Vietlott chuẩn bị phát hành qua mạng viễn thông

Diệu Hồng| 30/06/2020 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuối tháng 5/2020, Vietlott đã ký hợp đồng nguyên tắc với 3 liên danh các nhà mạng Mobifone, Vinaphone và Viettel để triển khai phát hành xổ số tự chọn qua các mạng viễn thông (phương thức qua điện thoại di động) vào cuối năm nay.

Vietlott chuẩn bị phát hành qua mạng viễn thông  - Ảnh 1.

Vào cuối năm nay, Vietlott triển khai phát hành xổ số tự chọn qua các mạng viễn thông.

Nhằm mục tiêu hiện đại hóa công tác phát hành xổ số theo đề án thành lập Vietlott đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy định tại Nghị định của Chính phủ về hoạt động kinh doanh xổ số, các loại hình xổ số tự chọn số điện toán của Vietlott được phép phát hành thông qua 3 phương thức phân phối, bao gồm: thiết bị đầu cuối, qua điện thoại cố định và di động, qua Internet. 

Việc phát hành xổ số tự chọn số điện toán thông qua các kênh số hóa theo chủ trương của Chính phủ là phù hợp với xu thế phát triển chung trên thế giới và việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam theo cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Sau gần 4 năm, Vietlott đi vào hoạt động kinh doanh (kể từ ngày 18/7/2016), đến 31/3/2020 doanh thu lũy kế đạt gần 14.300 tỷ đồng, tổng số tiền trả thưởng đạt 7.700 tỷ đồng, đóng góp ngân sách các địa phương đạt 4.168 tỷ đồng, đồng thời tạo công ăn việc làm cho khoảng hơn 5.000 lao động trên cả nước. 

Vietlott là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam đạt 2 chứng chỉ của Hiệp hội xổ số thế giới trong hoạt động kinh doanh đó là Chứng chỉ đạt chuẩn về kiểm soát an ninh Hệ thống kỹ thuật (WLA-SCS:2016) và chơi có trách nhiệm cấp độ 2 (RG-Level 2), đồng thời việc vận hành hệ thống kỹ thuật đang được cấp chứng chỉ tiêu chuẩn ISO/IEC 27001.

Trên cơ sở thành công ban đầu và sự chuẩn bị kỹ càng về an toàn bảo mật của hệ thống kỹ thuật, trong năm 2020, Vietlott đặt mục tiêu triển khai hình thức phân phối qua điện thoại di động (hình thức SMS). Việc bổ sung thêm hình thức phân phối này nhằm đáp ứng nhu cầu của người chơi có thể mua được vé số ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian nào nhưng đồng thời giúp cho việc kiểm soát mức độ tham gia dự thưởng của người chơi được tốt hơn thông qua định danh tài khoản và giới hạn giá trị tham gia dự thưởng theo từng ngày, từng sản phẩm dựa trên tình hình thực tế nhằm giúp Vietlott triển khai chuẩn mực chơi có trách nhiệm mức độ cao hơn trong thời gian tới.

Qua nghiên cứu của Vietlott, việc bổ sung thêm phương thức phân phối qua điện thoại (hình thức SMS) sẽ hỗ trợ thúc đẩy phát triển thêm doanh thu cho kênh thiết bị đầu cuối. Theo số liệu của Hiệp hội Xổ số thế giới (WLA) việc phát hành xổ số qua kênh điện thoại, Internet đa số chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 20% doanh thu của công ty xổ số, ví dụ, số liệu năm 2019 cho thấy, doanh thu xổ số qua kênh này tại Hàn Quốc chỉ chiếm chưa đầy 1,5% tổng doanh thu, trong khi tại New Zealand là 19%. 

Một số nghiên cứu chỉ ra lý do người chơi xổ số vẫn thích mua vé in ra từ thiết bị đầu cuối bởi vì đa số người chơi xổ số thích cảm giác cầm tờ vé thật trên tay và nhiều người tin dùng thương mại điện tử không hay chơi xổ số thường xuyên. Việc bổ sung thêm hình thức phân phối sẽ góp phần cho việc các giá trị giải Jackpot tăng nhanh hơn góp phần kéo nhiều người chơi đến điểm bán hành cố định mua vé hơn.

Mobifone, Vinaphone và Viettel hiện đang là 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam, theo số liệu công bố của Cục Viễn thông đến tháng 4/2020 có hơn 125 triệu thuê bao điện thoại di động đang hoạt động, trong đó hơn 64 triệu thuê bao đang sử dụng mạng 3G/4G. Việc hợp tác giữa Vietlott với cả 3 nhà mạng sẽ đảm bảo cho việc triển khai hình thức phân phối qua điện thoại di động được thành công. 

Sau khi ký hợp đồng nguyên tắc, Vietlott và các đối tác liên danh 3 nhà mạng đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng, kết nối dữ liệu đảm bảo việc phát hành xổ số Vietlott qua hình thức SMS đảm bảo an toàn, chính xác tuyệt đối và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Với sự kết hợp giữa các những doanh nghiệp nhà mạng lớn nhất Việt Nam cho thấy Vietlott luôn mong muốn mang tới cho người chơi các dịch vụ xổ số hiện đại tại Việt Nam và là doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động phát hành xổ số.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Vietlott chuẩn bị phát hành qua mạng viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO