Mổ cấp cứu thành công cho 2 bệnh nhân ở vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi

M.T| 17/04/2020 10:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai bệnh nhân thuộc thôn Hạ Lôi nên công tác chuẩn bị trước mổ rất quan trọng, vừa để đảm bảo an toàn cho người bệnh, vừa an toàn cho y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp.

Đó là trường hợp bệnh nhân Đ.T.H (39 tuổi ở xóm Xanh, thôn Hạ Lôi) ở vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi. Bệnh nhân H. có biểu hiện đau bụng dữ dội được người nhà đưa vào trạm Y tế xã Mê Linh, tại đây có các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh phụ trách. Sau khi khám và hội chẩn, các y bác sĩ chẩn đoán, kết luận chị H. bị "chửa ngoài tử cung vỡ" và được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Mê Linh để mổ.

Tại Bệnh viện đa khoa Mê Linh các y bác sĩ đã tiến hành ca mổ kéo dài nhiều giờ đồng hồ. May mắn, ca mổ thành công. Hiện, chị H. đã tiếp xúc tốt, các chỉ số ổn định và đang được theo dõi trong phòng hồi tĩnh.

Trước đó, bệnh nhân nam N.H.M (16 tuổi, trú tại xóm Cầu, thôn Hạ Lôi) bị đau bụng hố chậu phải. Nam bệnh nhân được chẩn đoán xác định "viêm ruột thừa cấp" được đua đến Bệnh viện đa khoa Mê Linh trên xe cấp cứu. Các y bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu. Ca mổ cũng thành công. Hiện, anh M. đã tiếp xúc tốt, các chỉ số ổn định và đang được chăm sóc tại khu cách ly trong bệnh viện.

Mổ cấp cứu thành công 2 bệnh nhân ở vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi - Ảnh 1.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Mê Linh thực hiện một trong hai ca phẫu thuật

Chị H. và anh M. là 2 ca bệnh nặng nhất trong vùng cách ly thôn Hạ Lôi vừa được tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mê Linh mổ cấp cứu thành công. Theo bác sĩ Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện cho biết, 2 bệnh nhân thuộc thôn Hạ Lôi nên công tác chuẩn bị trước mổ rất quan trọng, vừa để đảm bảo an toàn cho người bệnh, vừa an toàn cho y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp.

  • Bộ Y tế thông tin thêm 3 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến “ổ dịch” Hạ Lôi

Bác sĩ Đỗ Văn Tuyến cho biết thêm, từ khi thôn Hạ Lôi được cách ly đến nay, tại Trạm Y tế xã Mê Linh, các y bác sĩ đã khám, điều trị cho 274 lượt bệnh nhân trong thôn. Chuyển tuyến điều trị cho 26 lượt bệnh nhân. Đồng thời, phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội khám cấp thuốc cho 15 bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, tim mạch.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cũng luôn sẵn sàng chuẩn bị êkip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa, cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân trong vùng cách ly thôn Hạ Lôi cần phẫu thuật cấp cứu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mổ cấp cứu thành công cho 2 bệnh nhân ở vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO