Ra mắt sách pop-up đầu tiên về Hà Nội

Thu Hiền| 25/04/2021 08:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong khuôn khổ tháng hành động thiết thực ky niệm Ngày sách Việt Nam, ngày 24/4, Nhà xuất bản (MXB) Kim Đồng tổ chức buổi ra mắt sách, giới thiệu tới độc giả cả nước loại hình sách pop-up nói chung và bộ sách pop-up đầu tiên về Hà Nội này nói riêng.

Bộ sách pop-up về Hà Nội gồm 2 cuốn "Hà Nội ngàn năm kí ức" và phiên bản sách tiếng Anh "Hà Nội Reminiscences of Thousand Years".

Không chỉ cung cấp thông tin, đây còn là một sản phẩm sách pop-up - sách dựng hình 3D đầu tiên về Hà Nội với tính năng tương tác với bạn đọc rất hiệu quả. 11 danh thắng của Thăng Long - Hà Nội xuất hiện độc đáo trong cuốn sách, mang lại cho độc giả các trải nghiệm khó quên.

Phiên bản tiếng Anh "Hà Nội Reminiscences of Thousand Years" là món quà độc đáo dành cho bạn bè quốc tế để thêm hiểu, thêm yêu cảnh sắc con người Hà Nội.

Ra mắt sách pop-up đầu tiên về Hà Nội - Ảnh 1.

Nhóm Cloud Pillow – nhóm thiết kế và minh họa của "Hà Nội ngàn năm kí ức" chia sẻ với bạn đọc về quá trình thực hiện

Sách pop-up, có tên gọi là sách dựng hình 3D, hay sách nổi, là những cuốn sách kết hợp các kĩ thuật cắt, dán, gấp giấy để tạo nên kết cấu ba chiều, minh họa sinh động hơn một phân cảnh, một câu chuyện mà một cuốn sách thường có thể chưa truyền đạt hết được.

Sách pop-up trên thế giới có một lịch sử khá là lâu đời từ thế kỉ XIII, tuy nhiên, những cuốn sách pop-up đầu tiên chưa dành cho độc giả nhỏ tuổi mà mục đích ra đời của chúng dùng để tính toán ngày của thánh.

Dần dần các cuốn pop-up phổ biến hơn và được dùng để minh họa các bài học giải phẫu, những kết cấu... Đến cuối thế kỉ XVIII, những cuốn sách pop-up mới dần được thiết kế cho trẻ em.

Người được biết đến là người đầu tiên làm sách pop-up dành cho trẻ em là tác giả minh họa người Đức. Ngày nay tên của ông được đặt cho giải thưởng cho sách pop-up do Movable Book Society tổ chức hàng năm.

Ra mắt sách pop-up đầu tiên về Hà Nội - Ảnh 2.

Một trang trong cuốn sách

Tại Việt Nam sách pop-up vẫn còn mới mẻ dù được độc giả rất yêu thích, một phần vì thiếu đội ngũ tác giả, họa sĩ và còn lý do từ việc sách pop up đòi hỏi quy trình in ấn, gia công sản xuất rất khắt khe, tỉ mỉ..

Với bộ đôi sách "Hà Nội ngàn năm kí ức" và "Hà Nội Reminiscences of Thousand Years", độc giả Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào với một sản phẩm sách pop-up made in Vietnam.

Bên cạnh việc giới thiệu tới độc giả loại hình sách pop-up, NXB Kim Đồng mời độc giả tham gia workshop "Hà Nội trên tay em" để tự tay làm các tấm thiệp theo phong cách pop-up độc đáo do các thành viên của nhóm Cloud Pillow - nhóm thiết kế và minh họa của "Hà Nội ngàn năm ký ức" hướng dẫn thực hiện.

Một số hình ảnh của các bạn nhỏ và phụ huynh tham gia làm các tấm thiệp theo phong cách pop-up tại buổi ra mắt sách

Ra mắt sách pop-up đầu tiên về Hà Nội - Ảnh 3.

Ra mắt sách pop-up đầu tiên về Hà Nội - Ảnh 4.

Ra mắt sách pop-up đầu tiên về Hà Nội - Ảnh 5.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ tem bưu chính đầu tiên thể hiện vẻ đẹp Hà Nội 12 mùa hoa
    Hà Nội có những loài hoa rất đặc trưng vào các tháng trong năm và trở thành nguồn cảm hứng để bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" ra đời và nay được thể hiện trên bộ tem bưu chính đầu tiên của Việt Nam.
  • CĐS giúp tăng khả năng tự chăm sóc sức khỏe của mọi người dân
    “Điều quan trọng là cần có sự đồng lòng, quyết tâm chính trị cao để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong Y tế, từ đó năng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh, đạt mục tiêu bảo vệ sức khoẻ toàn diện, quyền lợi cho mọi người dân ngày một tốt hơn nữa”.
  • Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 8 kinh nghiệm để chuyển đổi số hiệu quả
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã nhấn mạnh 8 kinh nghiệm quý để thúc đẩy CĐS quốc gia tại phiên họp thứ 8 của Uỷ ban ngày 24/4/2024.
  • Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè
    Bia Hơi Hà Nội - một thương hiệu đã gắn bó lâu đời qua bao thế hệ người Hà Nội. Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.
  • Những rủi ro tiềm ẩn của tự động hóa CNTT
    Tự động hóa ngày càng được coi là một chiến lược công nghệ thông tin quan trọng để tạo ra lợi thế cạnh tranh, nhưng những cạm bẫy đang chờ đợi những ai không chú ý đến các biện pháp phòng ngừa.
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Doanh nghiệp thay đổi nhu cầu chuyển đổi số để tăng hiệu suất làm việc
    Theo các chuyên gia, dù chuyển đổi số (CĐS) không được nhắc đến nhiều như trước nhưng đây vẫn là xu hướng không thể đảo ngược. Đồng thời, đã có sự dịch chuyển về mục tiêu, từ tăng trưởng sang tối ưu hóa vận hành, tăng hiệu suất làm việc.
  • Phenikaa tham gia phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
    Mới đây, Phenikaa chính thức tham gia lĩnh vực công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam bằng việc thành lập Trung tâm Phenikaa Đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn, với mục tiêu đến năm 2030 đào tạo hơn 8.000 kĩ sư thiết kế vi mạch có chứng chỉ quốc tế.
  • Chuyển đổi số hiệu quả tại huyện Đan Phượng
    Triển khai chuyển đổi số (CĐS) từ cụm dân cư, tổ dân phố cho tới cấp xã, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã và đang có cách làm hiệu quả tại cơ sở, hướng đến thực hiện CĐS trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
  • BFSI và xu hướng chuyển đổi sang nền tảng công nghệ Việt
    Ngân hàng có lịch phát triển hàng trăm năm với dịch vụ số đầu tiên là dịch vụ sao kê tài khoản ở những năm thập niên 90, tuy nhiên, từ đó đến nay việc chuyển đổi số (CĐS) ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm (BFSI) đã diễn ra nhanh chóng với giao dịch điện tử và hàng loạt ngân hàng số ra đời.
Ra mắt sách pop-up đầu tiên về Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO