Thực hiện chỉ đạo của Bộ KH&CN về đảm bảo hạ tầng viễn thông, vận chuyển để ứng phó bão Wipha, các doanh nghiệp viễn thông, bưu chính đã nỗ lực chuẩn bị các phương án ứng phó bão đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc thông suốt.
Trước tình hình mưa lũ, ngập lụt sau Bão số 3 tiếp tục diễn biến phức tạp, chiều tối ngày 10/9/2024, Bộ TT&TT đã ban hành công điện số 06 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Thông tin và Truyền thông (BCH PCTT, TKCN&PTDS Bộ TT&TT)
Bằng sự nỗ lực không ngừng của các nhà mạng, tính đến hiện tại, phần lớn các trạm phát sóng bị ảnh hưởng trong bão đã được nhanh chóng khôi phục nhằm duy trì và hỗ trợ liên lạc cho các cấp chính quyền và người dân.
Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể.
Bộ TT&TT vừa ban hành Công điện số 01/CĐ-BTTTT về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.
Ngay ngày đầu đi làm trở lại sau Tết Giáp Thìn, Bộ TT&TT đã thông tin về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.
Những chiến binh VNPT Thừa Thiên Huế luôn sẵn sàng, nỗ lực hết mình đảm bảo thông tin liên lạc, không ngại vất vả ứng cứu, cung cấp điện, các điểm sạc điện lưu động đến cho người dân tại những khu vực bị ngập úng, đảm bảo thông tin liên lạc trong mùa lũ.
20.000 thiết bị bao gồm iPhone 13 hoặc iPad Air có cài đặt ứng dụng của Emirates sẽ được trang bị cho các phi hành đoàn của hãng hàng không Emirates nhằm tối ưu hóa hoạt động chăm sóc khách hàng (CSKH).
Một chiến lược toàn diện nhằm ngăn chặn việc mạo danh SMS đến từ các cơ quan chính phủ và cải thiện khả năng phục hồi kỹ thuật số của quốc gia đã được Bộ Công nghệ số của Đài Loan đưa ra.
Nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung, yêu cầu tại Công điện số 732/CĐ-TTg về việc tập trung phòng, chống, giảm thiệt hại do sạt lở đất, bờ sông, bờ biển và lũ quét.
Với tinh thần 2 không “Không để mất liên lạc, không quản ngại gian nan”, VNPT đã có mặt tại nhiều địa điểm các tỉnh bi ảnh hưởng bởi mưa bão để phục vụ và hỗ trợ người dân duy trì thông tin liên lạc.
Chung tay hỗ trợ đồng bào tại các tỉnh đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Noru, VNPT đã tăng cường ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão, thực hiện nhiều chính sách ưu đãi cước kịp thời giúp khách hàng đảm bảo thông tin liên lạc.
Blockchain là một công nghệ đang thay đổi thế giới và cách thức mọi người trao đổi tiền, hàng hóa và ý tưởng. Blockchain cũng có thể cách mạng hóa chính phủ.
Việc ứng dụng công nghệ để xây dựng thành phố thông minh, đô thị thông minh (TPTM/ĐTTM) sẽ góp phần phục vụ cuộc sống người dân ngày một tốt hơn và tạo ra cộng đồng cởi mở, thân thiện.