Khi nhắc đến Interlaken (Thụy Sĩ), nhiều người thường nghĩ đến những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Alps và hồ nước trong vắt. Đây là một thị trấn nằm ở khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, thuộc bang Bern.
Tận dụng hệ thống ẩm thực đặc sắc, phong phú, những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Hải Dương đã quan tâm, chú trọng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có quy mô nhằm quảng bá hình ảnh địa phương tới du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.
iPOS.vn sẽ tổ chức Hội nghị Vietnam F&B Summit 2024 với quy mô lớn. Với chủ đề: Dòng tiền Thông thái, hội nghị sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề về thị trường F&B trong 6 tháng đầu năm 2024, và tìm ra phương án đầu tư, kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Chương trình tự hào được đồng hành và tài trợ bởi Nestle Việt Nam và Tân Nhất Hương.
Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 là địa điểm khởi động sự kiện Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc vào ngày 30/11 với menu đặc biệt từ đầu bếp 2 sao Michelin.
Nhằm quảng bá ẩm thực và đưa các sản phẩm nông sản Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, chiều 24/6, Bộ Nông lâm, Chăn nuôi và Thực phẩm Hàn Quốc kết hợp với Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tổ chức lễ hội "K-Food Festival 2023" tại Vincom Royal City, Hà Nội.
Ngày 22/12/2022, Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa ẩm thực Việt Nam do Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam đồng hành nhãn hàng CHIN-SU đã diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh, TP. HCM.
Thông qua Lễ hội Ẩm thực "Thắm tình hữu nghị ASEAN 2022", mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân các quốc gia trong khối ASEAN sẽ được tăng cường, tạo thêm động lực mới thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - ASEAN.
Hà Nội sẽ triển khai một số mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2025...
Du lịch sinh thái là một lĩnh vực kinh tế đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây khi ngày càng nhiều người nhận thức được những lợi ích của nó. Loại hình du lịch này có thể thúc đẩy cả nền kinh tế chủ và khách bằng cách thúc đẩy tăng trưởng và ổn định trong cộng đồng.
Chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ra mắt và tái bản nhiều tựa sách về Hà Nội với nội dung về văn hóa, lịch sử, cảnh sắc, phong tục của Thăng Long - Hà Nội.
Tại Hội chợ hàng tiêu dùng, ẩm thực Việt Nam ở Osaka, ban tổ chức dành riêng một gian hàng để treo các tấm áp phích lớn khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Phở là một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm kiếm của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ...
Hội đồng tem bưu chính quốc gia do Bộ TT&TT chủ trì đã có phiên họp thứ 2 trong năm 2021 để xem xét và cho ý kiến các mẫu tem bưu chính cho 02 bộ tem kỷ niệm và 04 bộ tem chuyên đề dự kiến được phát hành 6 tháng cuối năm 2022.
GS Phan Văn Trường nói sách mang cho ta hai điều là tự do trong tâm trí và sự vĩnh hằng; khi mở trang sách, có thể hiểu biết về những bộ óc vĩ đại hàng trăm, nghìn năm trước.
Những năm gần đây đã xuất hiện nhiều cuốn sách của tác giả nước ngoài viết về Việt Nam đương đại với những góc nhìn đa dạng. Qua những trang sách đó, hình ảnh đất nước và văn hóa con người Việt Nam hiện lên thật sinh động, trở thành điểm đến an toàn và thú vị cho các du khách.
Để tôn vinh những nét đẹp của văn hóa ẩm thực Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành 03 bộ tem về chủ đề Ẩm thực Việt Nam trong các năm: 2020, 2021 và 2022 giới thiệu các món ăn nổi tiếng của ba miền.