Truyền thông

Báo cáo toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024: Tác động của số hóa và AI

Anh Minh 15/12/2023 15:30

Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024 đã nêu bật được những tác động của xu hướng số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) tạo bước đột phá trong truyền thông tại Việt Nam.

Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024 vừa được Công ty Global PR Hub phối hợp cùng Nền tảng Quảng cáo Toàn cầu MGID chính thức phát hành, với sự cố vấn chuyên môn từ Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Báo cáo là nguồn tổng hợp những thông tin đáng tin cậy, mang tính chuyên nghiệp cho người làm truyền thông với các số liệu khảo sát, phân tích và dự báo từ những chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và trên thế giới.

untitled.png
Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024 do Global PR Hub thực hiện

Nghiên cứu cũng cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng phát triển của nhiều kênh truyền thông trong những năm qua.

Những tiềm năng và thách thức đối với ngành báo chí và truyền thông Việt Nam được thảo luận thông qua phân tích chuyên sâu về hành vi tiếp nhận thông tin, thói quen sử dụng mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số khác, cũng như cách nhìn nhận và đánh giá về độ tin cậy của báo chí chính thống.

Ngoài ra, báo cáo còn đề xuất một số chiến lược tiếp cận và hướng dẫn thực tế giúp doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch truyền thông để phù hợp hơn với sự thay đổi nhanh chóng của lĩnh vực này.

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, chia sẻ: “Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024 đã nêu bật được những tác động của xu hướng số hóa và AI tạo bước đột phá trong truyền thông tại Việt Nam. Đồng thời, báo cáo cũng thừa nhận những thách thức và rủi ro còn tồn đọng song song với những cơ hội cùng tiềm năng mà các công nghệ này sẽ mang đến cho các doanh nghiệp trong nền kinh tế đang ngày một tăng trưởng”.

Trong khi đó, ông Aros Dyshkant, Giám đốc khu vực Đông Nam Á MGID cho biết thêm: “Nghiên cứu nhấn mạnh thói quen tiêu dùng thông tin của các độc giả Việt Nam rất phong phú, với sự đa dạng giữa các kênh truyền thông khác nhau. Bên cạnh đó, báo cáo cũng thể hiện rõ những phương thức truyền thông giúp thương hiệu theo kịp bước chân của người tiêu dùng".

Phần cuối báo cáo cũng làm nổi bật lên vai trò quan trọng của công nghệ quảng cáo (AdTech) trong việc định hình cách thức của người dùng trong việc tiếp nhận thông tin, tin tức trực tuyến và hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trong năm 2024.

Theo bà Lê Mai Anh, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Global PR Hub, hiện nay, ngành truyền thông trong nước và quốc tế đang chứng kiến những thay đổi to lớn, gần như đạt đến ngưỡng bùng nổ của mạng xã hội và công nghệ AI.

"Chúng tôi hy vọng báo cáo sẽ là nguồn tài liệu tham khảo có giá trị cho những người làm truyền thông, các nhà xuất bản, nhà quảng cáo và doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược truyền thông và thương hiệu một cách hiệu quả. Cùng với sự phát triển vượt bậc của xã hội và sự thúc đẩy không ngừng của các yếu tố từ môi trường pháp lý, công nghệ cũng như hành vi người tiêu dùng, chúng ta cũng cần thường xuyên cập nhật và làm mới để có thể bắt kịp dòng chảy của thời đại", bà Lê Mai Anh nói./.

Bài liên quan
  • BBC và phương pháp tiếp cận AI tạo sinh
    Tập đoàn truyền thông Anh BBC đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ, các tổ chức truyền thông và cơ quan quản lý để sử dụng AI hiệu quả nhất.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Báo cáo toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024: Tác động của số hóa và AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO