Chuyển đổi số

ABBank ứng dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để CĐS

Tuấn Trần 16:32 10/04/2023

Cuộc đua chuyển đổi số (CĐS) ngày càng khốc liệt, ngân hàng nào muốn giữ được thị phần, lợi thế cạnh tranh phải tập trung vào chiến lược phát triển ngân hàng số.

CĐS ngân hàng số là xu thế tất yếu

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, 2 tháng đầu năm 2023, các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 50,14% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022. Các giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng 60,29% về số lượng và 13,89% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Có 68% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng; 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC) (tính đến tháng 6/2022).

le-ki-ket-cmc_abbank.jpeg

Một số chuyên gia nhận định, người tiêu dùng đang tìm kiếm công nghệ thông minh, an toàn và nhanh chóng hơn và có xu hướng thay đổi nếu họ thấy ngân hàng khác có ưu đãi và dịch vụ tốt hơn. Do đó các ngân hàng cũng phải thông minh hơn, tự động hóa nhanh hơn, cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và hướng tới nhu cầu khách hàng tốt hơn.

Cuộc đua CĐS ngày càng khốc liệt, ngân hàng nào muốn giữ được thị phần, lợi thế cạnh tranh phải tập trung vào chiến lược phát triển ngân hàng số. Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK cho biết "Ngân hàng đa kênh (omnichannel banking) không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của CNTT.”

Hai năm trước đây, vào năm 2021, nhờ chiến lược đầu tư tập trung vào CĐS từ sớm, ABBank đã kịp thời xây dựng một nền tảng công nghệ linh hoạt để hỗ trợ bộ máy thích ứng với nhu cầu hoạt động mới dưới tác động của đại dịch.

Khi làn sóng COVID-19 lần thứ tư xuất hiện, ABBank đã nhanh chóng triển khai số hóa môi trường làm việc kết hợp luân phiên trực tại văn phòng nhằm tuân thủ an toàn phòng dịch và đảm bảo hoạt động kinh doanh, hỗ trợ khách hàng không bị gián đoạn. Bằng việc ứng dụng triệt để các công cụ công nghệ, ABBank đã xây dựng được một môi trường cộng tác từ xa hiện đại, cho phép nhân viên chia sẻ và trao đổi thông tin một cách an toàn và linh hoạt, từ đó gia tăng đáng kể hiệu suất công việc. Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách, ABBank vẫn có thể triển khai các hoạt động đào tạo nâng cao kiến thức và nghiệp vụ định kỳ cho nhân viên mà không gặp bất kỳ khó khăn gì.

CĐS giúp ngân hàng tối ưu trải nghiệm khách hàng

CĐS là một trong những yếu tố quan trọng được ABBank ưu tiên trong chiến lược phát triển 5 năm của ngân hàng đến năm 2025 với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng ABBank trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến, nâng cao lợi thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.

le-ki-ket-cmc_abbank.jpeg
ABBANK ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ CMC (CMC TS) và Backbase – hãng công nghệ đến từ Hà Lan để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform).

Để thực hiện được các mục tiêu này, ABBank đã ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ CMC (CMC TS) và Backbase – hãng công nghệ đến từ Hà Lan để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform). Bộ nền tảng N=ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (tương tác số).

Lựa chọn CMC TS là đối tác triển khai nền tảng Backbase, ABBank kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp, đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC nhấn mạnh: "CMC hợp tác với ABBank để đẩy nhanh quá trình CĐS ứng dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Nền tảng ngân hàng mới sẽ giúp ABBank gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh. Chúng tôi sẽ đầu tư toàn diện về năng lực, đội ngũ chuyên gia để đồng hành cùng ABBank triển khai thành công dự án này.”

Ông Phạm Ngọc Bắc, Phó Tổng Giám đốc CMC TS cho biết: “Là đối tác chiến lược triển khai nhiều dự án CNTT từ hạ tầng, nền tảng điện toán đám mây, bảo mật cho đến các giải pháp hỗ trợ hoạt động vận hành – kinh doanh của ABBANK trong nhiều năm qua, CMC nói chung và CMC TS nói riêng thấu hiểu nhu cầu và tầm nhìn CĐS mà ABBANK hướng đến"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ABBank ứng dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để CĐS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO