Điện thoại thông minh nào tốt nhất trong năm 2019: iPhone, Huawei, Samsung hay OnePlus?

Thùy Linh, Nguyễn Thị Tám| 13/06/2019 20:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Bạn muốn mua một chiếc điện thoại thông minh mới nhưng không biết lựa chọn nào là tốt nhất bây giờ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về những mẫu điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay của Apple, Samsung, Huawei, OnePlus cũng như các hãng khác để bạn có thể chọn được chiếc điện thoại tốt nhất cho mình.

Đây là thời điểm tốt nhất để sắm một điện thoại thông minh hàng đầu mới khi mà có rất nhiều mẫu thiết bị chất lượng với phạm vi giá rộng hơn bao giờ hết sẵn có trên thị trường. Cho dù ưu tiên của bạn là thời lượng pin hai ngày, hiệu suất máy ảnh tuyệt vời hay màn hình tuyệt đẹp, bạn vẫn có rất nhiều lựa chọn.

Tổng thể tốt nhất: OnePlus 7 Pro

OnePlus 7 Pro có một màn hình khổng lồ tuyệt đẹp và là điện thoại đem lại cho người dùng cảm giác mượt mà nhất cùng với máy quét dấu vân tay ẩn trong màn hình bất khả chiến bại.

Siêu điện thoại mới nhất này vượt qua sự cạnh tranh về giá khi đem đến trải nghiệm tuyệt vời trên mọi khía cạnh. Màn hình AMOLED 6,67in QHD của nó được cho là tốt nhất trên thị trường bây giờ. Với tốc độ làm mới 90Hz, so với mức trung bình là 60Hz, mọi thứ từ cuộn qua danh sách đến các chơi game đều siêu mượt.

Màn hình không đường viền ở mọi hướng và đặc biệt là không có sự xuất hiện của một chiếc notch như các đối thủ hiện này vì camera trước sử dụng mô-đun cơ giới hóa và sẽ bật ra khỏi cạnh trên của điện thoại (top of the phone) khi cần.

Tốc độ là yếu tố cạnh tranh sống còn của cuộc chơi. OnePlus 7 Pro là điện thoại thông minh đem lại cảm giác nhanh nhất hiện nay. Một phần tạo nên thành công đó là nhờ hệ điều hành xuất sắc dựa trên Android 9 Pie có tên OxygenOS, ngang tầm hệ điều hành của Google trên Pixel và phần còn lại là nhờ phần cứng hàng đầu: bộ xử lý Qualcomm phiên bản Snapdragon 855 mới nhất, tối thiểu ram 6GB và 128GB dung lượng lưu trữ. Nhưng bộ nhớ trong này cũng nhanh hơn nhiều so với các đối thủ khác nhờ việc sử dụng tiêu chuẩn UFS3.0 mới và bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt khi sử dụng hàng ngày.

Máy quét vân tay quang học trong màn hình cũng là tốt nhất trong thị trường hiện nay, đánh bại cả Huawei P30 Pro và có tốc độ ngang với với cảm biến điện dung truyền thống.

Hệ thống ba camera ở mặt sau tương xứng với các đối thủ là sự kết hợp của camera chính 48 MP, góc siêu rộng 16 MP và ống kính tele (hỗ trợ zoom xa) 8 MP. Nó vẫn chưa thể đánh bại P30 Pro ở điểm này nhưng nó hoàn toàn ngang hàng hoặc thậm chí đánh bại những đối thủ còn lại về chi tiết và tiện ích.

Tuổi thọ pin là tốt, nhưng không thắng được Huawei. Nhờ hệ thống WarpCharge của OnePlus mà việc sạc diễn ra rất nhanh, tuy vậy nó lại không hỗ trợ sạc không dây. Đó thực sự là một sự xấu hổ.

Khả năng chống nước của nó chỉ ở một mức độ nào đó và không có thông số cụ thể.

OnePlus 7 Pro hỗ trợ hai sim ở hầu hết các thị trường, riêng phiên bản 5G chỉ hỗ trợ một sim, còn lại các thông số khác như kích thước, trọng lượng và hiệu năng là giống hệt.

Tại sao bạn nên mua nó?

Màn hình vô địch, tốc độ tuyệt đối và máy quét dấu vân tay trong màn hình kết hợp với OxygenOS bóng bẩy làm cho các tác vụ trần tục trở thành niềm vui. OnePlus 7 Pro chắc chắn là một thiết bị khiến bạn phải kéo dài ngón tay để sử dụng nhưng cũng là mẫu điện thoại đáng giá nhất hiện nay.

Mua: nếu bạn muốn trải nghiệm siêu điện thoại tốt nhất và nhanh nhất

Không: nếu bạn không muốn sở hữu một chiếc điện thoại lớn như vậy

iOS tốt nhất: Apple iPhone XS

iPhone mới nhỏ nhất của Apple cũng là sự kết hợp tốt nhất của sức mạnh, kích thước, màn hình và camera.

iPhone tốt nhất không phải là lớn nhất hoặc đắt nhất. iPhone XS kết hợp màn hình 5,8 inch tuyệt đẹp cùng thân máy mảnh dẻ với hiệu năng vượt trội và nó trở thành sản phẩm hấp dẫn nhất của ​​Apple cho đến nay.

Face ID của Apple là hệ thống nhận dạng khuôn mặt tốt nhất trên thị trường, hệ thống camera kép ở mặt sau rất tuyệt vời, cũng như hiệu năng của bộ xử lý A12 Bionic và hệ thống điều hướng cử chỉ hàng đầu của iOS thay thế nút home iPhone của ngày xưa.

Bạn cũng sẽ nhận được khoảng 5 năm cập nhật phần mềm, nhiều hơn ít nhất hai lần so với bất kỳ thương hiệu điện thoại nào khác. iPhone XS giống như một chiếc bánh kẹp của kim loại và thủy tinh, do vậy, nó sẽ vỡ giống như các đối thủ khác khi bị rơi. Tuy nhiên, các mặt bằng thép không gỉ và mặt lưng bằng kính toát lên một cảm giác sang trọng mà không mẫu điện thoại nào khác có thể sánh được. Đáng buồn nhất là bạn sẽ đặt nó trong một chiếc ốp bảo vệ.

Nhược điểm lớn nhất là giá, £ 1.000, nhiều hơn đáng kể so với các đối thủ ngang hàng, và thời lượng pin, khoảng một ngày với mức sử dụng trung bình. iPhone XS có tính năng sạc không dây và hỗ trợ sạc nhanh qua cáp USB-C tới cổng Lightning, nhưng bạn sẽ phải bỏ thêm tiền để có thể tận dụng được những tính năng này vì khi mở hộp, nó chỉ có sẵn bộ sạc chậm. Hiệu suất modem di động của nó cũng không tốt bằng những đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là so với Mate 20 Pro, bạn sẽ gặp khó khăn khi sử dụng kết nối dữ liệu 4G ở các khu vực tắc nghẽn,.

Tại sao bạn nên mua nó?

Nếu bạn buộc phải mua iPhone hoặc muốn bảo hiểm cập nhật phần mềm dài nhất, iPhone XS là điện thoại thông minh tốt nhất của Apple mà bạn có thể mua và nó cũng không thua xa so với Mate 20 Pro nói chung nhờ vào sự kết hợp giữa kích thước, camera, khả năng và cảm giác sang trọng.

Mua: nếu bạn muốn một chiếc iPhone tốt nhất

Không: nếu bạn không muốn bỏ ra £ 999 hoặc muốn sử dụng Android

Android nhỏ nhất tốt nhất: Samsung Galaxy S10

Với một màn hình lớn và đẹp trong một chiếc điện thoại có kích thước nhỏ hơn, Galaxy S10 là sự lựa chọn ngọt ngào trong dòng điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung.

Nếu bạn muốn một màn hình lớn tuyệt đẹp và kích thước điện thoại nhỏ hơn để có thể dễ dàng xử lý và cất gọn trong túi, Galaxy S10 là dành cho bạn.

Màn hình 6.1 inch QHD AMOLED với một chiếc notch nhỏ ở góc trên bên phải là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường và nó cũng đủ lớn để làm cho hầu hết các ứng dụng và bộ phim trở nên tuyệt vời.

Viền bezel nhỏ đều làm cho kích thước của nó nhỏ gọn hơn khi so sánh với các đối thủ của mình, và nó cũng nhẹ. S10, giống iPhone XS, vẫn duy trì thiết kế giống như một chiếc bánh kẹp của thủy tinh và kim loại, điều đó có nghĩa là bạn có thể cần một chiếc ốp bảo vệ.

Cảm biến vân tay siêu âm được gắn dưới màn hình hoạt động tốt, nhưng không phải là nhanh nhất trên thị trường.

Phần mềm One UI mới của Samsung, dựa trên Android 9 Pie, là một bước tiến lớn trong việc giúp điện thoại lớn dễ sử dụng hơn, đưa những thứ bạn phải chạm xuống phía dưới màn hình và đưa thông tin lên phía trên. Samsung cũng cho phép bạn lựa chọn sử dụng các phím điều hướng truyền thống hoặc cử chỉ vuốt.

Bạn sẽ có khoảng 3 năm được Samsung hỗ trợ phần mềm, mặc dù công ty thường cung cấp các bản cập nhật lớn phiên bản Andriod khá chậm.

Hệ thống ba camera phía sau là một trong những hệ thống camera tốt nhất cho phép bạn phóng to từ 0,5 đến 2 lần và chuyển sang 10x. Mặc dù không thể chiến thắng Huawei P30 Pro nhưng nó vẫn theo kịp với phần còn lại của thị trường. Camera trước chọc thẳng qua màn hình là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Hiệu năng tốt nhưng tuổi thọ pin là một điểm yếu của S10, một ngày sử dụng không hơn. Bù lại, nó hỗ trợ cả cáp và sạc không dây nhanh cộng với tính năng chia sẻ pin không dây giữa các điện thoại.

Tại sao bạn nên mua nó?

Màn hình lớn, đẹp trong một chiếc điện thoại có kích thước tương đối nhỏ là những điểm thu hút chính, ngoài ra còn có camera tốt, hiệu năng và ngoại hình.

Mua nếu bạn muốn có sự cân bằng tốt nhất của màn hình lớn và điện thoại kích thước nhỏ

Không nếu bạn muốn có thời lượng pin tuyệt vời

Máy ảnh tốt nhất: Huawei P30 Pro

Huawei P30 Pro có màn hình lớn, đẹp, thời lượng pin dài và camera có thể thay đổi cuộc chơi với hiệu suất ánh sáng yếu đặc biệt, zoom quang 5x và zoom kỹ thuật số lên đến 50 lần.

Không có điện thoại nào đem đến một sự kết hợp toàn diện như bộ 4 camera ống kính Leica mới của Huawei.

Camera góc siêu rộng 20MP 0,6x rất thú vị, camera chính 40MP tuyệt vời cùng với một camera zoom quang học 5x mới giúp bạn đến gần thứ bạn muốn chụp hơn bất kỳ điện mẫu thoại thông minh nào khác. Nếu độ phóng 5x là không đủ với bạn, thì P30 sẽ đem đến cho bạn khả năng phóng 10x tuyệt vời cùng với một ống kính zoom kỹ thuật số lên đến 50x. Ngoài ra, nó còn có một cảm biến theo dõi chuyển động thời gian thực khi chụp hình và quét 3D các vật thể ở mặt sau, một mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng.

Đặt các tính năng thu phóng đáng chú ý sang một bên, P30 Pro cũng có hiệu suất ánh sáng yếu vượt trội, có thể biến màn đêm thành ban ngày ngay lập tức.

Phần còn lại của điện thoại cũng rất tuyệt vời với các tùy chọn màu sắc tuyệt đẹp. Màn hình OLED FHD 6,47in với một notch nhỏ ở phía trên chứa camera trước và viền bezel mỏng toàn diện là một trong điểm đáng chú ý. Các cạnh cong giữ cho chiều rộng của điện thoại ở mức 73,4mm, điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể sử dụng nó hàng ngày dễ dàng hơn so với OnePlus 7 Pro hoặc iPhone XS Max.

Cảm biến vân tay quang học trên màn hình chỉ đứng thứ hai sau OnePlus 7 Pro. Bộ xử lý Kirin 980 hàng đầu của Huawei cùng với RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 128GB đem đến hiệu năng tuyệt vời. Thời lượng pin có thể kéo dài khoảng hai ngày đi kèm với khả năng sạc nhanh nhanh nhất và hỗ trợ sạc không dây cũng như chia sẻ pin.

Huawei 9 đã sửa đổi Android 9 Pie thành EMUI 9.1. Hệ điều hành này có khả năng tùy biến cao và sở hữu nhiều tính năng nhưng có thể chúng lại không phù hợp với tất cả mọi người. Huawei hiện đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ Mỹ như một phần của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, điều này khiến tương lai của nó khá mơ hồ. Tuy nhiên, P30 Pro sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật như bình thường.

Tại sao bạn nên mua nó?

Máy ảnh vô địch nhưng không phô Trương cùng với phần còn lại tuyệt vời

Mua nếu bạn muốn máy ảnh tốt nhất trong một chiếc điện thoại tuyệt vời

Không nếu bạn muốn một chiếc điện thoại nhỏ hơn hoặc lo lắng về việc cấm vận Huawei của Hoa Kỳ

Giá trị tốt nhất: OnePlus 6T

Nói một cách đơn giản, ở mức 500 bảng, bạn sẽ phải chi thêm một khoản đáng kể để mua một chiếc điện thoại tốt hơn OnePlus 6T.

Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại hàng đầu có kích thước lớn nhưng không muốn chi tới 900 bảng thì OnePlus 6T là thứ bạn nên mua.

Nó có màn hình OLED full HD 6,41 inch lớn và đẹp, một chấm cực nhỏ giống như notch chứa camera trước, viền bezel mỏng đều và cấu trúc kim loại cùng với kính sang trọng có chất lượng ngang hàng với hầu hết những đối thủ khác.

6T có bộ xử lý hàng đầu, RAM 6 GB, dung lượng lưu trữ 128 GB và thời lượng pin 30 giờ. Trải nghiệm trên hệ điều hành Oxygen OS chỉ đứng sau Google trên Pixel; rất nhanh và mượt mà trong hoạt động. OnePlus cam kết 2 năm cập nhật phần mềm và thêm 1 năm cập nhật bảo mật kể từ ngày phát hành của điện thoại.

Chiếc điện thoại này thậm chí còn có máy quét vân tay trong màn hình tiên tiến, gần như là cảm biến điện dung chuyên dụng tốt nhất và hỗ trợ hai sim.

Nhược điểm là camera tốt nhưng không tuyệt vời, không thể sánh được với các đối thủ cạnh tranh, không có xếp hạng chống nước chính thức và không hỗ trợ sạc không dây.

Tại sao bạn nên mua nó?

Một màn hình lớn và đẹp với các viền bezels nhỏ cùng với phần mềm và hiệu suất tuyệt vời, máy quét vân tay trong màn hình, máy ảnh đủ tốt và giá cả hợp lý.

Mua nếu: bạn muốn có một chiếc điện thoại hàng đầu nhưng không muốn chi thêm 500 bảng cho các mẫu điện thoại được giới thiệu ở trên.

Không nếu bạn muốn có máy ảnh thực sự tốt.

Những người còn lại

Đây là những điện thoại tốt vẫn đáng mua nếu một trong mẫu điện thoại thông minh hàng đầu ở trên không phù hợp với ngân sách của bạn.

Apple iPhone XR

iPhone XR, phiên bản rẻ hơn một chút so người anh em của mình, cung cấp hầu hết các tính năng của iPhone XS. Nó cũng có thời lượng pin tốt hơn nhưng máy ảnh thì tệ hơn, màn hình lớn hơn một chút nhưng kém hơn và nó được làm bằng nhôm và kính thay vì thép không gỉ, điều này làm mất đi cảm giác sang trọng mà Apple thường tạo ra.

iPhone XR trông thật tuyệt vời với màu đỏ nhưng nó không rẻ như trí tưởng tượng của bạn, giá của nó cao hơn hoặc bằng những mẫu điện thoại cao cấp đến từ các đối thủ của mình. iPhone XS vẫn là lựa chọn số  một nếu bạn muốn có iPhone, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, hãy chuyển sang Android.

Apple iPhone XS Max

Nếu bạn phải có iPhone và nó phải có màn hình lớn thì iPhone XS Max là lựa chọn duy nhất của bạn. Nhưng nó đắt hơn, lớn hơn và nặng hơn khiến việc xử lý hàng ngày trở nên khá khó khăn. Điều đó đồng nghĩa với việc iPhone XS nhỏ hơn là lựa chọn tốt hơn.

Samsung Galaxy S10 Plus

Phiên bản lớn hơn của Galaxy S10 có màn hình 6.4 inch QHD , màn hình tốt nhất hiện nay trên mọi thiết bị. Notch hình oval chứa hai camera trước là một thiết kế tuyệt vời. Ba camera phía sau tốt nhưng không thể so sánh với Huawei P30 Pro. Hiệu suất tốt và phần mềm cũng vậy nhưng thời lượng pin lại khá thất vọng.

Samsung Galaxy Note 9

Samsung Galaxy Galaxy Note 9 cung cấp một cái gì đó hơi khác một chút với thời lượng pin dài, màn hình lớn và bút S Pen cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị đứng đầu về năng suất, Note 9 là của bạn. Tuy nhiên, nó cũng rất lớn với thiết kế hơi cũ.

Huawei Mate 20 Pro

Mate 20 Pro có màn hình 6,39in QHD lớn hấp dẫn, thân máy mảnh dẻ, thời lượng pin dài và hiệu năng tuyệt vời. Tất cả đã khiến nó trở thành mẫu điện thoại hàng đầu năm 2018. Tuy nhiên, hệ thống ba camera tuyệt vời của nó với zoom quang 3x đã bị P30 qua mặt. Rất đáng để xem xét nếu bạn muốn tùy chọn mở khóa bằng khuôn mặt 3D.

Honor

Thương hiệu Honor của Huawei đã tạo nên tên tuổi cho chính mình bằng những mẫu điện thoại giá rẻ nhưng tốt. View20 là chiếc điện thoại tốt nhất mà nó từng tạo ra với mức giá chỉ 500 bảng.

Máy có bộ vi xử lý Huawei Kirin 980 hàng đầu (giống Mate 20 Pro), màn hình LCD 6.4 inch FHD đẹp mắt, nhiều dung lượng lưu trữ, RAM 6 hoặc 8GB, máy quét vân tay siêu nhanh ở mặt sau và nó thậm chí vẫn có một ổ cắm tai nghe. Các tính năng nổi bật là một notch nhỏ trên màn hình chứa camera trước 25MP xuất sắc và camera 48 MP thực sự tuyệt vời ở mặt sau.

Sạc nhanh, tuổi thọ pin dài, cảm giác cầm trên tay tuyệt vời và hoa văn hình chữ V phản chiếu ánh sáng hoang dã ở mặt sau bằng kính là những điểm sẽ khiến bạn muốn sở hữu nó. Magic UI2 của Honor dựa trên Android 9 Pie không hoàn toàn tốt như OxygenOS của OnePlus nhưng ít nhất bạn sẽ có 2 đến 3 năm cập nhật.

Trong số hai điện thoại hàng đầu với mức giá 500 bảng, hãy mua Honor View20 nếu bạn quan tâm đến camera; mua OnePlus 6T nếu bạn ưu tiên trải nghiệm người dùng và phần mềm.

Google Pixel 3

Pixel 3 là tất cả về máy ảnh và phần mềm của Google. Màn hình OLED 5,5 inch nhỏ theo tiêu chuẩn 2019 nhưng các cạnh lớn ở trên cùng và dưới cùng khiến cho chiếc điện thoại này có kích thước lớn hơn mức cần thiết và mang lại một dáng vẻ lỗi thời.

Bù lại bạn sẽ có máy ảnh đơn phía sau cùng với phần mềm tuyệt vời tuyệt vời của Google và cập nhật nhanh. Hiệu suất tốt nhưng tuổi thọ pin hơi yếu.

Mua nếu bạn muốn một chiếc điện thoại nhỏ hơn và Samsung Galaxy S10 không phải là dành cho bạn.

Google Pixel 3 XL

Phiên bản lớn hơn của Google Pixel 3 có mọi thứ để trở thành một chiếc điện thoại thực sự tuyệt vời, nhưng kích thước lớn hơn đi kèm với một notch khổng lồ ở phía trên màn hình lại khiến nó trở nên khó xử lý hơn so với người anh em nhỏ hơn của mình. Pixel 3 XL đắt hơn nhưng bù lại là tuổi thọ pin tốt hơn một chút. Nếu bạn thích Pixel 3 nhưng muốn có màn hình lớn hơn thì đây là điện thoại dành cho bạn, nhưng thực sự thì phiên bản nhỏ hơn là tốt hơn với hầu hết mọi người. Chỉ có Mate 20 Pro là mẫu điện thoại với màn hình lớn chiến thắng ở tất cả các vòng.

Xiaomi Mi Mix 3

Điện thoại màn hình trượt đầu tiên của Xiaomi có giá trị hơn nhiều so với mức giá của nó, các thông số kỹ thuật (hàng đầu trong năm 2018) cạnh tranh trực tiếp với OnePlus 6T và Honor View20. Camera trước độc đáo ẩn phía sau màn hình trên phần trượt ra.

Tốt, tuyệt vời như các đối thủ của mình nhưng chiếc điện thoại khổng lồ này bị hạn chế về mặt trọng lượng (khá nặng) và trải nghiệm phần mềm bình thường mặc dù có các tùy chọn điều hướng cử chỉ khá chắc chắn.

Không khuyến khích

Nokia 8 Sirocco - Phần mềm tốt nhưng thiết kế và camera trung bình - giá 600 bảng.

Razer Phone 2 - Quái vật điện thoại chơi game nhưng hiệu năng camera kém – giá 500 bảng.

Sony Xperia XZ3 - Điện thoại tốt, nhưng không tuyệt vời – giá 699 bảng.

LG G7 - thiết kế và phần mềm tầm thường không tốt bằng đối thủ - giá 375 bảng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại thông minh nào tốt nhất trong năm 2019: iPhone, Huawei, Samsung hay OnePlus?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO