Chuyển động ICT

Tập đoàn Đài Loan TSMC bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm

TH 30/12/2022 21:26

Ngày 29/12, gã khổng lồ công nghệ Đài Loan TSMC thông báo đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3 nm, một trong những loại chip tiên tiến nhất sắp được tung ra thị trường.

TSMC hiện đang điều hành các nhà máy sản xuất tấm bán dẫn silicon lớn nhất thế giới và sản xuất chip tiên tiến có hiệu năng cao được sử dụng trong nhiều công nghệ, từ điện thoại thông minh, ô tô cho đến tên lửa. Đây cũng là nhà cung cấp chip chính của Apple.

_w850.jpeg

Các chip xử lý 3nm của TSMC dự kiến sẽ có sức mạnh xử lý lớn hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn, giúp tăng hiệu suất của pin.

"Công nghệ 3nm của chúng tôi sẽ được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất trong tương lai, bao gồm siêu máy tính, máy chủ đám mây, Internet tốc độ cao và nhiều thiết bị di động", Chủ tịch Mark Liu cho biết tại buổi lễ công bố sản xuất hàng loạt tại nhà máy ở phía tây nam thành phố Đài Nam.

Chủ tịch TSMC Mark Liu cũng bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng dài hạn đối với nhu cầu chip mới và hứa sẽ xây dựng thế hệ chip 2 nm trong tương lai tại thành phố Tân Trúc và Đài Trung của Đài Loan

Trước đó, đối thủ Hàn Quốc của TSMC là Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3 nm vào tháng 6 vừa qua.

TSMC tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất thế hệ chip tiếp theo khi nhu cầu tiêu dùng công nghệ giảm vì lo ngại suy thoái kinh tế và sự không chắc chắn về tác động của lệnh trừng phạt từ phía Mỹ đối với nền kinh tế Trung Quốc.

Gần đây, TSMC đã xây dựng thêm các nhà máy ở nước ngoài nhằm đa dạng hóa sản xuất ở nước ngoài. Đầu tháng này, TSMC cho biết sẽ tăng gấp 3 lần khoản đầu tư vào nhà máy mới ở tiểu bang Arizona của Mỹ, lên 40 tỷ USD. Đây cũng là một trong những khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

TSMC cũng đang xây dựng một nhà máy sản xuất chip khác ở Nhật Bản và đang nghiên cứu khả năng mở rộng thị trường sang Đức.

Theo ông Liu, TSMC đã thành công trong việc đưa dây chuyển sản xuất chip 3 nanomet vào hoạt động, với năng suất cao. Ông cho biết, công nghệ 3 nanomet mới sẽ tạo ra các sản phẩm cuối có giá trị thị trường khoảng 1,5 nghìn tỷ USD trong vòng 5 năm tới./.

Theo japantoday
TMSC
Copy Link
TMSC
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Đài Loan TSMC bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO