MISA AMIS - Bộ công cụ làm việc từ xa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mùa dịch

Hoàng Linh| 05/09/2021 21:03
Theo dõi ICTVietnam trên

MISA AMIS là nền tảng quản trị toàn diện nhất cho doanh nghiệp (DN) xoay quanh 4 mảng cốt lõi: Tài chính, kinh doanh, nhân sự và điều hành. Nền tảng được Bộ TT&TT bảo trợ thông qua "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

MISA AMIS mang tinh thần sản phẩm Make in Viet Nam, được sáng tạo, thiết kế để giải quyết bài toán chuyển đổi số (CĐS) cho DN Việt nói riêng và góp phần thúc đẩy tiến trình đưa Việt Nam thành quốc gia số nói chung.

Tối ưu chi phí cho DN để duy trì hoạt động trong mùa dịch

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặt ra vấn đề ưu tiên tiết giảm chi phí để duy trì hoạt động cho mọi DN. Trong bối cảnh đó, MISA, đơn vị cung cấp nền tảng quản trị MISA AMIS, đang cung cấp hàng chục công cụ làm việc online với chi phí hợp lý cho hơn 12.000 DN để có thể hoạt động từ xa, không bị gián đoạn bởi dịch Covid.

MISA AMIS - Bộ công cụ làm việc từ xa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mùa dịch - Ảnh 1.

MISA đang phát triển nền tảng này thành trung tâm tích hợp đa ứng dụng dành riêng cho DN

Khác với các sản phẩm trên thị trường, phải mua theo gói có sẵn, nền tảng MISA AMIS cho phép DN được lựa chọn những những công cụ phù hợp với mục đích, nhu cầu và ngân sách của DN mình. Điều này giúp DN vừa tiết kiệm chi phí tối đa vừa sử dụng hết công suất của nền tảng, thay vì phải bỏ chi phí lớn cho các hệ thống cồng kềnh, gây lãng phí.

Trong quá trình sử dụng, nếu DN mở rộng và phát sinh nhu cầu mới, chỉ cần mua thêm ứng dụng phù hợp ngay trên MISA AMIS mà không cần sử dụng thêm phần mềm bên ngoài hay đổi hệ thống mới, tốn kém, phức tạp.

Công cụ làm việc từ xa giúp kết nối, đảm bảo hiệu quả hoạt động cho DN

Ứng dụng những công nghệ mới 4.0 mới nhất, MISA AMIS mang đến trải nghiệm mới về làm việc và điều hành thông minh cho người dùng. Cụ thể, dựa trên đám mây (cloud), MISA AMIS giúp nhân viên làm việc được bất cứ lúc nào và ở đâu với nhiều thiết bị khác nhau (PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động), tạo thành mô hình văn phòng di động.

MISA AMIS - Bộ công cụ làm việc từ xa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mùa dịch - Ảnh 2.

Cũng nhờ quản lý bằng hệ thống mà nhân viên dễ dàng cập nhật tiến độ công việc và được ghi nhận tức thời để báo cáo công việc từ xa trở nên đơn giản hơn. Nhà quản lý cũng nắm bắt nhanh tình hình hoạt động, đảm bảo năng suất chung của bộ phận. Đồng thời, trên hệ thống sẽ dễ phát hiện "điểm nóng" để giải quyết kịp thời hơn, so với sử dụng nhiều công cụ truyền thống như: email, excel hay trao đổi trực tiếp.

MISA AMIS - Bộ công cụ làm việc từ xa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mùa dịch - Ảnh 3.

Không chỉ có các phần mềm do nhà phát hành MISA cung cấp mà nền tảng còn sẵn sàng tích hợp các ứng dụng khác

Hiện nền tảng cũng kết nối với nhiều đối tác bên ngoài như hơn 20 ngân hàng, thuế, bảo hiểm xã hội, sàn thương mại điện tử, kênh tuyển dụng, giao vận... Thông qua OpenAPI (Giao tiếp lập trình ứng dụng mở), MISA AMIS dễ dàng tích hợp ứng dụng của đối tác thứ 3. Nhờ đó, người dùng có thể thực hiện mọi giao dịch với đối tác khác ngay trên nền tảng.

Dữ liệu trong và ngoài DN lưu trữ tại trung tâm MISA AMIS sẽ cung cấp cho nhà quản lý bức tranh đầy đủ, chính xác hoạt động của DN để đưa ra quyết định kịp thời trong bối cảnh thị trường đầy biến động khó lường.

Mới đây, trong tọa đàm trực tuyến CTOs Talk chủ đề "Làm việc từ xa - mô hình tạm thời hay xu thế mới" do VNExpress tổ chức, Chủ tịch HĐQT MISA Lữ Thành Long nhận định: "Làm việc từ xa hay mô hình làm việc Hybrid là một xu thế tất yếu".

Hybrid tăng tính linh động của tổ chức để làm việc được ở bất cứ đâu, ứng phó kịp thời với biến động từ bên ngoài như Covid. Đồng thời, mô hình này cũng giúp DN tiết kiệm đáng kể chi phí liên quan đến di chuyển, văn phòng, vận hành… từ đó gia tăng lợi nhuận.

Ông Long chia sẻ thực tế bài toán làm việc từ xa của chính MISA với đội ngũ gần 2500 nhân sự trên toàn quốc. Ông chỉ ra 5 khó khăn chung bao gồm: yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật của công ty và nhân viên có đáp ứng đủ điều kiện không; làm sao thay đổi thói quen từ đối thoại trực tiếp sang tương tác, "team-work" online hiệu quả; quản lý năng suất từ xa ra sao và xử lý bảo mật, an ninh thông tin như thế nào.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng bộ công cụ làm việc online - Nền tảng quản trị DN hợp nhất MISA AMIS, ông Long cho biết: "Công cụ này hỗ trợ cho chính công ty của chúng tôi và hơn 12.000 DN khác duy trì tốt hoạt động từ xa".

Cụ thể, nền tảng này xây dựng với 4 mảng cốt lõi: tài chính - kế toán, marketing - bán hàng, nhân sự và điều hành - quản lý chung. Mỗi mảng lại chia thành hàng chục ứng dụng nhỏ tương ứng với từng nghiệp vụ trong các phòng ban. DN quy mô, nhu cầu đến đâu thì lựa chọn các ứng dụng tới đó, tiết kiệm chi phí.

Trong đó, MISA AMIS bán hàng là nơi cập nhật đầy đủ thông tin, trạng thái các dự án, khách hàng đang chăm sóc để khối kinh doanh theo dõi, hỗ trợ khách kịp thời, không bỏ lỡ cơ hội nào và theo sát KPI.

Hay MISA AMIS kế toán kết nối mọi hoạt động tài chính - kế toán để người dùng thao tác trên duy nhất một hệ thống và hoàn toàn online, từ công tác hạch toán, báo cáo tài chính, giao dịch ngân hàng đến phát hành hóa đơn, ký số... Còn với quy trình quản lý hồ sơ nhân sự, chấm công, tuyển dụng, đơn vị có thể sử dụng MISA AMIS nhân sự.

Ông Long nhấn mạnh: "Điều quan trọng là tất cả hệ thống này được liên kết chặt chẽ với nhau tại một trung tâm là nền tảng MISA AMIS. Có như vậy, người quản lý mới nhìn được bức tranh toàn cảnh tình hình hoạt động để ra quyết định kịp thời. Cấp nhân viên thì dễ dàng cập nhật tiến độ công việc lên hệ thống và được ghi nhận tức thời. Cũng vì thế, việc báo cáo công việc từ xa trở nên đơn giản hơn".

Ngoài kết hợp nhiều công cụ để đảm bảo giao tiếp liên tục khi làm việc từ xa... MISA AMIS mạng xã hội được sử dụng để truyền thông chủ trương, chính sách thông suốt. Ngược lại, nhân viên có thể chia sẻ tin tức, sáng kiến trên mạng xã hội nội bộ này. Đây cũng là cách thức xây dựng văn hóa DN trên môi trường số. Nhờ khả năng giải quyết được bài toán làm việc từ xa, đơn vị đã đạt tăng trưởng doanh thu 25% vào năm 2020.

MISA AMIS - Bộ công cụ làm việc từ xa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mùa dịch - Ảnh 4.

Mô hình kết nối hệ thống bên trong và bên ngoài DN.

Với những khả năng của nền tảng MISA AMIS, Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy cho biết: "Việc sử dụng MISA AMIS giúp DN tiết kiệm tới 84% chi phí".

Được biết, trong năm 2021, Bộ TT&TT đã tin tưởng lựa chọn MISA để hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ DN vừa và nhỏ CĐS trong Chương trình CĐS quốc gia. Cụ thể, MISA cam kết hỗ trợ 30.000 DN nhỏ, siêu nhỏ, mới thành lập, chưa có bộ máy kế toán trên toàn quốc có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán được sử dụng miễn phí 01 năm tài chính trên Phần mềm Kế toán online AMIS Kế toán thông qua nền tảng MISA ASP.

Nền tảng quản trị DN MISA AMIS được phát triển với hơn 25 năm kinh nghiệm, với hơn 100 giải thưởng và hiện có hơn 155.000 khách hàng.

Ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ TT&TT đã từng chia sẻ để phát triển kinh tế số, CĐS trong DN, Bộ TT&TT thực hiện chủ trương thúc đẩy phát triển các nền tảng CĐS Make in Viet Nam nhằm giới thiệu, lan tỏa các nền tảng trong các hệ thống khác nhau, đặc biệt trong cơ quan nhà nước, DN. Đây cũng là hướng phát triển của MISA và tin tưởng MISA sẽ đồng hành cùng với kinh tế số của Việt Nam./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MISA AMIS - Bộ công cụ làm việc từ xa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO