Cả nước hiện có gần 7.000 mã số vùng trồng và hơn 1.500 mã số cơ sở đóng gói nông sản được cấp để phục vụ xuất khẩu. Tuy nhiên, khâu quản lý mã số vùng trồng, thậm chí việc xử lý vi phạm mã số vùng trồng vẫn đang gặp không ít khó khăn.
Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, bất kể ngành nào, có thể có tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Trong đó, website có vai trò quan trọng trong công cuộc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến với người dùng trên môi trường trực tuyến.
Đây là mục tiêu được đưa ra để thực hiện hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn theo Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT được Bộ TT&TT phê duyệt ngày 21/7/2021.
Năm 2021 là năm thứ hai Bộ TT&TT phát động Giải thưởng "Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam". Giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam để thúc đẩy chủ trương phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam.
Đại dịch COVID-19 xuất hiện kéo theo khủng hoảng chưa từng có trong tiền lệ, ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống kinh tế, chính trị, xã hội… tại Việt Nam cũng như toàn thế giới. Tồn tại và phát triển trong thời kỳ này là một thách thức không nhỏ.
COVID-19 đã tạo ra những mối đe dọa hiện hữu đối với các tổ chức tin tức trên toàn thế giới, buộc các hãng tin phải xem xét và định hình lại về cách kinh doanh của mình. Và chuyển đổi số (CĐS) là xu thế tất yếu để các tòa soạn thích ứng nhằm vượt qua thách thức do đại dịch gây ra.
Chiều 16/3, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn lãnh đạo Thành phố đã đến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh), nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Công viên phần mềm Quang Trung (16/3/2001 – 16/3/2021).
Là một trong những huyện đi đầu của TP. Hà Nội trong việc xây dựng và phát triển các chuỗi sản xuất, cung ứng thực phẩm an toàn, huyện Ba Vì luôn tích cực triển khai các mô hình điểm về an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm; góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Các doanh nghiệp đang dần ý thức được việc chuyển đổi online để thích ứng với thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lựa chọn cách nào để cứu vãn tình thế trước mắt mà vẫn duy trì được hiệu quả sau này thì không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra.
Sức mạnh mềm (hay còn gọi là quyền lực mềm) được coi là yếu tố có vai trò quyết định sức mạnh và vị thế quốc gia. Việc gia tăng sức mạnh này là chiến lược quan trọng để hoàn thành nhiều mục tiêu lớn, trong đó có nâng cao vị thế quốc tế của đất nước.
Chuyển đổi số đang được nhắc đến nhiều tại Việt Nam nhất là trong thời kỳ hậu COVID -19. Chuyển đổi số đã giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam thay đổi theo hướng tích cực, liên quan đến các vấn đề này, Tạp chí Thông tin & Truyền thông đã có cuộc phỏng vấn với bà Thi Anh Đào, Giám đốc điều hành Isobar Việt Nam.
Những thương hiệu lớn, lừng lẫy trên thị trường rồi sau đó đi xuống, dần bị lãng quên không phải là câu chuyện hiếm trong thời đại 4.0 ngày nay, mà nguyên nhân chính xoay quanh sự chậm trễ trong thay đổi và thích ứng với thị trường.
“Đóng góp của CNTT đối với các lĩnh vực xã hội như giáo dục và y tế chẳng những là rất rõ ràng, mà đó còn là lĩnh vực xã hội mà việc ứng dụng CNTT mang lại hiệu quả tốt, ngay cả khi công nghệ đó chỉ được áp dụng một phần" (INSEAD and World Economic Forum 2011).