Phương tiện thông minh, đặc biệt là với khả năng tự lái có sự hỗ trợ của công nghệ truyền thông không dây, là một phần không thể thiếu trong hệ thống giao thông thông minh (ITS) và đô thị thông minh.
Theo Tiến sĩ Burkhard Schrage, lãi suất thấp trên khắp thế giới thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội từ các “tài sản thay thế”. Trong bối cảnh đó, startup ở giai đoạn đầu và chưa niêm yết được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.
VinFast đã hiện thực hoá tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu bằng việc công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với những tính năng thông minh.
Công nghệ xe tự lái chỉ có thể ngăn được 1/3 số vụ tai nạn. Các nhà nghiên cứu cho rằng chúng ta không nên đặt quá nhiều kì vọng vào công nghệ tự lái ở thời điểm hiện tại.
Mặc dù đã có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng việc tụ tập quá đông người của nhóm thanh niên này không chỉ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn giao thông.
UBND tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến 20/6/2019 số lượng văn bản điện tử được gửi, nhận trên Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành điện tử của Tỉnh đã đạt 574.380 văn bản điện tử, trong đó: 518.554 văn bản đến, 55.826 văn bản đi.
Thành phố Newcastle, bang New South Wales, Australia vừa tiết lộ thử nghiệm chiếc xe buýt chở khách không người lái lần đầu tiên dọc bờ biển thành phố này.
Tập đoàn Intel vừa khởi động một dự án để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở Israel phát triển các công nghệ về trí tuệ nhân tạo (AI) và các hệ thống tự lái.
Hai hãng sản xuất xe hơi Renault và Nissan vừa khánh thành một phòng thí nghiệm đổi mới chung ở Tel Aviv, Israel cho phép hai hãng hợp tác với các công ty khởi nghiệp của Israel.
Mỗi năm, các nhà sản xuất ô tô lại tiến gần hơn đến việc phát triển thành công một chiếc xe tự lái hoàn toàn. Trong vài năm qua, các công ty công nghệ lớn đã kết hợp với các nhà sản xuất ô tô để phát triển công nghệ tiên tiến, một ngày nào đó sẽ cho phép phần lớn các phương tiện trên đường được tự chủ. Trong năm cấp độ tự động hóa, các công ty như Ford và Tesla đang quanh quẩn ở cấp độ ba, nơi cung cấp một số chức năng lái xe tự chủ nhưng vẫn yêu cầu một người điều khiển phía sau tay lái.
Khi các nhà khai thác di động tăng tốc tới 5G, các công ty ô tô đang trong cuộc đua của riêng họ. Sáng kiến xe tự lái và kết nối đã trở thành ưu tiên cho những người chơi đã thành lập và mới nổi như nhau, gồm Uber, Waymo, Volvo, Tesla, GM, Ford, BMW.
Một số người đã đưa ra giả thuyết rằng những chiếc xe tự lái sẽ không bao giờ cần phải đỗ xe và các thành phố trong tương lai sẽ không cần ga-ra đỗ xe, bãi đỗ xe hoặc bãi đậu xe trên đường phố. Nhưng sẽ còn rất xa cho đến ngày bãi đậu xe chết. Trên thực tế, thị trường 100 tỷ đô la có thể sẵn sàng phát triển.
Công ty giao vận và bán lẻ hàng đầu Trung Quốc - Suning Logistics đã ký kết thỏa thuận quan hệ đối tác chiến lược với Baidu Apollo để thúc đẩy việc áp dụng thương mại công nghệ tự lái để có thể sản xuất hàng loạt các phương tiện giao hàng không người lái vào đầu năm 2020.
Phát biểu trước các cổ đông trong cuộc họp báo vừa qua, Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen cho biết ông tin rằng sẽ xe tự lái sẽ mất cả thập kỷ nữa trước khi trở thành trào lưu.
Hãng sản xuất chip Nvidia vừa công bố chip máy tính tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho xe tự lái đầu tiên trên thế giới với tên gọi Drive PX Pegasus.