Hậu Giang là tỉnh đầu tiên ứng dụng tổng đài giải đáp tự động

PV| 09/04/2021 17:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Hậu Giang trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước ứng dụng tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công qua đầu số 1900 86 68 95.

Được triển khai chỉ trong vòng 2 tháng

Tại "Lễ công bố Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công" ngày 8/4, ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Viettel Hậu Giang cho biết thời gian để doanh nghiệp này triển khai hệ thống tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tương đối ngắn, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng. Tính đến thời điểm ra mắt, hệ thống đã đảm bảo vận hành hoàn toàn tự động 24/24 giờ, không cần đến con người, đáp ứng đồng thời 6.000 cuộc gọi cùng một thời điểm. "Đây là kênh thông tin hữu ích để cung cấp, giải đáp cho người dân, doanh nghiệp các thông tin cần thiết về dịch vụ công, từ đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại".

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện thể hiện quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số tại Hậu Giang. 

Để đạt kết quả tốt trong thời gian tới, các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại Trung tâm; tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa quy trình khi số hóa; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ… Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho người dân để biết và hỏi đáp dịch vụ công qua Tổng đài giải đáp tự động.

Hậu Giang ứng dụng tổng đài giải đáp tự động - Ảnh 1.

Lễ Công bố Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh Hậu Giang.

Đạt mức độ tự nhiên lên đến 96% so với người thật

Được biết, tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh Hậu Giang ứng dụng giải pháp trợ lý ảo Tiếng Việt Cyberbot do đội ngũ kỹ sư Trung tâm Không gian mạng Viettel phát triển – đây là một sản phẩm tiêu biểu đã từng vinh dự đạt Top 10 Sao Khuê 2020. 

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), Viettel cyberbot có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 96% giọng người thật, nhận diện được cảm xúc của người nói, nhân diện các từ, loại từ, sắc thái,.… phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất. 

ĐIểm khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Lễ công bố Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh Hậu Giang là quá trình hiện thực hóa Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025 định hướng đến 2030", để Việt Nam có thể đi tắt đón đầu, cũng như có khả năng tạo bứt phá mạnh mẽ. Đồng thời cũng thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang được thành lập trên cơ sở kiện toàn Trung tâm hành chính công tỉnh vào tháng 8/2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ. Từ đó đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã giải quyết thủ tục hành chính theo nguyên tắc “4 tại chỗ”: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả; “5 tại chỗ”: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả.

Hiện có 26 thủ tục hành chính thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Số hồ sơ thực hiện đúng theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và “5 tại chỗ” gần 10.500 hồ sơ, đạt 97% trên tổng số hồ sơ của các thủ tục hành chính đã đăng ký. Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt và Công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ” với hơn 8.400 hồ sơ.

Bài liên quan
  • Đến năm 2030, 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến
    Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận thông tin về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến là tiền đề quan trọng để phát triển Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Mục tiêu quan trọng nhất là đến năm 2030 có 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang là tỉnh đầu tiên ứng dụng tổng đài giải đáp tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO