SKT giới thiệu dich vụ Life Log lưu trữ mọi hoạt động hàng ngày.

03/11/2015 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

SK Telecom (SKT), nhà khai thác hàng đầu của Hàn Quốc, đã đưa ra dịch vụ Life Log, một ứng dụng tự động theo sát hoạt động trong ngày của người sử dụng. Ứng dụng này dõi theo các hoạt động giải trí và sức khỏe và cho phép truy cập các bản ghi và số liệu thống kê trong quá khứ.

Life Log phù hợp với  xu hướng các trợ giúp cá nhân thông minh giống như Google Now và các sản phẩn e-health như Fitbit. Đây là ứng dụng đầu tiên dựa trên nền tảng Context mới của SKT, nó kết hợp nhiều cảm biến và chức năng của điện thoại thông minh (camera, GPS, thiết lập cuộc gọi, sử dụng ứng dụng, và Wi-Fi) với các thuật toán thông minh hơn và có thể dự đoán như cầu của người sử dụng tốt hơn. SKT hy vọng cung cấp nhiều dịch vụ khác dựa trên nền tảng Context, và nhà khai thác này dự kiến sẽ tối ưu hóa các dịch vụ này cho từng phong cách cá nhân của người sử dụng.


 SK Telecom tại MWC 2014. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, không công ty nào có thể trở thành một “đối tác sống” của thuê bao mà không có được “sự tin tưởng to lớn”. SKT có lưu tâm đến vấn đề này và vừa thông báo rằng “do thông tin được tạo ra bởi dịch vụ dựa trên nền tảng Context có tính riêng tư rất cao, SK Telecom sẽ tiến hành mọi bước đi cần thiết để bảo mật thông tin.” Nhà khai thác này đã tuyên bố rằng thông tin cá nhân sẽ chỉ được lưu trữ và truy nhập qua một thiết bị cụ thể, và rằng một ứng dụng khóa tính năng cũng đang được phát triển, bên cạnh đó có tính năng cho phép chọn dữ liệu được lưu trữ để ngăn cản việc rò rỉ thông tin. “Công cụ hỗ trợ và nền tảng các nân thông minh mà Telco điều khiển nhằm thu thập và phân tích dữ liệu cá nhân sẽ chỉ thành công khi đảm bảo được sự tin tưởng của người sử dụng,” Mark Little, chuyên gia phân tích cáo cấp của Ovum nhận định. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SKT giới thiệu dich vụ Life Log lưu trữ mọi hoạt động hàng ngày.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO