Hậu Giang là tỉnh đầu tiên ứng dụng tổng đài giải đáp tự động

PV| 09/04/2021 17:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Hậu Giang trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước ứng dụng tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công qua đầu số 1900 86 68 95.

Được triển khai chỉ trong vòng 2 tháng

Tại "Lễ công bố Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công" ngày 8/4, ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Viettel Hậu Giang cho biết thời gian để doanh nghiệp này triển khai hệ thống tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tương đối ngắn, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng. Tính đến thời điểm ra mắt, hệ thống đã đảm bảo vận hành hoàn toàn tự động 24/24 giờ, không cần đến con người, đáp ứng đồng thời 6.000 cuộc gọi cùng một thời điểm. "Đây là kênh thông tin hữu ích để cung cấp, giải đáp cho người dân, doanh nghiệp các thông tin cần thiết về dịch vụ công, từ đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại".

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện thể hiện quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số tại Hậu Giang. 

Để đạt kết quả tốt trong thời gian tới, các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại Trung tâm; tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa quy trình khi số hóa; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ… Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho người dân để biết và hỏi đáp dịch vụ công qua Tổng đài giải đáp tự động.

Hậu Giang ứng dụng tổng đài giải đáp tự động - Ảnh 1.

Lễ Công bố Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh Hậu Giang.

Đạt mức độ tự nhiên lên đến 96% so với người thật

Được biết, tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh Hậu Giang ứng dụng giải pháp trợ lý ảo Tiếng Việt Cyberbot do đội ngũ kỹ sư Trung tâm Không gian mạng Viettel phát triển – đây là một sản phẩm tiêu biểu đã từng vinh dự đạt Top 10 Sao Khuê 2020. 

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), Viettel cyberbot có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 96% giọng người thật, nhận diện được cảm xúc của người nói, nhân diện các từ, loại từ, sắc thái,.… phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất. 

ĐIểm khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Lễ công bố Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh Hậu Giang là quá trình hiện thực hóa Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025 định hướng đến 2030", để Việt Nam có thể đi tắt đón đầu, cũng như có khả năng tạo bứt phá mạnh mẽ. Đồng thời cũng thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang được thành lập trên cơ sở kiện toàn Trung tâm hành chính công tỉnh vào tháng 8/2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ. Từ đó đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã giải quyết thủ tục hành chính theo nguyên tắc “4 tại chỗ”: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả; “5 tại chỗ”: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả.

Hiện có 26 thủ tục hành chính thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Số hồ sơ thực hiện đúng theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và “5 tại chỗ” gần 10.500 hồ sơ, đạt 97% trên tổng số hồ sơ của các thủ tục hành chính đã đăng ký. Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt và Công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ” với hơn 8.400 hồ sơ.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Hậu Giang là tỉnh đầu tiên ứng dụng tổng đài giải đáp tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO