Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an Thành phố Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm trợ lý ảo chatbot AI và tổng đài viên AI.
Từ ngày 30/4, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chính thức kết thúc sứ mệnh chăm sóc bệnh nhân COVID-19 từ xa trên toàn quốc. Trong suốt 9 tháng hoạt động, mặc dù là nền tảng cloud dành cho doanh nghiệp nhưng "tổng đài trên mây" Callio lại trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho hơn 8.000 y bác sĩ mạng lưới trong việc theo dõi, hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 từ xa.
Giúp các bệnh nhân F0 an tâm khi chăm sóc tại nhà, giảm tải cho lực lượng y tế, cải cách hành chính lấy người dân làm trung tâm, lãnh đạo tỉnh dễ dàng tra cứu thông tin ngay lập tức, mọi lúc mọi nơi…, đó là các bài toán xuất phát từ nhu cầu thực tế tại Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) mà 3 nền tảng trợ lý ảo đang được thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thông qua chuyển đổi số (CĐS).
Do hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thực phẩm, nhà máy thực phẩm của anh Trường vẫn tiếp tục được hoạt động nhưng phải đảm bảo nơi ở và sinh hoạt cho hàng chục công nhân ngay trong nhà máy của mình. Giải quyết được bài toán nơi ăn, chốn ở cho công nhân trong nhà máy để tiếp tục sản xuất, anh Trường lại phải đối mặt với một vấn đề đau đầu khác, đó là tìm đầu ra cho sản phẩm.
Mới đây, Boston Pharma đã trở thành đơn vị tiên phong chuyển đổi số ngành dược phẩm khi doanh nghiệp (DN) này chính thức hợp tác cùng FPT.AI triển khai ứng dụng trợ lý ảo tổng đài vào quy trình chăm sóc khách hàng, tạo ra đột phá ấn tượng về hiệu suất hoạt động.
Mỗi ngày phải lắng nghe hàng trăm cuộc gọi, với ngần ấy mảnh đời, số phận khó khăn đằng sau đường dây nóng, nếu không có sự vững vàng, không có một cái đầu lạnh và một trái tim nhiệt huyết thì các tổng đài viên (TĐV) 1022 không thể hoàn thành tốt công việc của mình.
Mô hình tổng đài dã chiến cấp cứu 115 giúp nâng cao khả năng tiếp nhận cuộc gọi nguy cấp trong giai đoạn bùng phát Covid-19 tại TP.HCM và có thể nhân rộng sang các địa phương khác.
Mới đây, Callbot, hệ thống tổng đài ảo trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI "Make in Vietnam" của Trung tâm Không gian mạng Viettel, đã thực hiện hàng triệu cuộc gọi nhắc nhở người dân 2 địa phương Bắc Ninh, Bắc Giang cài đặt và sử dụng Bluezone.
Ngày 4/2, FPT Smart Cloud và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây. Theo đó, SeABank sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam đưa vào vận hành trợ lý ảo tổng đài FPT.AI.
Theo đại diện ứng dụng Vbee, trong ngày siêu mua sắm 11/11, giải pháp "Make in Vietnam" Tổng đài ảo Vbee - Vbee AI Call đã thực hiện hơn 100.000 cuộc gọi cho Shopee và một số trang thương mại điện tử khác để xác thực, xử lý đơn hàng.
Trong bộ sách soạn đầu triều Nguyễn là Lịch triểu hiến chương loại chí, phần Văn tịch chí, nhà bác học Phan Huy Chú đã viết: "Nước Việt ta tiếng khen lễ nghĩa đã hơn nghìn năm, vốn có thư tịch đã từ lâu lắm. Kể từ Đinh, Lê dựng nước, đối địch với Trung Hoa, mệnh lệnh từ chương dần dần rõ rệt. Đến Lý, Trần nội trị, văn vật mở mang, về tham nghị thì có sách điển chương điều luật, về ngự chế thì có các thể chiếu sắc thi ca…".
Trước tình hình phức tạp của các cuộc gọi từ đầu số nước ngoài, cuộc gọi mạo danh công an, tòa án, quân đội, ngân hàng, nợ cước viễn thông... cũng như các cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT, VNPT nâng cao mức độ cảnh giác đến khách hàng trên toàn hệ thống.
Trong thời gian vừa qua, VNPT đã tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài như: Modova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226).