Truyền thông

Bắc Giang đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống qua mạng xã hội

Đỗ Thêu 17:55 18/04/2023

Nhận thức rõ vai trò của Internet, mạng xã hội (MXH), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang thường xuyên quan tâm phát triển và sử dụng MXH làm phương tiện tuyên truyền, chú trọng nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sử dụng Internet, MXH.

Tuyên truyền các chính sách, đường lối chỉ đạo của Đảng và Nhà nước đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện đại, mang lại sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần vào sự phát triển xã hội nói chung. Cùng với sự phổ biến của Internet, hiện nay các kênh truyền thông xã hội như mạng xã hội đang có sự phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyên truyền các chính sách, chủ trương về phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa….

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, chủ động cung cấp thông tin có định hướng

MXH đã chứng tỏ có thể góp phần là một trong những kênh quan trọng, nâng cao chất lượng, hiệu quả cho công tác thông tin và truyền thông. Tuy vậy, MXH cũng đặt ra nhiều thách thức về vấn nạn tin xấu, tin giả, độc hại. Chính vì vậy, một trong những yêu cầu đặt ra đối với mỗi cán bộ, đảng viên khi sử dụng MXH cũng như tiếp nhận thông tin trên không gian MXH là phải trở thành “người thông thái”.

Nhận thức rõ vai trò của Internet, MXH cũng như đứng trước thách thức đặt ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang đã thường xuyên quan tâm tới việc phát triển và sử dụng MXH làm phương tiện tuyên truyền; đồng thời chú trọng tới vấn đề nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sử dụng Internet, MXH.

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức (CCVC), chiến sĩ lực lượng vũ trang trong việc sử dụng Internet, MXH, ngày 16/01/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 21-CT/TU.

Chỉ thị đặt ra những yêu cầu rõ ràng về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, chủ động cung cấp thông tin có định hướng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Các tổ chức và cá nhân cũng được khuyến khích cung cấp, đăng tải và chia sẻ, đóng góp ý kiến bình luận về các thông tin chính thống, nhất là chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay... lên Internet, MXH.

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, lý tưởng, khát vọng xây dựng và phát triển quê hương

bac-giang.jpg
Thông tin về hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 17 điểm cầu cấp huyện được đăng tải trên fanpage Tỉnh đoàn Bắc Giang.

Mỗi tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị xây dựng ít nhất 1 trang thông tin điện tử (TTĐT) trên MXH, đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền. Hiện nay, Bắc Giang đang duy trì nhiều trang TTĐT cũng như xây dựng các fanpage trên MXH và phát huy tính hiệu quả của những kênh tuyên truyền thông tin này. Đơn cử như trang TTĐT Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang đang được tỉnh đoàn Bắc Giang duy trì hiệu quả, thu hút trung bình gần 1.000 lượt truy cập/ngày. Cùng với đó, Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng xây dựng và phát triển trang fanpage “Tỉnh đoàn Bắc Giang” với trên 22.000 người theo dõi; fanpage “Câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang”, “Những viên gạch hồng”, “Thiếu nhi Bắc Giang...

Theo chị Phạm Thị Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bắc Giang, thông tin thường xuyên được cập nhật trên các trang này, đặc biệt là hoạt động nổi bật của các cấp bộ đoàn trong tỉnh. Ngoài ra, những trang đó cũng là diễn đàn để các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, lý tưởng, nhân lên tình yêu quê hương, đất nước, khát vọng xây dựng và phát triển quê hương Bắc Giang nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.

fanpage-cong-an-tinh-bac-giang.png
Fanpage “Công an tỉnh Bắc Giang” với hơn 70.000 người theo dõi.

Với hơn 70.000 người theo dõi, fanpage “Công an tỉnh Bắc Giang” thường xuyên cung cấp những thông tin về an ninh, trật tự, an toàn giao thông của các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, fanpage luôn cảnh báo những thông tin về thủ đoạn của các của loại tội phạm, giúp người dân nắm bắt tình hình và nâng cao cảnh giác. Những thông tin, hoạt động đó cũng góp phần trang bị nhiều kiến thức quan trọng cho cán bộ, đảng viên trong tỉnh cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao.

Internet, MXH cũng được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang ứng dụng để mở rộng hơn nữa hiệu quả tuyên truyền. Mới đây, ngày 28/3, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đã có Công văn đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Bắc Giang sẽ tăng cường tuyên truyền qua các trang MXH về ý thức tham gia giao thông, nhất là việc thực hiện nghiêm quy định “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Ngoài ra, hoạt động tuyên truyền cũng được thực hiện qua hệ thống loa truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn và doanh nghiệp, nhằm tác động trực tiếp đến nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống qua mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO