Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ nhất

Đỗ Thêu| 12/11/2022 20:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Thông qua việc xây dựng các thương hiệu sản phẩm OCOP, đặc biệt là Cua Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kế hoạch số 205/KH-UBND về tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I năm 2022.

Sự kiện có quy mô cấp tỉnh với chủ đề "Cua Cà Mau - Điểm hẹn văn hóa ẩm thực" sẽ được diễn ra từ ngày 23 - 31/12/2022.

Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ,… gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác.

Chương trình sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ I năm 2022 được tổ chức với các hoạt động chính như: Chương trình Khai mạc Ngày hội Cua diễn ra vào lúc 19h00 ngày 23/12/2022 với hình thức sân khấu hóa với các chương trình văn nghệ gắn với chủ đề quê hương đất nước, con người Cà Mau trong xây dựng, phát triển thương hiệu địa phương, thông qua việc xây dựng các thương hiệu sản phẩm OCOP, đặc biệt là thương hiệu Cua Cà Mau.

Hội chợ Thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 23 - 31/12/2022 với hình thức Hội chợ mua sắm khuyến mại kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam - Thái Lan và kết nối các sản phẩm OCOP; kết hợp giới thiệu điểm đến; trao đổi, mua bán các sản phẩm đặc trưng của các địa phương; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, quà tặng lưu niệm.

Hoạt động thể thao, trò chơi dân gian với các môn thể thao gồm quần vợt và bóng đá được tổ chức từ ngày 24 - 25/12/2022. Các trò chơi dân gian được tổ chức trong khuôn viên Hội chợ Thương mại với hình thức: đua cua, thi trói cua trình diễn, thi bắt cá kèo,...

Lễ hội đường phố diễn ra vào ngày 23/12/2022 với hình thức đoàn xe diễu hành, được trang trí thiết kế tôn vinh những sản vật của Cà Mau; hoạt động văn hóa, văn nghệ; múa lân sư rồng, trống khai hội, xiếc đường phố, ...các tiết mục sôi động.

Liên hoan Đờn ca tài tử 03 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng diễn ra từ ngày 24 - 25/12/2022 với hình thức tổ chức thi diễn; bố trí không gian bên trong khuôn viên Hội chợ thương mại tổng hợp.

Bên cạnh đó là chuỗi hoạt động như: Tổ chức hội thi ẩm thực, xác lập kỷ lục các món ăn chế biến từ Cua kết hợp nhận bằng Kỷ lục Châu Á "Lẩu mắm U Minh" và Hội thảo Giải pháp phát triển bền vững nghề cua Cà Mau;

Ngoài ra còn có các tọa đàm với chủ đề "Giải pháp kéo dài thời gian lưu lại của khách du lịch tại Cà Mau"; Hoạt động kết nối du lịch, trải nghiệm diễn ra xuyên suốt thời gian tổ chức Ngày hội Cua nhằm tổ chức cho đại biểu khách mời, khách du lịch đến tham quan các tuyến du lịch, trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới như câu cua, tự chế biến các món ăn từ cua,.../.

Bài liên quan
  • Ngành GTVT Cà Mau chuyển đổi số để tạo đột phá trong công tác quản lý
    Xác định chuyển đổi số (CĐS) là khâu đột phá, giúp thay đổi căn bản phương thức quản lý, hoạt động, hiện đại hóa ngành giao thông vận tải (GTVT), góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ, đột phá trong việc thực hiện các mục tiêu, ngành GTVT Cà Mau đã, đang nỗ lực thực hiện mục tiêu CĐS.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO