Limestone Network xây dựng blockchain cho thành phố thông minh tại Campuchia

Anh Học| 26/08/2019 08:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Limestone Network của Singapore đã công bố kế hoạch thành lập thành phố thông minh với sự hỗ trợ hoàn toàn của blockchain trong thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Limestone Network Building Blockchain-Powered Smart City in Cambodia

Trong một báo cáo của Asiaone, người đồng sáng lập và quản lý đối tác của Limstone Network, Eddie Lee giải thích rằng việc phát triển thành phố thông minh với diện tích 100 hecta được khái niệm hóa ba năm trước bởi ông và một người bạn trong lĩnh vực phát triển bất động sản. Nhận thấy sự bùng nổ trong việc sử dụng công nghệ blockchain để xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố thông minh, ông đã nhìn thấy cơ hội xây dựng thành phố thông minh trong đó có tích hợp công nghệ blockchain.

Thành phố thông minh có sức chứa 10.000 doanh nghiệp

Công ty đã ủng hộ 1,5 triệu đô la Singapore để phát triển ở Phnom Penh bao gồm nhà ở, cửa hàng bách hóa, trường học, tòa nhà văn phòng và một phòng triển lãm định dạng lớn, dự kiến cung cấp dịch vụ cho 10.000 doanh nghiệp với số nhân viên khoảng 190.000 người mỗi ngày.

Hộ chiếu kỹ thuật số là chìa khóa để phát triển thành phố

Với hộ chiếu kỹ thuật số, thông tin sẽ được thu thập từ các cư dân trong thành phố thông qua các điểm tiếp xúc hàng ngày. Hộ chiếu kỹ thuật số cũng sẽ cho phép chức năng tương tác và mở khóa chức năng, chẳng hạn như ví điện tử, thông qua ứng dụng di động Limestone. Dữ liệu được thu thập sẽ thông báo cho cơ sở hạ tầng blockchain để hiểu về các hoạt động và nhu cầu của người dân.

Lee nhận xét rằng nhận dạng kỹ thuật số được tạo ra cho cư dân có thể được đánh đồng với điểm tín dụng, điều này sẽ đặc biệt giải quyết vấn đề nhiều người Campuchia “không thể tiếp cận vay tài chính” do không có tài khoản ngân hàng.

Gii pháp kỹ thuật số thành phố thông minh đang được thí điểm

Limestone Network đã bắt đầu thí điểm các giải pháp của mình. Vào tháng 6 năm nay, doanh nghiệp này đã phát động một chiến dịch tại một quán cà phê để thúc đẩy việc sử dụng ứng dụng của mình để giao dịch thay cho thẻ tín dụng và tiền mặt.

Limstone Network là thành viên của Vườn ươm Blockchain của Singapore và nhận được sự ủng hộ từ Enterprise Singapore.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Limestone Network xây dựng blockchain cho thành phố thông minh tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO