Kinh tế số

Nắm bắt cơ hội xuất khẩu hàng nội thất, mỹ nghệ qua TMĐT xuyên biên giới

Anh Minh 16:21 30/08/2023

62,3% số lượng truy cập tìm kiếm online về nội thất sẽ chuyển đổi thành giao dịch trực tuyến, nghĩa là người dùng không chỉ tìm kiếm thông tin mà họ sẽ mua hàng.

Tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN 2023), diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 1/9/2023 tại TP.HCM, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các DN trong ngành nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới.

Mỗi năm, ngành gỗ Việt Nam xuất khẩu trung bình trên 10 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất và xuất khẩu gỗ. Cũng theo một thống kê của Amazon, ngành hàng trang trí nhà cửa và nội thất trên Amazon chứng kiến mức tăng trưởng vượt trội trong giai đoạn 2020 - 2022.

Dù đã quay trở lại văn phòng làm việc nhiều hơn, xu hướng mua sắm các sản phẩm nhà cửa và nhà bếp, bao gồm phụ kiện trang trí, đồ nội thất và cải thiện nhà cửa vẫn rất phổ biến.

workshop.png
Workshop “Bán hàng trên Amazon” tại gian hàng của Amazon Global Selling

62,3% số lượng truy cập tìm kiếm online về nội thất sẽ chuyển đổi thành giao dịch trực tuyến, nghĩa là người dùng không chỉ tìm kiếm thông tin mà họ sẽ mua hàng. Nhiều DN Việt Nam đã bắt đầu và gặt hái thành công khi xuất khẩu nội thất qua Amazon như Beefurni…

Sự tăng trưởng này không chỉ phản ánh năng lực sản xuất và sáng tạo dồi dào, khả năng gia công tinh xảo, đáp ứng đa dạng nhu cầu, sở thích tiêu dùng; mà còn minh chứng cho tiềm năng rộng mở khi vươn ra thế giới của DN Việt.

Mở khóa tiềm năng TMĐT xuyên biên giới cho ngành trang trí nhà cửa và nội thất

Hơn 350 nhà triển lãm từ các đơn vị cung cấp nội thất hàng đầu khu vực ASEAN sẽ mang đến hơn 1.400 gian trưng bày các sản phẩm, giải pháp và sáng kiến trong lĩnh vực nội thất, trang trí nhà cửa và thủ công mỹ nghệ, và máy móc, thiết bị phần cứng cùng các công cụ và dịch vụ hỗ trợ.

Là một trong các nhà triển lãm quan trọng, Amazon Global Selling giới thiệu chuỗi hoạt động thú vị về xuất khẩu trực tuyến đến khách tham dự, bao gồm:

Hội thảo “Bán hàng trên Amazon”: Khách tham quan đăng ký trước hoặc đăng ký tại sự kiện có thể tham dự workshop cung cấp kiến thức, thông tin và các tài liệu hướng dẫn về xuất khẩu qua TMĐT, tập trung vào các xu hướng ngày càng phổ biến của TMĐT xuyên biên giới trên toàn cầu.

Tư vấn 1:1: Các chuyên gia từ Amazon có mặt tại sự kiện để sẵn sàng cung cấp các tư vấn, hướng dẫn 1:1 về TMĐT xuyên biên giới, giới thiệu các tài nguyên, công cụ và giải pháp của Amazon giúp DN vừa và nhỏ thâm nhập thị trường quốc tế.

Cẩm nang Amazon: Phát hành cẩm nang giới thiệu về xuất khẩu online dành cho DN nội địa.

Ngoài ra, tại gian hàng của Amazon còn có các minigame tương tác giúp người dùng tiếp thu kiến thức xuất khẩu trực tuyến một cách chân thực, thú vị và cuốn hút hơn. Thông qua đó, các đơn vị trong nước có thể khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh khi sản xuất các sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa, đẩy nhanh tiến trình xuất khẩu toàn cầu.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết trong bối cảnh các DN xuất khẩu vẫn nỗ lực bước qua các thách thức toàn cầu, sự đồng hành tích cực của Amazon Global Selling sẽ giúp các DN vừa và nhỏ Việt Nam điều hướng và nhanh nhạy thích ứng, nắm bắt các cơ hội kinh doanh chưa được khai thác và phát triển với TMĐT xuyên biên giới.

VIFA ASEAN 2023 là sự kiện “một điểm đến” cho hàng nghìn khách tham quan trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin và trải nghiệm thực tế mô hình xuất khẩu cho ngành nội thất & mỹ nghệ.

Tại sự kiện, các DN trong và ngoài nước trong lĩnh vực nội thất và phụ kiện nhà cửa, có cơ hội tìm hiểu những xu hướng, thay đổi mới khi tiếp cận xuất khẩu, từ đó điều hướng để góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất nội thất quan trọng tại khu vực và trên toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nắm bắt cơ hội xuất khẩu hàng nội thất, mỹ nghệ qua TMĐT xuyên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO