Chuyển đổi số

Philippines mở rộng hệ thống ID đến các cơ quan chính phủ và các chương trình phúc lợi xã hội

Anh Minh 18:20 09/08/2023

Hệ thống nhận dạng kỹ thuật số Philippines (PhilSys) đang đạt được những bước tiến mới trong việc tăng tính khả dụng của các dịch vụ.

Philippines đang có kế hoạch sử dụng PhilSys và thẻ căn cước PhilID để theo dõi nhanh quá trình chuyển đổi số của các dịch vụ chính phủ và phân phối phúc lợi xã hội.

Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. cho biết: “Hệ thống ID Quốc gia sẽ là cốt lõi của mạng lưới dịch vụ chính phủ số. Nó sẽ thay đổi cơ bản cuộc sống của mỗi người dân Philippines. Với tổng số 87% người dân đăng ký, chúng tôi hiện đang tiến gần hơn đến việc thiết lập một cơ sở dữ liệu số hoàn chỉnh, chính xác và đáng tin cậy của riêng chúng tôi cho toàn bộ dân số”.

philsys-step-2-biometrics.jpg
Philippines sẽ sử dụng PhilSys và thẻ căn cước PhilID để theo dõi nhanh quá trình chuyển đổi số các dịch vụ chính phủ và phân phối phúc lợi xã hội.

Vừa qua, Philippines đã khởi động chương trình tem phiếu thực phẩm có tên Walang Gutom 2027 tại một quận của thủ đô Manila. Dự án này chỉ là một trong những cách mà chính phủ Philippines đang thử nghiệm việc tích hợp ID kỹ thuật số vào các lợi ích xã hội. 

Hệ thống PhilSys cũng đã được tích hợp vào cơ sở dữ liệu về những đối tượng tiềm năng được bảo trợ xã hội. Các cơ quan chính phủ khác cũng đã cam kết hỗ trợ cho ePhilID, phiên bản kỹ thuật số của thẻ PhilID, bao gồm Bộ Phúc lợi và Phát triển Xã hội (DSWD), Bộ Ngoại giao và ngân hàng trung ương Philippines.

Philippines dự kiến sẽ tăng số lượng người Philippines có thẻ căn cước lên 50 triệu người vào cuối năm 2023.

Cơ quan Thống kê Philippines (PSA) cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với Hệ thống An sinh Xã hội (SSS) để áp dụng PhilSys trong các dịch vụ và giao dịch an sinh xã hội, chính thức hóa quan hệ đối tác, cho phép SSS sử dụng các dịch vụ hỗ trợ PhilSys. SSS là tổ chức do chính phủ sở hữu và kiểm soát đầu tiên làm như vậy.

Rolando Ledesma Macasaet, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SSS tuyên bố rằng việc áp dụng hệ thống ID cơ bản PhilSys sẽ mang lại cho chính phủ Philippines nhiều cơ hội cải thiện các dịch vụ, chẳng hạn như chuyển giao công nghệ số, giúp tất cả người dân Philippines tiếp cận tốt hơn với hệ thống bảo vệ an sinh xã hội. 

Theo Biên bản ghi nhớ, SSS và PSA sẽ làm việc cùng nhau và chia sẻ thông tin cũng như nguồn lực để đạt được các mục tiêu, chẳng hạn như làm cho các quy trình của chính phủ trở nên thuận tiện hơn hơn và thiết lập hệ thống giúp mọi người dễ dàng tiếp cận dịch vụ công hơn. 

Một trong những dự án đã được chọn và sẽ được triển khai vào quý 3/2023 là sử dụng các dịch vụ xác thực PhilSys và PhilID/ePhilID để xác minh các thành viên kỹ lưỡng hơn khi họ kinh doanh trực tuyến thông qua cổng thông tin My.SSS.

Claire Dennis Mapa, lãnh đạo cơ quan thống kê quốc gia, cho biết ông tin tưởng quan hệ đối tác sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi dịch vụ công sang các nền tảng trực tuyến, tập trung vào nhu cầu của người dân Philippines.

PhilSys chính là hệ thống ID cơ bản của Philippines, được thiết kế với mục tiêu cung cấp bằng chứng nhận dạng hợp lệ cho tất cả công dân Philippines. Điều này sẽ giúp cả chính phủ và khu vực tư nhân kinh doanh dễ dàng hơn, cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của đất nước sang nền kinh tế số.

Cả PSA và SSS đều đồng ý rằng điều quan trọng đối với chính phủ là giúp mọi người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chính phủ dễ dàng và suôn sẻ hơn. Những thay đổi này có thể làm cho chính phủ hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn, người dân hài lòng hơn, giúp ích cho toàn xã hội, tạo dựng niềm tin và thiện chí giữa chính phủ và người dân.

Các dịch vụ được đơn giản hóa sẽ tạo điều kiện để những người không biết nhiều về công nghệ hoặc không có nhiều tiền chi tiêu cho công nghệ, cũng có thể sử dụng các dịch vụ của chính phủ dễ dàng hơn. Điều này đảm bảo những người yếu thế không bị bỏ lại phía sau và có thể nhận được các dịch vụ mà họ cần.

Bên cạnh đó, mọi người thấy dễ dàng hơn khi làm việc với các cơ quan chính phủ và nhận được các dịch vụ họ cần khi các dịch vụ được sắp xếp hợp lý và hoạt động liên thông cùng nhau./.

Theo opengovasia, biometricupdate
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Philippines mở rộng hệ thống ID đến các cơ quan chính phủ và các chương trình phúc lợi xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO