Công nghệ in 3D sản xuất cánh tay máy 3D cử động như tay thật

Ngọc Ánh, Phạm Thu Trang| 09/08/2018 19:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước đây, các nhà nghiên cứu đã đăng tải công trình của công ty Bionic gây tiếng vang lớn trên thế giới. Với bất cứ công cụ hoặc thiết bị nào, luôn luôn thú vị khi được nhìn chúng phát triển từ bản những bản thử nghiệm thô kệch cho tới một sản phẩn gia công hoàn thiện. Dù lần này chúng vẫn chưa hoàn thiện, nhưng cũng rất gần rồi.

Kết quả hình ảnh cho This 3D-printed robotic hand can make lifelike movements

Cho những ai chưa biết, mục tiêu của YouBionic là tạo ra một cách tay máy bằng công nghệ in 3D. Công cụ này có thể dùng vào nhiều mục đích khác nhau, như giúp những người khuyết tật có một cánh tay. Việc chúng được in từ công nghệ 3D khiến chúng có thể tiếp cận được với nhiều người hơn.

Tay máy của YouBionic có thể cử động giống với người thật. So sánh với phiên bản trước, phiên bản mới nhất này có thiết kế ưu việt hơn và cấu tạo như một cánh tay thật; do đó chúng có khả năng xoay cổ tay và bàn tay một cách tự nhiên hơn. Chúng cũng tăng cường về sức mạnh, khiến chúng có thể tuơng tác với thế giới bên ngoài như một cánh tay sinh học.

Nó có thể được điều khiển từ xa hoặc những chuyển động được lập trình sẵn, hoặc có thể bắt trước cử động của cánh tay người dùng. Ciccarese nói rằng ông đang nghiên cứu cách để chúng có thể hoạt động dựa trên điện não đồ của người dùng.

Với một người thay đổi cuộc chơi, một máy in 3D chất lượng với giá thành hợp lý, Bionic rất nóng lòng chờ đợi những gì sắp xảy đến.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ in 3D sản xuất cánh tay máy 3D cử động như tay thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO