Truyền thông

Báo cáo toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024: Tác động của số hóa và AI

Anh Minh 15/12/2023 15:30

Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024 đã nêu bật được những tác động của xu hướng số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) tạo bước đột phá trong truyền thông tại Việt Nam.

Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024 vừa được Công ty Global PR Hub phối hợp cùng Nền tảng Quảng cáo Toàn cầu MGID chính thức phát hành, với sự cố vấn chuyên môn từ Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

Báo cáo là nguồn tổng hợp những thông tin đáng tin cậy, mang tính chuyên nghiệp cho người làm truyền thông với các số liệu khảo sát, phân tích và dự báo từ những chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và trên thế giới.

untitled.png
Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024 do Global PR Hub thực hiện

Nghiên cứu cũng cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng phát triển của nhiều kênh truyền thông trong những năm qua.

Những tiềm năng và thách thức đối với ngành báo chí và truyền thông Việt Nam được thảo luận thông qua phân tích chuyên sâu về hành vi tiếp nhận thông tin, thói quen sử dụng mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số khác, cũng như cách nhìn nhận và đánh giá về độ tin cậy của báo chí chính thống.

Ngoài ra, báo cáo còn đề xuất một số chiến lược tiếp cận và hướng dẫn thực tế giúp doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch truyền thông để phù hợp hơn với sự thay đổi nhanh chóng của lĩnh vực này.

TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA, chia sẻ: “Báo cáo Toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024 đã nêu bật được những tác động của xu hướng số hóa và AI tạo bước đột phá trong truyền thông tại Việt Nam. Đồng thời, báo cáo cũng thừa nhận những thách thức và rủi ro còn tồn đọng song song với những cơ hội cùng tiềm năng mà các công nghệ này sẽ mang đến cho các doanh nghiệp trong nền kinh tế đang ngày một tăng trưởng”.

Trong khi đó, ông Aros Dyshkant, Giám đốc khu vực Đông Nam Á MGID cho biết thêm: “Nghiên cứu nhấn mạnh thói quen tiêu dùng thông tin của các độc giả Việt Nam rất phong phú, với sự đa dạng giữa các kênh truyền thông khác nhau. Bên cạnh đó, báo cáo cũng thể hiện rõ những phương thức truyền thông giúp thương hiệu theo kịp bước chân của người tiêu dùng".

Phần cuối báo cáo cũng làm nổi bật lên vai trò quan trọng của công nghệ quảng cáo (AdTech) trong việc định hình cách thức của người dùng trong việc tiếp nhận thông tin, tin tức trực tuyến và hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trong năm 2024.

Theo bà Lê Mai Anh, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Global PR Hub, hiện nay, ngành truyền thông trong nước và quốc tế đang chứng kiến những thay đổi to lớn, gần như đạt đến ngưỡng bùng nổ của mạng xã hội và công nghệ AI.

"Chúng tôi hy vọng báo cáo sẽ là nguồn tài liệu tham khảo có giá trị cho những người làm truyền thông, các nhà xuất bản, nhà quảng cáo và doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược truyền thông và thương hiệu một cách hiệu quả. Cùng với sự phát triển vượt bậc của xã hội và sự thúc đẩy không ngừng của các yếu tố từ môi trường pháp lý, công nghệ cũng như hành vi người tiêu dùng, chúng ta cũng cần thường xuyên cập nhật và làm mới để có thể bắt kịp dòng chảy của thời đại", bà Lê Mai Anh nói./.

Bài liên quan
  • BBC và phương pháp tiếp cận AI tạo sinh
    Tập đoàn truyền thông Anh BBC đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ, các tổ chức truyền thông và cơ quan quản lý để sử dụng AI hiệu quả nhất.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Phát triển kinh tế số ở Đông Nam Á: Cơ hội và thách thức
    Nền kinh tế số Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây nhờ mức độ số hoá, thâm nhập và sử dụng Internet ngày càng gia tăng. Kể từ năm 2016, số người dùng Internet trong khu vực đã tăng gấp đôi ở 6 quốc gia lớn nhất: Singapore, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.
  • Bộ giải pháp văn phòng số MISA AMIS giúp DN xây dựng tối ưu hóa vận hành
    Theo đại diện MISA, kết quả triển khai bộ giải pháp văn phòng số MISA AMIS cho các doanh nghiệp cho thấy chuyển đổi số công tác vận hành giúp tiết kiệm 25% chi phí, tăng 47% hiệu suất và 32% lợi nhuận.
  • Bưu điện Việt Nam nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia
    Tối ngày 18/12/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - giải thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất tại Việt Nam.
  • Sôi động thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam
    Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển hết sức sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
  • Những đổi mới công nghệ sẽ thay đổi ngành y vào năm 2025
    Ngành chăm sóc sức khỏe đã có những thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đem lại vô số cơ hội mới, trong khi các yếu tố nhân khẩu học và xã hội lại đặt ra những thách thức không nhỏ.
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo toàn cảnh Báo chí Truyền thông Việt Nam 2023 - 2024: Tác động của số hóa và AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO