Nhà mạng Myanmar ra mắt chatbot AI hỗ trợ khách hàng hiệu quả

Hoàng Linh| 13/02/2019 15:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà mạng Telenor Myanmar đã ra mắt một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) mới, đóng vai trò là giao tiếp tuyến đầu cho dịch vụ khách hàng của công ty qua Facebook Messenger.

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nâng chất lượng hỗ trợ lên cấp độ tiếp theo, nhà mạng Telenor Myanmar giới thiệu chatbot AI có tên "Khin Min".

Khin Min là một chương trình máy tính ứng dụng AI tương tác với khách hàng để giảm bớt phản hồi của dịch vụ chăm sóc khách hàng điện tử (E-care). Bắt đầu từ cuối tháng 1/2019, Khin Min đã trở thành giao diện đầu tiên cho khách hàng liên hệ với nhà mạng Telenor Myanmar thông qua Facebook Messenger của mình. Chỉ cần nói đơn giản “chào”, chatbot này sẽ thực hiện các hỗ trợ liên quan cho khách hàng đối với một số chức năng và dịch vụ bao gồm kiểm tra số dư, mua gói cước và giải thích về các chương trình khuyến mãi. Bất kỳ vấn đề nào khác mà chatbot không thể hỗ trợ sẽ được chuyển hướng đến đại lý chăm sóc khách hàng trên cùng một kênh.

Tháng 12/2018, bộ phận nghiên cứu của Tập đoàn Telenor là Telenor Research, cũng đã xác định 7 xu hướng công nghệ để nghiên cứu trong năm 2019 bao gồm giả mạo sâu (deep fake), đạo đức AI (AI Ethics), 5G, Internet của vạn vật (Internet of Things), Chatbot, thời gian màn hình (screen time) và công nghệ xanh (green tech). Theo đó, tại thời điểm hiện tại, nhà mạng Telenor Myanmar đã giới thiệu tính năng chatbot trong truyền thông số của nhà mạng này. Telenor Myanmar cũng mong muốn tiếp tục nâng cấp tính năng chatbot này để có thể thực hiện nhiều tính năng hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Trưởng phòng dịch vụ số Chan Chan May Ling của nhà mạng Telenor Myanmar cho biết: “Với sự giúp đỡ của Khin Min, chúng tôi sẽ có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn trong một số chức năng và dịch vụ. Chatbot này đã chứng minh được khả năng khi chạy thử bằng cách thực hiện và giải quyết gần một nửa số các câu hỏi hàng ngày trên trình nhắn tin. Tôi tin rằng sáng kiến ​​này không chỉ nâng cấp dịch vụ của chúng tôi lên cấp độ tiếp theo mà còn trao quyền cho khách hàng theo cách họ tương tác bằng công nghệ số tiên tiến”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
Nhà mạng Myanmar ra mắt chatbot AI hỗ trợ khách hàng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO