Giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam

Giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mặc dù đại dịch COVID-19 bùng phát nhưng chưa có thời điểm nào thương mại điện tử (TMĐT) phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, để tận dụng tốt cơ hội phát triển trong thời gian tới, TMĐT cần thêm nhiều giải pháp hỗ trợ.

Mô hình marketplace dữ liệu giúp chuyển đổi nền kinh tế

Dữ liệu được ví như nguồn dầu mỏ mới cho doanh nghiệp (DN), nếu khai thác đúng cách sẽ trở thành nhiên liệu giúp DN thực hiện hoạt động kinh doanh hiệu quả, từ đó giúp cho kinh tế số bứt phá.

Giao dịch tài sản số NFT hiện đang như thế nào?

Không chỉ là những trò chơi đơn thuần, game ứng dụng tài sản số như crypto và NFT đang tạo ra “cơn sốt” trên toàn cầu bất chấp khủng hoảng COVID-19.

Phát triển kinh tế số là “chìa khóa mở" trong thời điểm hiện tại

Theo ông Ngô Diên Hy - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT: "Doanh nghiệp nào có thể đưa được khách hàng lên môi trường online nhiều nhất sẽ ít thiệt hại nhất".

Tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành và những vấn đề đặt ra với Việt Nam

Data - time

Tiền kỹ thuật số do Ngân hàng trung ương phát hành là tiền pháp định dưới dạng kỹ thuật số được phát hành bởi ngân hàng trung ương. Tiền kỹ thuật số do Ngân hàng trung ương phát hành tiền kỹ thuật số nhằm mục tiêu số hóa tiền mặt; cung cấp một phương thức khả thi để kiểm soát nền kinh tế số; nâng cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ đối với thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bưu điện đẩy nhanh tiến độ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT

Data - time

Những ngày qua, vấn đề kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng để đảm bảo không ứ đọng nông sản vẫn là một thách thức.

Giải pháp "kiềng ba chân" thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam

Data - time

Các chuyên gia nhận định số lượng thanh toán không dùng tiền mặt trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Việt Nam còn nhiều dư địa để thúc đẩy, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế số.

Livestream bán hàng: xu hướng TMĐT mang lại bộn tiền cho doanh nghiệp

Data - time

Thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay không chỉ là TMĐT đơn thuần mà còn có bán qua mạng xã hội (social commerce) và livestream bán hàng (live commerce). Đáng chú ý, hình thức bán hàng live commerce đang thu hút sự chú ý của cả người bán lẫn người mua.

Cách AI và ML nâng cao trải nghiệm khách hàng

Data - time

Giữ kết nối với khách hàng là trọng tâm của tất cả các chiến lược tiếp thị.

Sàn thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả

Data - time

Sàn thương mại điện tử không chỉ là kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả trong mùa dịch, mà còn giúp hàng triệu hộ nông dân mở rộng tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước…

Thương mại qua đối thoại trực tuyến: Cơ hội để doanh nghiệp "chiếm lĩnh trái tim" khách hàng

Data - time

Việt Nam là thị trường thương mại qua hội thoại phát triển nhanh thứ 2 trong khu vực, xét về tầm ảnh hưởng và mức độ thâm nhập mua sắm. Có tới 50% người được khảo sát bắt đầu mua sắm trực tuyến thông qua đối thoại trực tuyến (chat)...

Hết năm 2021 có 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn TMĐT

Data - time

Đây là mục tiêu được đưa ra để thực hiện hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn theo Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT được Bộ TT&TT phê duyệt ngày 21/7/2021.

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing trở nên nổi trội và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức Marketing truyền thống bị vô hiệu. Thế nhưng đây vẫn là “mỏ vàng" chưa được các nhãn hàng khai thác hết tiềm năng.
Bao giờ Việt Nam mới có tỷ phú công nghệ rầm rộ như thế giới?

Bao giờ Việt Nam mới có tỷ phú công nghệ rầm rộ như thế giới?

Việc xuất hiện của các “kì lân công nghệ” trước mắt chỉ là điều kiện cần để làng tỷ phú công nghệ Việt Nam sinh sôi nhiều hơn. Vậy còn những điều kiện nào khác cần có để hiện thực hóa giấc mơ này?

Công bố ứng dụng "nội" đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam

Công bố ứng dụng "nội" đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam

Với mục tiêu trở thành công cụ đo tốc độ truy cập Internet phổ biến tại Việt Nam, ứng dụng i-Speed được triển khai trên cả hai nền tảng iOS và Android, hỗ trợ người dùng chủ động đo và tự đánh giá tốc độ truy cập Internet của mình một cách trung thực, chính xác. Ứng dụng được công bố chính thức vào ngày 02/4/2021.

Vietnam DX Day 2021 tập trung 8 lĩnh vực trọng điểm của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Vietnam DX Day 2021 tập trung 8 lĩnh vực trọng điểm của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Tình hình chuyển đổi số (CĐS) của Việt Nam đang có sự chuyển biến vô cùng nhanh chóng trong hầu hết các ngành, lĩnh vực. Sự kiện Ngày Chuyển đổi số (CĐS) Việt Nam 2021 sẽ trao đổi, thảo luận về CĐS trong 08 lĩnh vực trọng điểm của chương trình CĐS quốc gia.
Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Gaming Influencer Marketing: "Mỏ vàng" chưa được khai thác của các nhãn hàng

Vài năm gần đây, hình thức Gaming Influencer Marketing trở nên nổi trội và mang lại hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng, nhất là thời điểm đại dịch khiến nhiều hình thức Marketing truyền thống bị vô hiệu. Thế nhưng đây vẫn là “mỏ vàng" chưa được các nhãn hàng khai thác hết tiềm năng.
Trang