Chuyển đổi số

Singapore tích cực đơn giản hóa quy trình tiếp cận các dịch vụ công

Tâm An 25/09/2023 06:08

Singapore là một trong những quốc gia khá thành công trong việc tận dụng công nghệ để hợp lý hóa các quy trình dịch vụ công (DVC), ưu tiên tập trung vào nhu cầu của người dân và giúp các DVC dễ tiếp cận hơn.

Một trong những thành tựu đáng chú ý của Singapore là việc phát triển các nền tảng số giúp thay đổi cách các doanh nghiệp (DN) ở Singapore tương tác với chính phủ và giúp người dân tìm kiếm các chương trình hỗ trợ của chính phủ một cách dễ dàng hơn.

getstarted-thumbnail.jpg
(Ảnh minh họa)

GoBusiness - nền tảng đang thay đổi cách các DN ở Singapore tương tác với chính phủ

GoBusiness là một nền tảng đột phá được phát triển với sự hợp tác của Văn phòng Chính phủ số và Quốc gia thông minh (SNDGO) Singapore và Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) Singapore, cùng sự tham vấn rộng rãi của hơn 500 người dùng DN từ các ngành khác nhau để đảm bảo rằng nó giải quyết được những thách thức thực sự của DN. Nền tảng đóng vai trò là kênh chính để các DN ở Singapore truy cập các tài nguyên và dịch vụ điện tử của chính phủ.

Chia sẻ về nền tảng này, Simon Ang, Phó Giám đốc Quản lý Sản phẩm của GoBusiness cho biết, nền tảng này ra đời bắt nguồn từ mục tiêu đơn giản hóa các thủ tục pháp lý, đặc biệt đối với các DN trong lĩnh vực như Thực phẩm và Đồ uống (F&B). Trước đây, các DN trong lĩnh vực này thường phải đối mặt với khá nhiều khó khăn khi cần thực hiện các quy trình và tiếp cận các dịch vụ chính phủ, với nhiều giấy phép và quy định từ nhiều cơ quan khác nhau.

Từ thực tế đó, GoBusiness đã được ra mắt vào năm 2019 để hỗ trợ các DN F&B trong việc tương tác và thực hiện các thủ tục với các cơ quan chính phủ một cách dễ dàng hơn. Sau khi đạt được những thành công nhất định, nền tảng này nhanh chóng mở rộng phạm vi của mình để phục vụ nhiều ngành công nghiệp khác nhau và đáp ứng các yêu cầu kinh doanh đa dạng.

Cho đến hiện tại, GoBusiness là minh chứng cho sự đổi mới, hỗ trợ các DN ở mọi giai đoạn, mang lại trải nghiệm liền mạch và lấy DN làm trung tâm trong việc truy cập các tài nguyên và các dịch vụ số của chính phủ.

GoBusiness đã ghi nhận được mức truy cập lớn, với mức trung bình lên đến 20.000 lượt xem trang và 300 - 400 giao dịch hàng ngày, bao gồm việc đăng ký kinh doanh và gia hạn giấy phép. Đồng thời, nền tảng này cũng đã chứng minh được khả năng xử lý lượng truy cập tăng đột biến, đặc biệt là trong các thông báo liên quan đến các kế hoạch hoặc sáng kiến liên quan đến kinh doanh.

Nền tảng này được thiết kế để có khả năng mở rộng và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt của chính phủ, sử dụng SG Tech Stack cho tích hợp dữ liệu và đảm bảo kênh truyền thông thông tin được mã hóa và an toàn. Quyền truy cập của người dùng được bảo mật thông qua xác thực Singpass.

GoBusiness đã giúp giảm bớt rào cản ban đầu cho các DN mới bằng cách cung cấp một đầu mối duy nhất để truy cập những thông tin tin cậy và cập nhật về các hoạt động kinh doanh. Nền tảng tổng hợp nội dung và dịch vụ từ hơn 30 cơ quan chính phủ, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của DN.

Nền tảng này cũng cam kết tiếp tục phát triển và cải thiện để phục vụ DN ngày càng tốt hơn, cung cấp thông tin và dịch vụ Chính phủ một cách hiệu quả và kịp thời.

SupportGoWhere - Cổng thông tin số giúp tìm kiếm, đăng ký các chương trình và dịch vụ hỗ trợ của Chính phủ

Trong thời đại số, khả năng dễ tiếp cận và thuận tiện là một trong những điều quan trọng đối với các dịch vụ của chính phủ. SupportGoWhere của Singapore cũng là một minh chứng cho điều này.

SupportGoWhere là cổng thông tin một cửa để người dân Singapore tìm kiếm và đăng ký các dịch vụ xã hội cũng như các chương trình hỗ trợ của chính phủ.

untitled.jpg
SupportGoWhere là cổng thông tin một cửa để người dân Singapore tìm kiếm và đăng ký các dịch vụ xã hội cũng như các chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Nền tảng này được ra mắt vào năm 2020 trong những ngày đầu của đại dịch COVID-19, thời điểm diễn ra tình trạng mất việc làm và giảm thu nhập trên diện rộng, đòi hỏi sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả của chính phủ. Để đáp ứng nhu cầu cấp bách này, nhóm phát triển đã tận dụng kinh nghiệm từ dự án liên quan đến COVID-19 để nhanh chóng ra mắt SupportGoWhere trong vòng 1 tuần.

Nhận thấy sự đa dạng về ngôn ngữ, nhóm phát triển đã tích hợp các bản dịch tiếng Trung, tiếng Malaysia và tiếng Tamil vào nền tảng để giúp tất cả mọi người có thể truy cập SupportGoWhere một cách dễ dàng nhất.

Ban đầu, nền tảng ra mắt như một nỗ lực tập trung vào việc khắc phục những khó khăn do đại dịch gây ra, nhưng sau đó nó đã mở rộng phạm vi để bao gồm tất cả các chương trình và dịch vụ của chính phủ.

Nền tảng này giúp đơn giản hóa quy trình truy cập các dịch vụ của chính phủ. Chỉ cần trả lời một số câu hỏi, người dùng sẽ được hướng dẫn thông qua một hành trình được cá nhân hóa, để họ có được những thông tin đầy đủ về các chương trình và dịch vụ cụ thể mà họ muốn tìm kiếm.

Ngoài ra, SupportGoWhere còn có một công cụ giới thiệu dịch vụ hỗ trợ chăm sóc, đưa ra các khuyến nghị về các chương trình của chính phủ liên quan đến chăm sóc sức khỏe về thể chất và tinh thần, hỗ trợ xã hội, hỗ trợ tài chính, lập kế hoạch tài chính trong tương lai và nhiều tài nguyên khác liên quan đến việc hỗ trợ chăm sóc. Với các mức độ thông tin cụ thể, người dùng sẽ tìm thấy sự hỗ trợ chính xác mà họ cần.

Một trong những điểm đáng chú ý của nền tảng là cam kết về tính minh bạch và trao quyền cho người dùng. Người dùng có thể xem thông tin chi tiết về mỗi chương trình và dịch vụ. Họ có thể truy cập thông tin như đối tượng mục tiêu, số tiền hỗ trợ được cấp, và địa điểm của các nhà cung cấp dịch vụ. Với thông tin này, họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt và tin tưởng khi thực hiện đăng ký trực tuyến.

Ví dụ: người dân có thể đăng ký chương trình Hỗ trợ ngắn hạn và trung hạn của ComCare, chương trình cung cấp hỗ trợ tài chính cho các nhu cầu thiết yếu.

Nền tảng hợp lý hóa quy trình đăng ký, cho phép người dùng gửi tài liệu và theo dõi trạng thái đơn đăng ký của họ một cách dễ dàng. Ngoài ra, nền tảng cũng tích hợp một chức năng giúp công dân có thể tự đánh giá khả năng có đủ điều kiện nhận các phúc lợi khác nhau của chính phủ một cách chính xác.

Đặc biệt, để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của người dùng, nền tảng đang khai thác công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tinh chỉnh các đề xuất, đảm bảo người dùng nhận được các đề xuất phù hợp chính xác với nhu cầu và hoàn cảnh của họ.

Nền tảng cũng được thiết kế để có khả năng mở rộng và xử lý lượng truy cập tăng đột ngột một cách hiệu quả, từ đó đảm bảo tính sẵn sàng của dịch vụ không bị gián đoạn.

Sự thành công của SupportGoWhere phụ thuộc vào sự hài lòng của người dùng và các bên liên quan. Sự hài lòng của người dân được đánh giá thông qua nhiều chỉ số khác nhau, bao gồm lượt xem trang hoặc tính năng và điểm mức độ hài lòng của người dùng.

Những số liệu này làm sáng tỏ cách người dùng tương tác với trang web và liệu họ có thấy nội dung đó có giá trị hay không. Nền tảng cũng cung cấp tính năng được gọi là tiện ích cảm xúc, cho phép người dùng cung cấp phản hồi về chất lượng và cung cấp thông tin về trải nghiệm của họ.

Từ khi ra mắt, SupportGoWhere đã thu hút hơn 6 triệu lượt truy cập và nhận được sự đánh giá cao từ người dân trong việc cung cấp hỗ trợ tài chính và thông tin cần thiết trong thời gian khó khăn. Nền tảng này cũng chú trọng đến sự hợp tác với các bên liên quan và đánh giá hiệu suất của mình để đảm bảo tính hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng./.

Theo OpenGovAsia
Copy Link
Bài liên quan
  • Các sáng kiến xây dựng chính phủ số ở Singapore
    Singapore đã triển khai nhiều chương trình, từ thành lập dự án "sandbox" đến khai thác tài nguyên đám mây, trang bị kỹ năng cho công chức, để ứng dụng công nghệ và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) vào chính phủ số (CPS).
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore tích cực đơn giản hóa quy trình tiếp cận các dịch vụ công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO