Truyền thông

New York Times tuyển dụng lãnh đạo chuyên trách các sáng kiến AI

Anh Minh 14/12/2023 06:00

Báo New York Times (NYT) vừa tuyển dụng một giám đốc biên tập chuyên trách về các sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI), báo hiệu cam kết quan trọng của tòa soạn đối với công nghệ mới.

The Times đã mời Zach Seward, người đồng sáng lập Quartz, để làm việc với lãnh đạo phòng tin tức trong việc thiết lập các nguyên tắc về “cách chúng ta sử dụng và không sử dụng AI tổng quát,” biên tập viên điều hành Joe Kahn và Phó Tổng biên tập Sam Dolnick cho biết trong một ghi chú gửi đến nhân viên.

Zach Seward dự kiến sẽ thành lập một nhóm nhỏ để thử nghiệm các công cụ AI và ý tưởng nguyên mẫu, đồng thời thiết kế các chương trình đào tạo AI cho các nhà báo.

im-899210.jpg
NYT đã bắt đầu cho phép nhân viên phòng tin tức đăng ký cơ hội thử nghiệm các công cụ AI

Thông tin về việc NYT tuyển dụng người phụ trách AI riêng diễn ra khi các tổ chức tin tức đang thận trọng khám phá các công cụ AI tổng hợp để hỗ trợ tạo nội dung tin tức. Công nghệ này có tiềm năng hỗ trợ thực hiện một loạt nhiệm vụ giúp các phòng tin tức hoạt động hiệu quả hơn, từ tự động xuất bản đến soạn thảo tiêu đề hoặc toàn bộ bài báo.

Nhiều nhà báo cảnh giác rằng các công cụ AI có thể làm giảm chất lượng, dẫn đến sai sót thông tin. Những người khác lo lắng về tác động của AI đến việc làm.

Theo một phát ngôn viên, NYT đã bắt đầu cho phép nhân viên phòng tin tức đăng ký cơ hội thử nghiệm các công cụ AI. Tại một cuộc họp hồi tháng 8, khoảng 50 nhân viên cấp cao của phòng tin tức đã thảo luận về cách tờ báo có thể sử dụng công nghệ để làm cho công việc hiện tại hiệu quả hơn, bao gồm tạo ra các ý tưởng tiêu đề hoặc phân tích dữ liệu.

Hiện tại, một số nhà xuất bản sử dụng công nghệ AI để sản xuất các bài báo đã bị chỉ trích vì những sai sót thực tế.

CNET đầu năm nay đã đình chỉ một cuộc thử nghiệm sử dụng AI hỗ trợ tạo bài viết sau khi phát hiện ra lỗi. Công ty cho biết: “Chúng tôi liên tục đánh giá và xem xét các công cụ và công nghệ AI”. Trong khi đó, tổ chức tin tức Sports Illustrated Arena Group đã sử dụng các công cụ AI để cắt giảm chi phí và cải thiện năng suất, nhưng đã bị chỉ trích vì xuất bản một bài viết do AI tạo ra nhưng lại có tên tác giả là “nhà báo”.

Các hãng tin tức khác cũng đang sử dụng các công cụ AI như một cách để tiết kiệm tiền và tăng năng suất. BuzzFeed cho biết họ đang sử dụng công nghệ của OpenAI để nâng cao các câu đố và cá nhân hóa nội dung.

Theo phát ngôn viên của Times, Sam Dolnick, Phó Tổng biên tập, là người đi đầu trong việc tìm kiếm một lãnh đạo chuyên trách giám sát chiến lược AI của tờ báo.

Tại Quartz, Seward từng giữ chức vụ giám đốc sản phẩm, tổng biên tập và giám đốc điều hành. Ông cũng đã từng làm việc tại The Wall Street Journal.

Khi tờ Times khám phá các ứng dụng của AI, tờ báo này cũng nhấn mạnh nhiều hơn đến những nhà báo, người sản xuất nội dung của họ. Trong những tháng gần đây, tờ Times đã bắt đầu xuất bản tiểu sử nâng cao của phóng viên và các video ngắn của các phóng viên nói về công việc của họ./.

Theo Wall Street Journal, The Verge
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
New York Times tuyển dụng lãnh đạo chuyên trách các sáng kiến AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO