán tại tất cả các cửa hàng Starbucks Vietnam trên toàn quốc. Việc hợp tác cho thấy bước chuyển đổi tích cực, tăng cường các tiện ích trong thời công nghệ số.
Xu hướng tiếp nhận ví số tăng tốc ở Việt Nam

Xu hướng tiếp nhận ví số tăng tốc ở Việt Nam

Báo cáo với chủ đề "Ngành bán lẻ tại Việt Nam: Mô hình đa kênh (Omnichannel) cất cánh" vừa được Deloitte Việt Nam phát hành đề cập một số xu hướng chuyển đổi trong ngành bán lẻ tại Việt Nam và những cơ hội cho các nhà bán lẻ để đổi mới và phát triển chiến lược đa kênh.

Công bố ứng dụng "nội" đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam

Công bố ứng dụng "nội" đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam

Với mục tiêu trở thành công cụ đo tốc độ truy cập Internet phổ biến tại Việt Nam, ứng dụng i-Speed được triển khai trên cả hai nền tảng iOS và Android, hỗ trợ người dùng chủ động đo và tự đánh giá tốc độ truy cập Internet của mình một cách trung thực, chính xác. Ứng dụng được công bố chính thức vào ngày 02/4/2021.

Vietnam DX Day 2021 tập trung 8 lĩnh vực trọng điểm của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Vietnam DX Day 2021 tập trung 8 lĩnh vực trọng điểm của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Tình hình chuyển đổi số (CĐS) của Việt Nam đang có sự chuyển biến vô cùng nhanh chóng trong hầu hết các ngành, lĩnh vực. Sự kiện Ngày Chuyển đổi số (CĐS) Việt Nam 2021 sẽ trao đổi, thảo luận về CĐS trong 08 lĩnh vực trọng điểm của chương trình CĐS quốc gia.
Trang