Ninh Thuận ưu tiên đầu tư cho hoạt ứng dụng tại cơ quan nhà nước

Tuấn Trần| 04/10/2019 14:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Ninh Thuận xác định, ngân sách tỉnh là chủ yếu, và kêu gọi thêm các nguồn đầu tư, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nguồn các chương trình mục tiêu của chính phủ và nguồn ODA.

Trong kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết sẽ tăng cường chính sách ưu tiên đầu tư, hỗ trợ cho ứng dụng và phát triển CNTT tại các cơ quan trong hệ thống chính trị. Quan tâm đầu tư kinh phí cho việc hoàn thiện hệ thống pháp lý, chuẩn hóa thông tin, chuẩn hóa các chỉ số báo cáo, thống kê, các chế độ đảm bảo dữ liệu đầy đủ và chính xác phục vụ các hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT. Tập trung đầu tư cho một số dự án trọng điểm có tính đột phá và tạo nền móng cho hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng và phát triển CNTT.

Ngân sách tỉnh là chủ yếu, kêu gọi thêm các nguồn đầu tư, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nguồn các chương trình mục tiêu của chính phủ và nguồn ODA.

Không chỉ có vấn đề tài chính mà Ninh Thuận cũng xác đinh, giải pháp gắn kết chặt chẽ ứng dụng CNTT với cải cách hành chính. Thực hiện, cụ thể hóa các văn bản hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ đối với các nội dung nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về ứng dụng CNTT phục vụ hiện đại hóa hành chính, thúc đẩy gắn kết chặt chẽ hoạt động ứng dụng CNTT với công tác cải cách hành chính của các cơ quan Nhà nước. Triển khai đầy đủ, kịp thời Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và các nội dung có liên quan đến ứng dụng CNTT có trong kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của tỉnh.

Ban hành các chính sách về an toàn bảo mật gồm: Chính sách về tổ chức, quản lý tài khoản sử dụng; Chính sách quản lý đăng nhập hệ thống; Chính sách quản lý hệ thống mạng không dây; Chính sách quản lý dữ liệu; Chính sách về cập nhật phiên bản mới, cập nhật bản vá lỗi của phần mềm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận ưu tiên đầu tư cho hoạt ứng dụng tại cơ quan nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO