Theo thông tin từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong 9 tháng năm 2024, Thủ đô đã chi 1.929,5 tỷ đồng cho công tác ưu đãi người có công trên địa bàn.
Theo báo cáo nhanh, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Tổng Công ty Bưu điện (BĐVN) Việt Nam đã khai thác và chuyển phát thành công 8,65 triệu bưu gửi, trong đó có nhiều công văn, tài liệu hỏa tốc phục vụ kịp thời các cơ quan Đảng, Nhà nước.
Thanh toán điện tử (TTĐT) trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội là xu thế mà nhiều quốc gia hiện nay đang áp dụng nhằm tiết kiệm chi phí, giảm thời gian đi lại cho người thụ hưởng, hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời, tiện lợi.
Tại Pháp, các doanh nghiệp phải chi trả trợ cấp tiền ăn trưa cho nhân viên của mình, điều này trở thành gánh nặng lớn đối với các công ty vừa và nhỏ (SME). Một startup của đất nước này đã giải quyết bài toán chi phí cho lãnh đạo doanh nghiệp SME thông qua những chiếc tủ lạnh cung cấp bữa ăn dựa trên sở thích của mỗi nhân viên.
Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách gia nhập liên minh hàng đầu toàn cầu về sản xuất chất bán dẫn. Mục tiêu của EU là tăng gấp đôi thị phần sản xuất chip toàn cầu của châu lục này lên 20% vào năm 2030.
Với sự chủ động và linh hoạt, ngay trong ngày 31/01/2021 (29 Tết), Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã tổ chức 07 chuyến xe đột xuất để chuyển phát thành công các văn bản tài liệu KT1 hỏa tốc, đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong suốt dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Bảo hiểm xã hội cùng các cơ quan Công an liên tục phát cảnh báo tới người dân, đề phòng tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng thông qua hình thức thông báo "Hỗ trợ nhận bảo hiểm thất nghiệp".
Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam khẳng định tin nhắn từ đầu số 052… với nội dung "Ban chua nhan duoc tr0 cap C0VID-19, vui long dang nhap tinyurl.com/kxytdc8z (hoặc shorturl.at/frFHU) de lay, qua han se kh0ng duoc chap nhan" là lừa đảo nhằm trục lợi hoặc lấy thông tin cá nhân và hack tài khoản của người dân.
Với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai ngành Bưu điện và Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), công tác chi trả các chế độ chính sách qua mạng lưới bưu điện đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh số hóa cơ sở dữ liệu, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.
Với tinh thần quyết tâm cao nhất, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chuẩn bị đồng bộ các giải pháp, điều kiện cần thiết, sẵn sàng thực hiện chính sách hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tới người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ.
Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chú trọng cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ. Nhờ đó, đến nay, BHXH Việt Nam đã hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 cho tất cả các thủ tục hành chính (TTHC) của ngành…
Được sự đồng ý của UBND TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hà Nội phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố có phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn thành phố kỳ tháng 9, 10/2021 linh hoạt, phù hợp với quy định phòng chống dịch của mỗi địa bàn, đảm bảo chi trả an toàn và kịp thời cho người hưởng.
Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tất cả các địa phương đều thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch, nhiều tỉnh thành phố đang thực hiện quy định về giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó", nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua bưu điện đang tăng mạnh so với trước.
TP. Hồ Chí Minh hiện đang siết chặt giãn cách xã hội, tuy nhiên, một số người dân vẫn có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đối với một số lĩnh vực được phép hoạt động.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại các điểm nóng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch đối với cán bộ công nhân viên, hàng hóa, phương tiện.