Singapore công bố gói hỗ trợ các nhà bán lẻ nhỏ và vừa chuyển đổi số

Singapore vừa công bố một "Gói thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT)" mới để hỗ trợ các nhà bán lẻ vừa và nhỏ (SMB) có ít hoặc chưa có kinh nghiệm TMĐT trong việc chuyển đổi số.
09:02 AM 08/04/2020 In bài viết này

Chính phủ Singapore cho biết "Gói thúc đẩy TMĐT" mới sẽ hỗ trợ nhân lực và tạo điều kiện tới 90% chi phí cho các nhà bán lẻ chấp nhận các nền tảng TMĐT.

Singapore công bố gói hỗ trợ các nhà bán lẻ nhỏ và vừa chuyển đổi số - Ảnh 1.

Với sự hỗ trợ này, Singapore muốn khuyến khích các nhà bán lẻ chuyển đổi sang các mô hình kinh doanh trực tuyến và mở rộng kênh doanh thu, bán hàng của họ ngoài các cửa hàng truyền thống.

Enterprise Singapore, cơ quan thuộc chính phủ thực hiện chương trình này cho biết "Gói thúc đẩy TMĐT" đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra khiến nhiều người tiêu dùng phải ở nhà và chuyển sang các kênh trực tuyến.

Cơ quan chính phủ này cho biết họ đang làm việc với 4 nhà khai thác TMĐT là Lazada Singapore, Qoo10, Shopee và Amazon để hỗ trợ cho các nhà bán lẻ trong việc tiếp cận người tiêu dùng trong nước.

Các SMB đăng ký chương trình sẽ có thể khai thác bất kỳ 1 trong 4 thị trường trực tuyến này để bán sản phẩm của họ cũng như có quyền truy cập vào các dịch vụ được các nền tảng cung cấp, bao gồm phát triển nội dung, liệt kê sản phẩm, quản lý kênh, dịch vụ thực hiện và quảng cáo.

Các nhà khai thác TMĐT cũng sẽ giúp SMB quản lý và liệt kê các sản phẩm trong tối đa 6 tháng, chạy các chiến dịch quảng cáo, thực hiện đơn đặt hàng và thực hiện phân tích dữ liệu bán hàng cơ bản.

Ứng viên đăng ký thành công cũng sẽ nhận được khoản hỗ trợ bù đắp 90% chi phí, với số tiền tối đa là 9.000 đô la Singapore (5.092 USD), trong tối đa 6 tháng.

Để đăng ký, các DN phải là DN đã đăng ký hoặc thành lập tại Singapore, có ít nhất 30% cổ đông là người địa phương, doanh thu hàng năm không được vượt quá 100 triệu đô la Singapore (56,58 triệu USD) mỗi năm và số nhân viên không thể vượt 200.

Các SMB đã đăng ký cũng có thể tiếp cận thị trường nước ngoài thông qua chương trình Nền tảng TMĐT đa kênh hiện có của Enterprise Singapore, nơi cung cấp khoản thanh toán một lần cao hơn để chi trả 90% chi phí đủ điều kiện, tăng từ mức 70% trước đó. Việc này kéo dài đến 30/9.

Ngoài ra, các SMB đã đăng ký sẽ nhận được hỗ trợ nhân lực bổ sung thông qua gói tăng cường, bù đắp 90% chi phí nhân lực đủ điều kiện trong 3 tháng. Nguồn nhân lực như vậy có thể bao gồm hỗ trợ cho các nhà bán lẻ trong việc xác định các nguồn nhu cầu mới và quy trình hợp lý hóa để đảm bảo hoạt động trực tuyến có thể được duy trì lâu dài.

Phó Giám đốc điều hành của Enterprise Singapore Ted Tan cho biết: "Điều quan trọng hơn bây giờ là các nhà bán lẻ phải đa dạng hóa nguồn thu nhập bằng cách sử dụng các kênh TMĐT. Gói thúc đẩy TMĐT chủ yếu giúp các nhà bán lẻ có ít kiến thức và khả năng TMĐT bắt đầu sử dụng các kênh trực tuyến.

Sự hợp tác của chúng tôi với các nền tảng TMĐT đã được thiết lập ở cả Singapore và nước ngoài đảm bảo một thị trường có quy mô tốt cho các nhà bán lẻ này khai thác. Chúng tôi muốn trao quyền cho tất cả các nhà bán lẻ để phát triển các chiến lược TMĐT bền vững và lâu dài, đảm bảo khả năng phục hồi kinh doanh sau Covid-19", ông Ted Tan cho biết thêm.

Theo báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á năm 2019 do Google và Temasek Holdings thực hiện, lĩnh vực TMĐT Đông Nam Á ước tính trị giá 38 tỷ USD, so với chỉ 5,5 tỷ USD năm 2015 và là nơi có hơn 150 triệu người mua sắm trực tuyến. Báo cáo dự đoán, lĩnh vực TMĐT sẽ đạt tới 150 tỷ USD vào năm 2025.

Ngân sách năm 2020 của Singapore cũng sẽ dành 1 tỷ đô la Singapore trong 3 năm để tăng cường khả năng bảo mật dữ liệu và mạng của chính phủ cũng như hỗ trợ nhiều hơn cho các công ty khởi nghiệp công nghệ sâu (deep-tech) và SMB.

Hoàng Linh (Theo zdnet.com)
Xem thêm