Giải pháp tối ưu gúp SeABank chuyển đổi số hiệu quả
Việc đưa vào vận hành trợ lý ảo tổng đài FPT.AI sẽ giúp SeABank mang tới các trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, nâng cao hiệu suất vận hành ngân hàng và đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.
"Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI sẽ tạo nên bước nhảy vọt trong hoạt động vận hành, giúp SeABank bứt phá trên lộ trình chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng trong thời gian tới đây", Tổng giám FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt nhấn mạnh trong lễ ký kết.
Theo ông Việt, với khả năng thực hiện hàng nghìn cuộc hội thoại đồng thời, thời lượng cuộc gọi từ 1 - 2 phút, trợ lý ảo tổng đài FPT.AI là giải pháp tối ưu giúp SeABank hiện thực hóa hành trình CĐS, đồng thời mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ "không dừng lại ở mức nhanh chóng, mà phải tức thì".
Theo bà Lê Thu Thủy, Tổng giám đốc SeABank, ngân hàng đã tiên phong đầu tư nền tảng AI trong hoạt động hàng ngày thông qua việc ra mắt ứng dụng tài chính SeAMobile cũng như áp dụng trong quá trình vận hành nghiệp vụ. "Việc hợp tác với FPT Smart Cloud triển khai trợ lý ảo tổng đài nằm trong lộ trình chiến lược của SeABank để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như tối ưu hóa vận hành".
Khi tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp thời gian gần đây, việc triển khai giải pháp này còn giúp ngân hàng đảm bảo khả năng vận hành và kinh doanh liên tục. Hoạt động chăm sóc khách hàng (CSKH) qua tổng đài được thông suốt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp (DN) tại một số địa phương phải cắt giảm số lượng nhân viên trực hệ thống để đảm bảo giãn cách xã hội.
Giúp khách hàng gia hạn thẻ và sổ tiết kiệm
Cụ thể, tại SeABank, giải pháp FPT.AI giúp ngân hàng tối ưu vận hành, đặc biệt vào thời gian cao điểm, tự động hóa quy trình, tập trung nguồn lực con người cho các tác vụ quan trọng, phức tạp hơn. Bên cạnh đó, giải pháp cho phép khách hàng trải nghiệm các dịch vụ CSKH vượt trội như được tư vấn và giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất, 24/7.
Trợ lý FPT.AI được triển khai tại SeABank sẽ thực hiện 2 nghiệp vụ tự động là gia hạn thẻ và sổ tiết kiệm cùng nhắc lịch thanh toán khách hàng.
Ứng dụng các công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay, trợ lý ảo tổng đài FPT.AI là giải pháp cho phép thực hiện cuộc hội thoại tự động qua kênh tổng đài, bao gồm thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh, một cách thân thiện, tự nhiên và liền mạch.
Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc hội thoại cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Ngoài ra, trợ lý ảo tổng đài cung cấp hệ thống quản lý giúp dễ dàng cấu hình, lưu trữ, trích xuất thông tin theo thời gian thực.
Trong năm 2020, trợ lý ảo tổng đài FPT.AI đã được Home Credit Việt Nam triển khai áp dụng vào nghiệp vụ trực tổng đài, phục vụ nhu cầu của hàng trăm nghìn khách hàng một cách tự động hoàn toàn, từ xử lý thắc mắc tới nhắc lịch thanh toán. Sau 3 tháng vận hành, giải pháp giúp Home Credit Việt Nam đạt được những thành công bước đầu như tự động thực hiện 2 triệu cuộc hội thoại với khách hàng, với thời lượng mỗi cuộc hội thoại vào khoảng từ 1 đến 2 phút và nâng cao 40% hiệu suất vận hành của công ty tài chính này.
Là giải pháp chiến lược của FPT, FPT.AI là nền tảng AI toàn diện, hướng đến mục tiêu đột phá hiệu suất vận hành DN, gắn kết khách hàng hiệu quả với quy trình CSKH tự động, mở ra cơ hội kiến tạo giá trị mới cho DN trong tương lai thông qua ứng dụng những công nghệ học máy, học sâu tiên tiến nhất trong lĩnh vực AI.
FPT.AI hiện sở hữu 5 giải pháp công nghệ ứng dụng AI gồm: Nền tảng hội thoại thông minh, nhận dạng và trích xuất nội dung từ ảnh chụp văn bản, chuyển văn bản thành giọng nói tự động, trợ lý ảo tổng đài, định danh khách hàng điện tử.