Trong bối cảnh sôi động của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam và sức ép về doanh số của các nhà bán hàng trong nền kinh tế đầy thách thức, Tiki vẫn luôn giữ vững kim chỉ nam “bán sự yên tâm để thu về lòng tin”.
Thị trường kinh tế số Việt Nam đã sở hữu những lợi thế cạnh tranh để tăng trưởng vượt bậc nhưng dịch COVID-19 chính là nhân tố thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) nhanh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, TMĐT Việt vẫn còn những thách thức về địa lý, công nghệ cũng như niềm tin mua hàng online. Việc liên tục duy trì mức tăng trưởng 2 con số trong suốt 2 năm dịch bệnh qua của Tiki phần nào cho thấy bức tranh của thị trường.
Ngày 8/11, nền tảng thương mại Tiki đã thông báo "chốt đơn" 258 triệu USD vào thị trường Việt Nam thông qua vòng đầu tư thứ 5 của công ty. Vòng đầu tư này được dẫn dắt bởi tập đoàn bảo hiểm AIA và các nhà đầu tư danh tiếng khác như Mirae Asset, Taiwan Mobile, Yuanta Fund, STIC Investments...
Tiki đã trải qua gần 2 năm sóng gió với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có thời điểm thăng hoa có thời điểm mắc kẹt. Tuy nhiên, nếu xét tổng thể, theo ông Trần Ngọc Thái Sơn – CEO Tiki, thì việc mọi người nghĩ các sàn TMĐT đã thắng lớn trong mùa dịch là không đúng, minh chứng rõ ở Tiki.
Kể từ tháng 7/2021, TikiNOW Smart Logistics - công ty logistics tại Tiki, đã triển khai ứng dụng robot vào trung tâm vận hành, hướng tới tầm nhìn trở thành đơn vị vận chuyển đáng tin cậy nhất cho khách hàng.
Ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNGON đánh dấu bước phát triển mới khi chính thức cải tiến mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn”, kết hợp cùng Sở Công thương TP. HCM triển khai chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” nhằm hỗ trợ tiêu thụ nguồn nông sản trên nền tảng số.
Sự hợp tác chiến lược với công ty thương mại điện tử (TMĐT) lớn của Việt Nam đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Taiwan Mobile khi đang tìm kiếm cơ hội gia nhập thị trường Việt Nam.
Không chỉ startup Việt mà các doanh nghiệp khởi nghiệp từ khắp nơi cũng đang tìm đến Singapore. Có nhiều lý do khác nhau nhưng tựu chung lại thì đó là thành quả từ nỗ lực của chính phủ Singapore.
Sự tham gia cung ứng rau củ quả, hàng hóa thiết yếu của các sàn thương mại điện tử như Vỏ Sò, Postmart, Sendo, Lazada, Tiki… đã góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam những ngày giãn cách xã hội.
Từ nay đến hết 1/8/2021, Tiki kết hợp với Sở Công Thương TP. HCM triển khai chương trình “Tiếp sức Sài Gòn, Tiki trao tươi ngon”, nhằm mục tiêu cung ứng nguồn thực phẩm, hàng hóa thiết yếu với mức giá bình ổn, chung tay cùng Sài Gòn vượt qua giai đoạn thử thách.
Giấc mơ IPO của các công ty thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng xa vời khi Tiki - một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu cả nước có dấu hiệu từ bỏ. Giới nghiên cứu dự báo ít nhất 5 năm tới Việt Nam sẽ tiếp tục không có startup mới nào chinh phục được hành trình IPO.
Theo báo cáo của Hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng Reputa, Shopee dẫn đầu thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam về số lượt nhắc tới trong ngày siêu mua sắm 11/11.