Giải quyết được bài toán kinh tế cho truyền thông chính sách sẽ góp phần tích cực vào nâng cao hiệu quả, cách thức cũng như truyền thông chính sách ở Việt Nam, từ đó góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Trong mọi giai đoạn phát triển của mỗi quốc gia, việc quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế đều cần phải có dữ liệu. Phạm vi dữ liệu phục vụ cho phát triển kinh tế không chỉ đơn thuần là những số liệu thống kê, mà quan trọng hơn, còn là các dữ liệu phục vụ cho việc phân tích, dự báo, xây dựng các kế hoạch phát triển đất nước.
Công nghệ mạng, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số đang ngày càng phát triển nhanh chóng và đã trở thành lực lượng sản xuất cơ bản không thể tách rời khỏi định hình kinh tế, văn hóa và an ninh toàn cầu. Chính vì vậy, việc áp dụng những phương thức, công nghệ truyền thông mới đa dạng và phù hợp với thực tiễn sẽ tạo ra nhiều cơ hội cùng nguồn lực mạnh mẽ cho lĩnh vực truyền thông chính sách.
Không gian mạng, công nghệ mạng và phương tiện truyền thông hiện đại ở Việt Nam đang có nhiều đột phá, trở thành nguồn lực mới cho phát triển truyền thông chính sách.
Báo chí và các loại hình truyền thông khác được xác định là kênh thông tin, là phương thức cơ bản, quan trọng để thực hiện việc truyền thông chính sách. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều băn khoăn về cơ chế, nguồn lực để báo chí thực hiện truyền thông chính sách.
Nhân tố then chốt tác động đến quá trình truyền thông, đó là việc huy động nguồn lực, nói cách khác, là phải có nguồn lực để thực thi việc truyền thông chính sách.
Thời gian qua, nhiều Hợp tác xã (HTX) dịch vụ bảo vệ môi trường đã được thành lập. Việc quan tâm, xem xét để ban hành (hoặc chỉ đạo ban hành) những chủ trương, chính sách cụ thể về HTX dịch vụ môi trường là phù hợp với quá trình phát triển kinh tế - xã hội - môi trường của đất nước giai đoạn tới.
Nguồn lực cho truyền thông chính sách đã được nhắc tới nhiều ở các khía cạnh: tài chính, nhân lực, công nghệ… Nhưng có một nguồn lực rất lớn chưa được khai thác xứng với tiềm năng, đến từ chính những đối tượng thụ hưởng và chịu tác động từ chính sách, đó là người dân. Vậy khi được nhìn nhận như một nguồn lực cho truyền thông chính sách, người dân có thể làm được gì?
Chính sách để ban hành được phải đo, điều tra, rà quét, tính toán rất kỹ. Vì vậy, một trong nguồn lực quan trọng của truyền thông chính sách là khâu chuẩn bị cho chính sách ấy ra đời.
Phát triển cảng cạn định hướng theo quy hoạch sẽ giúp tổ chức vận tải hàng hóa hợp lý, tăng hiệu quả hoạt động dịch vụ logistics trên các hành lang vận tải. Để thực hiện được điều này, nguồn vốn đầu tư cần phải huy động đến năm 2030 là 40.000 tỷ đồng.
Hiện nay, UAE đang nằm trong nhóm đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông. Hai nước còn nhiều tiềm năng và dư địa để tiếp tục mở rộng, phát triển hợp tác.
Theo Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam sẽ huy động nhiều nguồn lực, triển khai các giải pháp để trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm giá trị cao trong khu vực.
Các nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 886/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ sẽ được huy động. Đây được xem là "đòn bẩy" quan trọng để hiện đại hóa hệ thống cảng biển Việt Nam tương xứng với tiềm năng.