Unicloud giới thiệu nhiều giải pháp số "Make in Vietnam" tại Smart City Asia 2022

Đỗ Minh| 24/05/2022 09:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Còn vài ngày nữa (26 - 28/05/2022), sự kiện quốc tế chuyên ngành đô thị thông minh (ĐTTM) châu Á "Smart City Asia 2022" sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Sài gòn SECC.

Đây là sự kiện được chào đón, mong đợi, bởi lẽ, các giá trị hoàn thiện từ các sản phẩm số, giải pháp số, công nghệ thực tế ảo mới… sẽ được triển lãm, giới thiệu chi tiết, cụ thể - điều này góp phần cung cấp, đa dạng thêm các công cụ thúc đẩy, phát triển nhiệm vụ xây dựng, vận hành các khu ĐTTM, thành phố thông minh (TPTM) của Việt Nam hiệu quả, hiện đại, bền vừng.

Trước giờ triển lãm, Ban tổ chức chương trình cho biết, trong số các đơn vị điển hình tham dự, công ty CP Tập đoàn công nghệ Unicloud sẽ mang đến các giải pháp số và thiết bị công nghệ cao như: Sliving - hệ sinh thái các giải pháp cho cuộc sống hiện đại, tiện nghi; STM - máy giao dịch thông minh cho lĩnh vực tài chính ngân hàng; UniVR - tiên phong ứng dụng thực tế ảo trong Bất động sản…

Đặc biệt, Unicloud cũng chính là một đơn vị tiên phong chuyên cung cấp các giải pháp số mới, tập trung vào 04 lĩnh vực cốt lõi: hệ giải pháp cho lĩnh vực tài chính ngân hàng (Digital Banking Platform), TPTM và Chính phủ điện tử (Smart City), Giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp (Digital Transformation), và ứng dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường (VR).

Ở lần tham dự này, Unicloud sẽ mang tới các giải pháp và sản phẩm thế mạnh của tập đoàn với 3 không gian trưng bày chính: Digital Banking Platform, Sliving và UniVR. Các sản phẩm, giải pháp này không chỉ ghi dấu thành quả của Unicloud trong lĩnh vực phát triển giải pháp CNTT, mà còn là là bước tiến trong công cuộc "làm chủ công nghệ lõi" mà tập đoàn đã phát động và theo đuổi trong suốt những năm vừa qua.

Tại không gian trưng bày các giải pháp cho lĩnh vực tài chính ngân hàng, bên cạnh việc được tư vấn về hệ các giải pháp ngân hàng số, khách tham quan triển lãm sẽ được trải nghiệm tương tác với máy STM (Smart Teller Machine) - máy giao dịch thông minh. Điểm nổi bật của sản phẩm này có được chính là nhờ các tính năng vượt trội so với máy ATM thế hệ cũ như giúp: Nạp, rút tiền, phát hành thẻ tại chỗ; có gọi video (video call) trực tiếp với giao dịch viên…

"STM được tích hợp phần mềm UniCAT do chính Unicloud phát triển được kỳ vọng sẽ thay thế các quầy giao dịch truyền thống, đưa các ngân hàng tiến nhanh hơn đến mục tiêu ngân hàng số", chia sẻ từ đại diện của Unicloud.

Make in Unicloud - Niềm tự hào Make in Vietnam  - Ảnh 1.

Không gian triển lãm của Unicloud tại sự kiện

Hơn nữa, Unicloud còn giới thiệu, mang đến triển lãm một ứng dụng trong lĩnh vực thực tế ảo: UniVR. Với UniVR, Unicloud hướng tới cung cấp giải pháp thực tế ảo cho các doanh nghiệp chuyên sâu trong các lĩnh vực cần nâng tầm trải nghiệm khách hàng như trong lĩnh vực bất động sản hay các lĩnh vực khác liên quan.

Chưa dừng lại ở thế mạnh phát triển các sản phẩm phục vụ ngân hàng số, Unicloud còn cho ra đời sản phẩm Sliving - giúp nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua các giải pháp như nhà thông minh: Smart Home, Smart Building, Smart Lighting và Smart Parking. "Sliving, giúp người dùng làm chủ không gian sống chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động", đại diện Unicloud cho biết.

Cũng theo đại diện Unicloud, ông Phạm Văn Nam, Phó Giám đốc Unicloud Chi nhánh TP. HCM, đến với Smart City Asia 2022, Unicloud mong muốn được giới thiệu và tư vấn hệ giải pháp do đơn vị tự nghiên cứu, phát triển. Unicloud tự hào vì đó là các giải pháp 100% "Make in Vietnam, Make in Unicloud" và trong một tương lai không xa, chúng tôi hy vọng có thể khẳng định điều tương tự cả với phần cứng và thiết bị. 

"Unicloud sẽ là một DN làm chủ hoàn toàn công nghệ lõi và ứng dụng nó đó để mang lại giá trị cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống", ông Phạm Văn Nam nhấn mạnh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Unicloud giới thiệu nhiều giải pháp số "Make in Vietnam" tại Smart City Asia 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO