Ngày càng nhiều tiểu bang của Mỹ cho phép cư dân chứng minh danh tính của họ bằng giải pháp số. Đây được xem là phương pháp hiện đại hơn so với việc thông tin xác thực vật lý.
Với sự chủ động và linh hoạt, ngay trong ngày 31/01/2021 (29 Tết), Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã tổ chức 07 chuyến xe đột xuất để chuyển phát thành công các văn bản tài liệu KT1 hỏa tốc, đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong suốt dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Bảo hiểm xã hội cùng các cơ quan Công an liên tục phát cảnh báo tới người dân, đề phòng tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng thông qua hình thức thông báo "Hỗ trợ nhận bảo hiểm thất nghiệp".
Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam khẳng định tin nhắn từ đầu số 052… với nội dung "Ban chua nhan duoc tr0 cap C0VID-19, vui long dang nhap tinyurl.com/kxytdc8z (hoặc shorturl.at/frFHU) de lay, qua han se kh0ng duoc chap nhan" là lừa đảo nhằm trục lợi hoặc lấy thông tin cá nhân và hack tài khoản của người dân.
Với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai ngành Bưu điện và Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), công tác chi trả các chế độ chính sách qua mạng lưới bưu điện đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh số hóa cơ sở dữ liệu, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.
Với tinh thần quyết tâm cao nhất, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chuẩn bị đồng bộ các giải pháp, điều kiện cần thiết, sẵn sàng thực hiện chính sách hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tới người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ.
Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chú trọng cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ. Nhờ đó, đến nay, BHXH Việt Nam đã hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 cho tất cả các thủ tục hành chính (TTHC) của ngành…
Được sự đồng ý của UBND TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hà Nội phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố có phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn thành phố kỳ tháng 9, 10/2021 linh hoạt, phù hợp với quy định phòng chống dịch của mỗi địa bàn, đảm bảo chi trả an toàn và kịp thời cho người hưởng.
Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tất cả các địa phương đều thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch, nhiều tỉnh thành phố đang thực hiện quy định về giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó", nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua bưu điện đang tăng mạnh so với trước.
TP. Hồ Chí Minh hiện đang siết chặt giãn cách xã hội, tuy nhiên, một số người dân vẫn có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đối với một số lĩnh vực được phép hoạt động.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại các điểm nóng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch đối với cán bộ công nhân viên, hàng hóa, phương tiện.
Đặt ra chiến lược số hóa các dịch vụ hành chính công từ năm 2001, nhưng Nhật Bản đã hoàn toàn thất bại. Mới đây, Thủ tướng mới nhậm chức của Nhật Bản đặt quyết tâm “làm lại từ đầu” đối với công cuộc đưa các dịch vụ hành chính công của Nhật lên trực tuyến.
Từ đêm Giao thừa đến ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Tân Sửu, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã chuyển phát hỏa tốc thành công gần 1.000 bưu gửi hỏa tốc là các văn bản, tài liệu quan trọng của Đảng và Nhà nước để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trong các ngày nghỉ Tết.
Những ngày cận Tết Tân Sửu, nhu cầu chuyển phát hàng hóa tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường, đặc biệt là hàng hóa từ khắp nơi gửi đến các vùng cách ly do dịch Covid-19 có xu hướng tăng đột biến.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam phấn đấu thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của ngành và triển khai đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.