17 dự án thành phố thông minh nổi bật nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Gia Bảo, Trương Khánh Hợp, Nguyễn Thị Tám| 12/07/2019 06:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty nghiên cứu thị trường IDC đã xếp hạng 17 dự án thành phố thông minh nổi bật nhất ở khu vực châu Á Thái Bình Dương trên 12 hạng mục chức năng cho Giải thưởng IDC Smart City Châu Á Thái Bình Dương 2019 (SCAPA).

Hình ảnh có liên quan

Đài Loan, Trung Quốc và New Zealand đã thắng lớn. Đài Loan đạt 4 giải, Trung Quốc 3 giải và New Zealand đạt 3 giải. Các quốc gia khác cũng có mặt trong danh sách bao gồm Úc, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore.

Năm nay, những quốc gia chiến thắng trong khu vực sẽ được đọ sức với những quốc gia chiến thắng ở khu vực khác trong hạng mục thành phố thông minh IDC trên toàn thế giới. Đây là cơ hội để quốc gia được vinh danh là thành phố thông minh nhất toàn cầu cho một trong 12 hạng mục.

Công ty nghiên cứu đã dự đoán rằng chi tiêu thành phố thông minh trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 189,5 tỷ USD vào năm 2023, với sự tăng trưởng chi tiêu tăng lên trong lĩnh vực giao thông, an toàn công cộng, tiện ích và các dự án liên quan đến giáo dục.

Gerald Wang, Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận IDC Government Insights và IDC Health Insights khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận xét: "Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng của các dự án Thành phố tương lai tiên tiến đang được triển khai trên các thành phố hạng nhất ở các nền kinh tế phát triển. Điều này báo hiệu sự quay vòng mạnh mẽ và cam kết của các chính phủ tiên tiến ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương để tạo ra một hệ sinh thái tốt hơn cho người dân sinh sống, học tập và làm việc”.

Đây là những dự án chiến thắng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Giải thưởng Thành phố thông minh châu Á/Thái Bình Dương năm 2019 và các sáng kiến ​​thành phố thông minh nổi bật:

  • Hệ thống quản lý đường ống chôn của Bộ phận SmartCity (Tập đoàn đô thị Daegu) (Hàn Quốc) được vinh doanh là Dự án quản trị thành phố thông minh hàng đầu.
  • Virtual Wellington của Hội đồng thành phố Wellington (New Zealand) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu với sự tham gia của công dân.
  • Sáng kiến ​​tham gia của công dân cho việc mở rộng ứng dụng thẻ công dân Đào Viên của chính quyền thành phố Đào Viên (Đài Loan) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về công bằng kỹ thuật số và khả năng tiếp cận.
  • Mạng phân tích du lịch Singapore của Ủy ban du lịch Singapore (STB) (Singapore) được vinh dannh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về phát triển kinh tế, du lịch, nghệ thuật, thư viện, văn hóa, không gian mở.
  • Giáo viên kỹ thuật số Will của Vector Limited (New Zealand) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về lĩnh vực Giáo dục cùng với dự án Giáo dục thông minh Omni của chính quyền thành phố Đài Bắc.
  • Giáo dục thông minh Omni của chính quyền thành phố Đài Bắc (Đài Loan) vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu cho về lĩnh vực Giáo dục, cùng với dự án Giáo viên kỹ thuật số Will của Vector Limited (New Zealand).
  • Dự án Chuẩn đoán bệnh thông minh của các Sở Y tế tỉnh/thành phố (Trung Quốc) được vinh danh là Dự án Thành phố thông minh hàng đầu về lĩnh vực Sức khỏe cộng đồng và Dịch vụ Xã hội.
  • Nền tảng dữ liệu khẩn cấp tích hợp - Ứng dụng AIoT trong Hệ thống hỗ trợ ra quyết định và cảnh báo sớm về mọi nguy cơ của Chính quyền thành phố Đài Bắc mới (Đài Loan) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về an toàn công cộng - Quản lý khẩn cấp/ứng phó thảm họa.
  • Mạng lưới chính phủ băng thông rộng Ngô Giang của Cục An ninh công cộng Tô Châu - Giang Tô (Trung Quốc) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về an toàn công cộng cùng với Hệ thống sinh trắc học nhận dạng khuôn mặt kỹ thuật số quốc gia của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (Singapore).
  • Hệ thống sinh trắc học nhận dạng khuôn mặt kỹ thuật số quốc gia của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (Singapore) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về an toàn công cộng – cùng với Mạng lưới chính phủ băng thông rộng Ngô Giang của Cục An ninh công cộng Tô Châu - Giang Tô (Trung Quốc).
  • Forest City Smart B.I.A của Country Garden Pacificview (Johor, Malaysia) được vinh danh là Dự án Thành phố thông minh hàng đầu cho các tòa nhà thông minh.
  • Dự án nước thông minh - Thành phố thông minh đồng bằng sinh thái Busan của Bộ phận xúc tiến thành phố thông minh, Chính quyền thành phố Busan (Thành phố đô thị Busan, Hàn Quốc) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về lĩnh vực nước thông minh.
  • Madden Street – Thành phố thông minh nhất New Zealand của Hội đồng Auckland/Giao thông vận tải Auckland (Auckland, New Zealand) vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng bền vững.
  • Dự án Appointment based Traveling của Cục Cảnh sát giao thông thuộc Cục An ninh Công cộng Thâm Quyến (Trung Quốc) được vinh danh là Dự án Thành phố thông minh hàng đầu về Giao thông - Phương tiện kết nối & tự trị, Giao thông công cộng, Gọi xe/Đi chung xe cùng với dự án Smart Move Newcastle – Các dự án di động (New South Wales, Úc).
  • Smart Moves Newscastle - Các dự án di động của Thành phố Newcastle (New South Wales, Úc) được vinh danh là Dự án Thành phố thông minh hàng đầu - về Giao thông - Phương tiện kết nối & tự trị, Giao thông công cộng, Gọi xe/Đi chung xe cùng với dự án Appointment based Traveling của Cục Cảnh sát giao thông thuộc Cục An ninh Công cộng Thâm Quyến (Trung Quốc).
  • Giao thông vận tải 2.0 - Quản lý giao thông vận tải tích hợp trí tuệ nhân tạo do Sở CNTT, Chính quyền thành phố Đài Bắc (Đài Loan) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về giao thông - cơ sở hạ tầng giao thông.
  • Dự án đổi mới Hunter - Cơ sở hạ tầng thành phố thông minh của thành phố Newcastle (Newcastle, New South Wales, Úc) được vinh danh là Dự án thành phố thông minh hàng đầu về quy hoạch đô thị và sử dụng đất.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
17 dự án thành phố thông minh nổi bật nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO