Kinh tế số

‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam

PV 02/11/2024 20:35

Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.

‏Việt Nam là một trong sáu quốc gia trên toàn cầu và một trong ba quốc gia ở Đông Nam Á nơi YouTube Shopping có mặt, bên cạnh Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan và Ấn Độ. Các nhà sáng tạo đáp ứng điều kiện quy định có thể đăng ký tham gia chương trình YouTube Shopping Affiliate, tiến hành gắn thẻ sản phẩm được bán trên Shopee vào video của mình từ bây giờ.

toan-canh-san-khau.jpeg
‏Việt Nam là một trong sáu quốc gia trên toàn cầu và một trong ba quốc gia ở Đông Nam Á nơi YouTube Shopping có mặt.

‏YouTube có lợi thế đặc biệt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế số. YouTube không chỉ là nền tảng giải trí và tìm kiếm thông tin, mà còn là nơi tạo nên cảm hứng cho việc mua sắm. Chỉ tính trong năm 2023, người dùng trên toàn thế giới đã dành ra hơn 30 tỷ giờ xem các video liên quan đến mua sắm trên YouTube. Điều này phản ánh niềm tin mạnh mẽ của người xem vào nội dung giới thiệu từ các nhà sáng tạo và mong muốn được tiếp nhận những đánh giá sản phẩm chân thực, tin cậy.‏

‏Sự tương tác tích cực của người xem với các nội dung mua sắm trên YouTube nhấn mạnh tiềm năng của nền tảng trong việc thúc đẩy thương mại và hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) ở mọi quy mô. Sự kiện ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate thể hiện cam kết của YouTube trong việc phát triển hệ sinh thái số sôi động, không chỉ bằng cách mở rộng nguồn thu cho nhà sáng tạo nội du‏‏ng, mà còn tạo điều kiện cho các DN nhỏ kết nối với khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trên trực tuyến.‏

Bà Mukpim Anantachai, Giám đốc Bộ phận Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan chia sẻ, YouTube có sự hiện diện rộng khắp tại Việt Nam với hơn 50 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên, một cộng đồng nhà sáng tạo nội dung sôi động với hơn 1.800 kênh có hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi và hơn 24.000 kênh có trên 100.000 người đăng ký. ‏‏Hệ sinh thái sáng tạo của nền tảng chúng tôi không ngừng phát triển, tạo ra mối liên kết sâu sắc giữa các nhà sáng tạo và người xem.

"Với sự ra mắt của YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng các nhà sáng tạo Việt Nam có thể tận dụng tính năng này để tương tác với người xem, giới thiệu sản phẩm mới và gia tăng nguồn thu nhập. Thông qua việc hỗ trợ các nhà sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam", bà Mukpim Anantachai nói.‏

‏Đây là lần đầu tiên YouTube hợp tác cùng Shopee ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam. Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan, không ngừng mang đến những sáng kiến thúc đẩy trải nghiệm mua sắm liền mạch từ khám phá sản phẩm, đặt mua hàng, giao nhận đến hậu mãi.

Chương trình hợp tác lần này hướng tới việc trao quyền cho các nhà sáng tạo, các DN nhỏ và vừa, đồng thời, nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể trên YouTube và Shopee.

ba-sarah-nguyen-giam-doc-marketing-va-tang-truong-shopee-viet-nam-phat-bieu-tai-su-kien-2-.jpg
Bà Sarah Nguyễn: Thông qua YouTube Shopping Affiliate, Shopee và YouTube tạo ra những trải nghiệm mua sắm trực tuyến trực quan và dễ dàng hơn cho người tiêu dùng Việt.

"Chúng tôi rất vui khi hợp tác cùng YouTube ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate dành riêng cho người dùng Shopee tại Việt Nam”, bà Sarah Nguyễn, Giám đốc Marketing và Tăng trưởng, Shopee Việt Nam khẳng định.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tích hợp các giải pháp nội dung số nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Bằng cách kết hợp mạng lưới nhà sáng tạo nội dung rộng lớn trên YouTube với mạng lưới tiếp thị liên kết của mình, Shopee không chỉ trao quyền cho các nhà sáng tạo, người bán và thương hiệu mà còn thay đổi cách người tiêu dùng khám phá và tương tác với các sản phẩm.

Chương trình hợp tác cho phép người bán và thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận và kết nối với nhiều phân khúc người mua mới, đồng thời cho phép người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và liền mạch. Thông qua đó, Shopee và YouTube sẽ tạo ra những trải nghiệm mua sắm trực tuyến trực quan và dễ dàng hơn cho người tiêu dùng Việt.

‏Chương trình YouTube Shopping Affiliate cung cấp cho nhà sáng tạo Việt Nam một công cụ hiệu quả để thu hút và tạo kết nối sâu sắc với người xem thông qua hình thức tích hợp mua sắm liền mạch vào nội dung của họ. Chương trình này‏‏ là tính năng mới nhất được bổ sung vào ‏‏các tùy chọn kiếm tiền hiện có, bao gồm: Doanh thu quảng cáo, doanh thu YouTube Premium, thành viên kênh,‏‏ super rhanks, s‏‏uper chat và siêu stickers, mang lại một bộ công cụ toàn diện để các nhà sáng tạo phát triển mạnh mẽ hơn trên nền tảng.‏/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai thác sách điện tử trên ứng dụng bán ebook bản quyền
    Ngày 16/11, Công ty cổ phần sách Alpha (Alpha Books) và hệ thống phân phối máy đọc sách số Akishop đã chính thức ký kết, hợp tác khai thác sách điện tử trên ứng dụng bán ebook bản quyền dành riêng cho người dùng máy đọc sách.
  • PGS,TS Lê Thanh Bình: Người thầy thắp lửa và truyền lửa cho ngành truyền thông quốc tế và ngoại giao văn hóa
    Từ người lính radar của Quân chủng Phòng không-Không quân, sau đó được cử đi học tập ở Liên Xô và trở về phục vụ đất nước, trong mấy chục năm qua, PGS,TS Lê Thanh Bình đã dành nhiều công sức, tâm huyết cho công tác ngoại giao văn hóa. Thầy đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực truyền thông và văn hóa đối ngoại cho Học viện Ngoại giao và đất nước.
  • Trí tuệ nhân tạo và bình đẳng giới
    Sự quan tâm đến các công cụ AI tạo sinh đang bùng nổ trên toàn thế giới - nhưng nhân viên nữ đang tụt hậu so với đồng nghiệp nam trong việc sử dụng công nghệ. Điều đó có thể có ý nghĩa lớn không chỉ đối với lộ trình nghề nghiệp của cá nhân mà còn đối với các công ty đang tạo ra và lấp đầy các công việc trong tương lai.
  • Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group
    UBND tỉnh Vĩnh Long đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ thành phố Vĩnh Long tại dự án Khu dân cư Phước Thọ (do Công ty T&T Land Phước Thọ, thành viên của Tập đoàn T&T Group phát triển) để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024.
  • Lấy người dân làm trung tâm của quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
    Sáng 16/11 theo giờ địa phương tại thành phố Lima, Peru, Chủ tịch nước Lương Cường đã dự và phát biểu tại Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 31.
Đừng bỏ lỡ
‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO