Biện pháp giải quyết vấn đề “Quản lý dữ liệu” của CIO

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 17/10/2018 21:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay, khả năng tận dụng tài sản dữ liệu là một phần cơ bản của chiến lược cạnh tranh của bất kỳ tổ chức nào.

Kết quả hình ảnh cho https://www.enterpriseinnovation.net/article/solving-cios-pressing-know-your-data-problem-485320589

GDPR và các quy định tuân thủ quyền riêng tư dữ liệu toàn cầu khác cũng đã tăng các hình phạt đối với việc quản lý kém dữ liệu, với các doanh nghiệp phải đối mặt với thiệt hại đáng kể về tài chính và uy tín vì không tuân thủ.

Nhưng việc nhìn nhận về giá trị kinh doanh này thường bị cản trở bởi sự thiếu hiểu biết về chính xác dữ liệu chúng ta có, nơi nó lưu trữ và ai có thể truy cập nó.

Một nghiên cứu được ủy nhiệm về đo lường sự sẵn sàng cho kinh doanh kỹ thuật số - dựa trên một cuộc khảo sát 1.200 giám đốc điều hành CNTT và nhân viên CNTT trong sáu thị trường kinh doanh toàn cầu - nhấn mạnh vấn đề này, chỉ ra rằng hơn 60% giám đốc điều hành CNTT và nhân viên CNTT nghĩ rằng họ có quyền truy cập ít hơn một nửa số liệu của tổ chức của họ.

Việc quản lý dữ liệu và khoảng cách truy cập này gây phức tạp hơn nữa sự thành công trong tương lai của các doanh nghiệp, với hơn 50% người trả lời nói rằng “thu thập và quản lý dữ liệu tốt hơn” và “các công cụ mới để phân tích dữ liệu ngày càng phức tạp” là cần thiết.

Khối lượng dữ liệu được doanh nghiệp tạo ra và lưu trữ tiếp tục tăng theo cấp số nhân cũng như số lượng vị trí lưu trữ và khả năng sử dụng dữ liệu. Để thực hiện đầy đủ các chiến lược tối ưu hóa dữ liệu và đưa ra quyết định quản lý dữ liệu tốt hơn, các công ty phải có:

  • Thông tin đáng tin cậy về dữ liệu được lưu trữ trên nhiều silo dữ liệu của tổ chức của họ
  • Cơ chế quản trị thông tin hiệu quả kết hợp với lãnh đạo doanh nghiệp và CNTT vào quy trình ra quyết định quản trị
  • Thông tin chi tiết có nguồn gốc được sử dụng để tạo, triển khai và tự động hóa chính sách dữ liệu nhất quán trong tổ chức của họ

Bạn không thể quản lý những gì bạn không biết mình có

“Khách hàng không thể quản lý những gì họ không biết họ đang có - đây là một thách thức ngày càng tăng đối với tất cả các CIO, một thách thức đang kìm chân danh nghiệp trong đổi mới kinh doanh, tuân thủ và hoạt động”, ông N. Robert Hammer, Chủ tịch của Commvault cho biết.

Hammer nói thêm rằng bây giờ các tổ chức có thể xem xét các nguồn dữ liệu của họ, tạo và tập trung kiến ​​thức về dữ liệu và có thể phân tích thêm để đánh giá và hiểu giá trị của dữ liệu cùng với các yêu cầu kinh doanh của công ty.

Với Commvault Activate và danh mục ứng dụng của nó, người dùng sẽ có thể hợp nhất kiến ​​thức và phân tích dữ liệu của họ với các trường hợp sử dụng được. Với khả năng này, để nhận biết dữ liệu của họ, khách hàng sẽ tăng tiềm năng khai thác dữ liệu của họ thông qua “kích hoạt” dữ liệu cho lợi nhuận đáng kể trên các lĩnh vực như cải thiện quyết định kinh doanh, giảm chi phí lưu trữ dữ liệu, sẵn sàng tuân thủ, quản lý rủi ro và các trường hợp sử dụng quan trọng khác của khách hàng.

Sự đổi mới trong Commvault Activate nhằm mục đích giải quyết một trong những thách thức lớn nhất đối với các CIO ngày nay: vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh về môi trường dữ liệu của họ.

Commvault Activate cung cấp một chỉ số mở động (chỉ số 4D của Commvault) và bao gồm các phương thức học thông minh nhân tạo (AI) làm giàu bối cảnh dữ liệu, và sự hiểu biết trên các nguồn dữ liệu bất kể vị trí hay kiểu dữ liệu.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ thông minh như vậy để khám phá và thu thập kiến ​​thức về dữ liệu của họ trên tất cả các môi trường, cho dù được quản lý bởi các công cụ của bên thứ ba, được quản lý bằng công cụ Commvault hoặc không thuộc quyền quản lý.

Khi kích hoạt được sử dụng với Commvault Complete Backup & Recovery, các doanh nghiệp có thể kết hợp kiến ​​thức dữ liệu này vào bộ sưu tập được lập chỉ mục của các bản sao lưu và lưu trữ dữ liệu cung cấp một phối cảnh dữ liệu ảo hóa hoàn chỉnh - để quản lý dữ liệu tự động thông minh, sao lưu và phục hồi.

Nhận biết dữ liệu của bạn

Commvault Activate mở rộng việc sử dụng chỉ số 4D của Commvault, giúp khách hàng cải thiện kiến ​​thức về tài sản dữ liệu của họ bất cứ nơi nào nó được lưu trữ. Commvault Activate có thể được giới thiệu như một giải pháp độc lập để phát triển một cái nhìn toàn diện về bối cảnh dữ liệu của một tổ chức. Các kết nối mới sẽ cho phép dữ liệu được kiểm kê và lập chỉ mục từ các nguồn như cửa hàng tệp trực tuyến, thiết bị điểm cuối hoạt động hoặc lưu trữ dữ liệu đám mây O365 SaaS mới - bây giờ dữ liệu có thể được đánh giá cùng nhau như một phần của tổng quan toàn doanh nghiệp.

Dữ liệu đó có thể được lập chỉ mục bằng cách kết hợp siêu dữ liệu kỹ thuật với bối cảnh người dùng hoặc ứng dụng doanh nghiệp, dựa trên quy tắc phân loại/thực thể và phân tích nội dung phong phú để tạo ra phối cảnh động được hiển thị trong danh mục các ứng dụng ngoài hộp có bảng điều khiển linh hoạt, khả thi kết hợp cùng kinh nghiệm.

Commvault Activate gồm các nguồn dữ liệu bản đồ và hồ sơ để cho phép các doanh nghiệp thực hiện phân tích sau đây:

  • Xác định dữ liệu không cần thiết, lỗi thời và không hữu ích khác mà đã lưu trữ và sao lưu, ngay lập tức giảm chi phí lưu trữ tại chỗ hoặc trên đám mây của những dữ liệu này.
  • Đánh giá việc sử dụng dữ liệu để di chuyển dữ liệu được truy cập thường xuyên sang dung lượng lưu trữ ít tốn kém và dữ liệu thường xuyên truy cập vào bộ nhớ hiệu năng cao để giảm chi phí và cải thiện tính khả dụng của dữ liệu cũng như hiệu suất ứng dụng.
  • Xác định các túi dữ liệu quan trọng, có giá trị hoặc nhạy cảm (như dữ liệu cá nhân, sở hữu trí tuệ và hợp đồng), cho phép họ chuyển dữ liệu này sang lưu trữ ở một quốc gia hoặc khu vực địa lý cụ thể và thực hiện các chính sách để bảo vệ và bảo mật dữ liệu này tốt hơn liên quan đến tuân thủ quyền riêng tư dữ liệu và bảo mật mạng.
  • Xác định các mẫu trùng lặp của tệp để xác định các chiến lược phù hợp để kiểm soát tốt hơn thông tin này và lấy giá trị từ nó.
  • Xác định quyền sở hữu dữ liệu để cải thiện việc ra quyết định quản trị dữ liệu và giảm khoảng cách về quyền sở hữu dữ liệu, giảm rủi ro quản lý dữ liệu.
  • Đánh giá dữ liệu chưa được bảo vệ bởi Commvault Complete, để giúp phát triển các chiến lược bảo vệ dữ liệu thích hợp cho dữ liệu này.

Tích hợp trí thông minh vào quản lý dữ liệu

Cũng được công bố tại Commvault GO là Commvault Command Center, có giao diện dựa trên web truyền thống, mục đích là xác định lại trải nghiệm người dùng hiện đại mới (UX) bằng cách kết hợp giao diện HTML-5 với cải tiến liên tục từ AI và ML thành một trải nghiệm hoàn toàn mới tập trung vào kết quả kinh doanh và hoạt động.

Các khả năng bổ sung như phân tích và trực quan, kiểm soát hoạt động dựa trên vai trò và bảo mật, trang tổng quan tương tác và chủ động và phối hợp làm việc cùng nhau để cung cấp các giải pháp phù hợp với người dùng đồng thời giúp người dùng làm việc.

Commvault cho biết Commvault Command Center mới kết hợp cách người dùng tương tác với phần mềm quản lý dữ liệu của họ để có được cái nhìn sâu sắc và kiểm soát dữ liệu được quản lý, với các kết quả được sắp xếp hợp lý, bảo vệ, phục hồi và dàn dựng cho môi trường dữ liệu doanh nghiệp của họ. Trải nghiệm quản lý giải pháp mới này nhằm cung cấp dịch vụ theo dõi, phân tích và hiểu về các chỉ số hiệu suất quan trọng như theo dõi tình trạng và trạng thái của giải pháp Commvault, môi trường dữ liệu của khách hàng cũng như các mục tiêu và kết quả của người dùng được xác định.

Commvault Command Center thiết lập điểm chuẩn cho UX hiện đại với khả năng xác định kết quả cần thiết cho khối lượng công việc và dữ liệu trong phần mềm và cho phép AI và ML thực hiện các nhiệm vụ tẻ nhạt và lặp đi lặp lại cần thiết để đạt được thành công hàng ngày.

Bằng cách tập trung vào các mục tiêu và kết quả, Commvault Command Center đơn giản hóa trải nghiệm người dùng. Phân tích các công việc, sự kiện và nhật ký hàng ngày cho các thay đổi thành công trong hoạt động hàng ngày để quản lý. Thông qua tính toán dữ liệu có liên quan cao, phần mềm sẽ điều chỉnh khi cần thiết để đảm bảo các mục tiêu mong muốn được đáp ứng và sẽ cảnh báo về các vấn đề sẽ yêu cầu tương tác của người dùng để giải quyết. Thông minh nhân tạo này thay đổi trọng tâm của người dùng thành các vấn đề tác động chính có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động và phân phối kết quả.

Mức độ thông minh tích hợp mới này cho phép các tổ chức CNTT xây dựng lòng tin và sự tự tin vào sự sẵn sàng phục hồi của họ bằng cách đo lường thành công của các hoạt động quản lý dữ liệu đối với mục tiêu kinh doanh và SLA trong thời gian thực.

Commvault cho biết Commvault Command Center mới sẽ giới thiệu một loạt các trang tổng quan chiến lược phục hồi, vận hành, lưu trữ, thiết bị và nhiều hơn nữa, và một loạt các khả năng, mở rộng các lĩnh vực như hoạt động tự chủ, sẵn sàng phục hồi, di chuyển đám mây và hơn thế nữa.

Đối với môi trường nhiều người thuê, vai trò cụ thể hoặc được cá nhân hóa được cung cấp cho phép người dùng cụ thể vận hành và giám sát tài sản của họ trong môi trường Commvault với việc trực quan hóa rộng rãi các KPI.

Commvault cũng cho biết giải pháp sẽ đơn giản hóa việc khôi phục các ứng dụng và dữ liệu của doanh nghiệp bằng cách tự động hóa việc dàn dựng toàn bộ quá trình khôi phục. Khả năng sáng tạo mới được xây dựng dựa trên việc học liên tục được tích hợp vào phần mềm cung cấp khả năng cảnh báo chủ động với khả năng giao diện thông qua thoại, văn bản, email và thông qua các thiết bị giao diện người dùng như Amazon Alexa.

Commvault Command Center sẽ là cách tiếp cận tương tác của khách hàng hoàn chỉnh cho danh mục đầy đủ các giải pháp Commvault bao gồm Commvault Complete Backup & Recovery, Commvault Orchestrate, Commvault HyperScale và Commvault Activate. Nó sẽ được cung cấp cho khách hàng hiện tại và mới mà không phải trả thêm phí.

Hoạt động với dữ liệu lưu trữ

Commvault Activate cho khách hàng biết dữ liệu của họ thông qua khả năng lập bản đồ và hồ sơ của mình, người dùng cũng có thể tận dụng danh mục ứng dụng để nhanh chóng và tự tin hành động trên dữ liệu của mình để tối ưu hóa tài nguyên và chi tiêu, tăng tốc các dự án tập trung vào dữ liệu, tuân thủ địa chỉ, giảm rủi ro, và cũng có được cái nhìn sâu sắc hơn và giá trị từ dữ liệu của họ.

Một ứng dụng như vậy trong danh mục đầu tư tập trung vào việc giúp tự động hóa quy trình tuân thủ: ứng dụng Quản lý dữ liệu nhạy cảm (SDG) của danh mục Commvault Activate đơn giản hóa các phương pháp hay nhất về đánh giá và giải quyết các rủi ro về quản lý dữ liệu nhạy cảm dựa trên nội dung trên quy mô máy chủ tệp và điểm cuối.

Ứng dụng này cho phép một số chức năng quan trọng bao gồm:

  • Phát hiện và đánh giá rủi ro của dữ liệu cá nhân và nhạy cảm khác trên dữ liệu không có cấu trúc, có thể giúp khắc phục sự cố, xác nhận quy trình thủ công và khám phá các điểm mù dữ liệu bổ sung.
  • Hồ sơ rủi ro giúp ưu tiên các kế hoạch giảm thiểu rủi ro khi phải đối mặt với tình trạng quá tải dữ liệu.
  • Chủ động dọn dẹp dữ liệu cá nhân không cần thiết, trực tiếp từ nguồn dữ liệu và bất kỳ bản sao lưu nào.
  • Xem xét và phê duyệt quy trình để hỗ trợ việc ra quyết định chung theo yêu cầu của các đơn vị CNTT và doanh nghiệp để hỗ trợ điều tra và trao quyền đối với dữ liệu (bao gồm quyền truy cập và xóa)
  • Tự động khắc phục các hành động được yêu cầu bởi các yêu cầu với kiểm toán đầy đủ để chứng minh sự tuân thủ.

Làm cho dữ liệu hoạt động vì lợi ích của bạn

Trong khi các ứng dụng chạy trên các nền tảng như Commvault Activate có thể được sử dụng như các giải pháp phân tích dữ liệu độc lập, thì các ứng dụng này được tích hợp hoàn toàn vào giải pháp quản lý dữ liệu hàng đầu phân biệt chúng với các ứng dụng bị tắt và một lần.

Mặc dù một số giải pháp độc lập khác cũng cung cấp khả năng hiển thị cho môi trường dữ liệu, nhưng khách hàng sau đó phải thực hiện các quy trình thủ công và rườm rà để kết nối thông tin chi tiết đó với các ứng dụng hoặc công cụ khác để thực hiện hành động.

Khi kết hợp Commvault Activate và Commvault Complete Backup and Recovery, khách hàng sẽ có một cách tiếp cận tích hợp, tổng thể, toàn diện để quản lý dữ liệu trong kỷ nguyên số. Kết hợp một cách tiếp cận tích hợp đầy đủ để phân tích môi trường dữ liệu với khả năng quản lý khả thi - đây là quản lý dữ liệu được thực hiện khác nhau.

Commvault Activate và ứng dụng SDG ban đầu được cung cấp trong môi trường cung cấp cho các nhà phát triển một bộ sưu tập rộng lớn các khả năng quản lý dữ liệu, hiển thị, báo cáo và công việc kinh doanh để tùy chỉnh mẫu hoặc phát triển nhanh và xuất bản các ứng dụng hướng nội dung của riêng họ để sử dụng danh mục Commvault Activate.

Khung ứng dụng được thiết kế với bối cảnh mở để dễ dàng tương tác với các sản phẩm phân tích nội dung của bên thứ ba hoặc kết hợp với nhiều dịch vụ AI đám mây để nhận thức phát triển nhanh chóng và cung cấp cho khách hàng khả năng tự phát triển tương tự các ứng dụng hoạt động của riêng chúng.

Commvault Activate được nhắm mục tiêu chủ yếu như một danh mục định hướng người dùng phù hợp với giấy phép dựa trên giá trị gắn liền với vai trò người dùng ngày càng được kích hoạt và đạt được lợi ích của việc sử dụng các quy trình tự động trong môi trường quản trị tốt.

Commvault Activate và ứng dụng Quản lý dữ liệu nhạy cảm sẽ có sẵn vào tháng 12 năm 2018. Commvault cho biết họ đã lên kế hoạch tung ra các ứng dụng bổ sung liên quan đến Commvault Activate trong các quý tới, tập trung vào tối ưu hóa lưu trữ dữ liệu và eDiscovery.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bình Dương thực hiện 3 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành sản xuất công nghiệp
    Tại tỉnh Bình Dương, thời gian qua, tất cả các lĩnh vực đang tích cực thực hiện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có lĩnh vực sản xuất công nghiệp với những kết quả nổi bật.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Biện pháp giải quyết vấn đề “Quản lý dữ liệu” của CIO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO