Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công

Thu Hiền| 06/12/2019 16:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo số liệu của Ban tổ chức chương trình Online Friday 2019 cho biết, trong 11 giờ đầu tiên của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, đã có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn Voucher thành công là 25.000 đơn.

Thông tin mới nhất từ Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 cũng cho hay, tính từ 0h - 11h hôm nay, ngày 6/12/2019, đã có 120.000 tài khoản người dùng đăng ký trên website OnlineFriday.vn và số lượt truy cập cao nhất tại cùng một thời điểm được ghi nhận là hơn 35.000 lượt.

Online Friday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp (DN) triển khai.

Sự kiện được tổ chức nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, mua sản phẩm chính hãng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng với mức khuyến mãi hấp dẫn; đồng thời xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng DN từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho TMĐT.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Tuần lễ trải nghiệm TMĐT

Tối qua, ngày 5/12, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND của 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc tuần lễ trải nghiệm TMĐT và công nghệ số tại 3 tâm điểm của Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đồng thời tại 1 thời điểm và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình VTV1.

Sự kiện này cũng đã chính thức khởi động 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay bắt đầu từ 0h ngày 6/12/2019 có chủ đề “Siêu khuyến mại, hàng chất lượng”. Để thu hút và kích thích người tiêu dùng tham gia trải nghiệm mua sắm công nghệ số, Ban Tổ chức đã đưa ra các giải thưởng bằng hiện vật như xe ô tô Fadil, điện thoại iPhone 11 và nhiều phần quà giá trị khác lên tới 2 tỷ đồng được tài trợ bởi Vinfast, Alliex, Napas, Habeco, Jestar...

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, trong 6 năm qua, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, đã có sự phát triển, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng.

Số lượng thể hiện ở DN tham gia, số lượng sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm. Chất lượng thể hiện ở việc kiểm soát về giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Bộ Công Thương đã chú trọng vào phát triển các giải pháp về công nghệ, cũng như quy trình phối hợp với các DN, để kiểm soát việc DN tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã bước sang năm thứ 6 tại Việt Nam với những bước phát triển vững mạnh, ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

“TMĐT, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí...

Trên thực tế, với những nền tảng quan trọng của cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế số đã được Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan chức năng và các địa phương quan tâm, xây dựng, hoàn thiệntrong thời gian qua, chắc chắn mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục có điều kiện để phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh quan trọng trong TMĐT cũng như thương mại hiện đại để giúp Việt Nam có điều kiện phát triển bền vững, hướng tới sự phồn vinh”, ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Online Friday 2019 quy tụ nhiều sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco,… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và các thương hiệu Việt uy tín. Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm... Trong đó, có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này.

Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Bài liên quan
  • Cơ hội cho doanh nghiệp từ thương mại điện tử
    Thương mại điện tử không chỉ là cầu nối giúp hàng hóa địa phương tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, mà còn hỗ trợ mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO