Bài viết này của Amazon Web Services (AWS) tập trung vào việc hướng dẫn các tổ chức thuộc khu vực công thực hiện thành công những quy trình chuyển đổi số (CĐS) dựa trên những phát hiện chính từ Viện AWS. Bài viết cũng giải thích cách các tổ chức có thể vượt qua những rào cản truyền thống và thiết kế các dịch vụ số phục vụ nhu cầu của người dân một cách hiệu quả hơn.
Khi Ấn Độ chuyển đổi sang nền kinh tế số, Chính phủ làm cách nào để mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dân trong khi vẫn ưu tiên khả năng tiếp cận, giải quyết sự phức tạp quan liêu và bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu? Câu trả lời là thông qua việc cung cấp các dịch vụ số mới, toàn diện, tận dụng Internet và công nghệ.
67% người dân không ổn định về tài chính của New Zealand sử dụng các dịch vụ của chính phủ trong khi những người ổn định về tài chính sử dụng dịch vụ là 74%.
Các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ đang phải vật lộn với những hệ thống lỗi thời, nhu cầu ngày càng tăng và sự lúng túng trong những nỗ lực hiện đại hóa. Và các nhà lãnh đạo của bang Pennsylvania mong muốn thay đổi điều đó.
Dữ liệu mới được công bố từ Báo cáo của chính phủ Liên bang về chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ năm 2023 chỉ ra rằng người Mỹ “hài lòng hơn với những tương tác của chính phủ liên bang hơn mọi thời điểm kể từ năm 2018”.
Sự mở rộng nhanh chóng của các công nghệ số trên khắp thế giới đã tác động đến nhiều hoạt động kinh tế và xã hội với khả năng kết nối Internet ngày càng nhanh và đáng tin cậy đang thay đổi cách mọi người giao tiếp, làm việc và sinh sống.
Các dịch vụ công dân số có thể giúp các chính phủ cung cấp nhiều trợ giúp tốt và nhanh hơn cho nhiều người hơn - nếu có thể khắc phục được các vấn đề từ niềm tin đến khoảng cách kỹ thuật số.
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia 10/10/2023 và hướng tới lợi ích của người dân, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) triển khai chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số”, diễn ra từ ngày 01/10 - 31/10/2023, cao điểm trong 10 ngày từ ngày 01/10 đến hết ngày 10/10/2023.
Singapore là một trong những quốc gia khá thành công trong việc tận dụng công nghệ để hợp lý hóa các quy trình dịch vụ công (DVC), ưu tiên tập trung vào nhu cầu của người dân và giúp các DVC dễ tiếp cận hơn.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đã nhấn mạnh nội dung trên khi Bộ TT&TT tham vấn các ý kiến, tổ chức, doanh nghiệp (DN) nước ngoài tại hội thảo ngày 31/8/2023.
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội, đặc biệt khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Hiện nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) chủ trương từng bước áp dụng các nền tảng công nghệ hiện đại để hoàn thiện Kho bạc số là một trong các chiến lược quan trọng của KBNN; hoàn thiện Kho bạc số là nền tảng thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia.
Tại các hội nghị gần đây do Bộ TT&TT tổ chức, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CMC đã có những trao đổi về thuận lợi, cơ hội để Việt Nam trở thành trung tâm hạ tầng, dịch vụ số của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.