Việc nâng cấp mạng kỹ thuật số quốc gia diễn ra ngay sau khi Australia Post trở thành nhà cung cấp nhận dạng kỹ thuật số đầu tiên được Chính phủ liên bang công nhận.
Những bước tiến này đặt Australia Post vào một vị thế quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Australia, nhằm mục đích đưa Australia trở thành “một trong ba chính phủ số hàng đầu” trên thế giới vào năm 2025.
Australia Post đã mô tả việc chuyển đổi mạng lưới của đơn vị này giống như “sự chuyển đổi viễn thông lớn nhất ở nước này”, bao gồm 4.000 địa điểm của Australia Post, gồm các bưu cục, các trung tâm chuyển phát và thư, văn phòng.
Australia Post đã chọn Comscentre, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông doanh nghiệp có trụ sở tại Brisbane, làm đối tác để thực hiện việc nâng cấp sau quá trình đấu thầu quốc gia kéo dài một năm.
Việc nâng cấp liên quan đến việc thiết kế lại ứng dụng bán hàng dựa trên kiến trúc ứng dụng hiện đại để cho phép cung cấp các dịch vụ mới ra thị trường nhanh hơn. Việc nâng cấp cũng sẽ tối ưu hóa hiệu suất giao dịch cho các dịch vụ như các ứng dụng Bank@Post và hộ chiếu, đồng thời tạo chuẩn Wi-Fi tại tất cả các bưu cục.
Dịch vụ làm hộ chiếu tại bưu cục của Australia Post
Giám đốc Australia Post John Cox cho biết dự án chuyển đổi viễn thông của tổ chức này là một bước quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của Australia Post. Cuộc chuyển đổi liên quan đến việc nâng cấp viễn thông cho các phương tiện, cơ sở thuộc Australia Post, và thúc đẩy quan hệ đối tác gần đây với Google về phân tích dữ liệu.
“Đây là sự chuyển đổi lớn nhất và có ý nghĩa nhất của Bưu chính nước này và cho thấy Australia Post đang hướng tới tương lai như thế nào để hoàn thành chương trình nghị sự đầy tham vọng”, Giám đốc John Cox cho biết.
Comscentre sẽ sử dụng mạng băng rộng quốc gia (National Broadband Network - NBN) để cung cấp dịch vụ cấp doanh nghiệp diện rộng trên toàn quốc.
Australia Post có phạm vi tiếp cận rộng lớn bởi có một trong những mạng lưới bán lẻ lớn nhất của đất nước và vai trò duy nhất hỗ trợ các cộng đồng Australia.
“Chúng tôi rất vui mừng khi Australia Post đặt niềm tin vào mạng NBN và các dịch vụ NBN cấp doanh nghiệp để hỗ trợ cho một sự chuyển đổi quốc gia quan trọng như vậy”, Paul Tyler, đại diện NBN cho biết trong một tuyên bố.
Australia Post là một trong những nhà cung cấp dịch vụ nhận dạng hàng đầu của Australia, hoàn thành 8 triệu kiểm tra nhận dạng, 1,9 triệu đơn xin hộ chiếu và hơn 2 triệu kiểm tra việc làm mỗi năm. Trong Khung nhận dạng kỹ thuật số tin cậy (Trusted Digital Identity Framework - TDIW), người tiêu dùng hiện nay có thể sử dụng Postline Digital iD ™ để xác minh danh tính của họ khi họ tương tác với các cơ quan chính phủ. Dịch vụ Digital iD đã được giới thiệu hai năm trước.
Hiện dịch vụ Digital iD của Bưu chính Australia đã được chính phủ Liên bang Australia công nhận, trở thành dịch vụ bưu chính của "nhà cung cấp dịch vụ nhận dạng đáng tin cậy".
Ảnh: iTunes
Regis Bauchiere, Tổng Giám đốc phụ trách Sản phẩm và Dịch vụ Nhận dạng tại Australia Post, cho biết Australia Post rất ủng hộ cách tiếp cận của Chính phủ Liên bang về xây dựng các tùy chọn nhận dạng kỹ thuật số tin cậy cho cộng đồng Australia.
“Nền kinh tế số Australia đang phát triển đòi hỏi người tiêu dùng phải tự xác minh trong các hoạt động, đó là lý do tại sao người dân Australia cần biết rằng danh tính của họ đang được bảo vệ. Khi người tiêu dùng đã xác minh danh tính của họ bằng Digital iD, họ có thể sử dụng lại dịch vụ đó trên điện thoại thông minh của họ bất cứ nơi nào họ cần để chứng minh danh tính của mình, dù là trực tiếp hay trực tuyến”.
Chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Australia có ba ưu tiên chính, tất cả đều dựa vào nhận dạng số để: dừng việc phải liên hệ với nhiều cơ quan chính phủ, khai thác sức mạnh của dữ liệu để cải thiện dịch vụ và đưa ra quyết định tốt hơn và nhanh hơn, cung cấp dịch vụ thông minh, tiện lợi phù hợp với thời đại kỹ thuật số.
Đặc biệt, Australia Post gần đây đã công bố một thỏa thuận vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế mở rộng với hãng hàng không quốc gia là Qantas để đáp ứng nhu cầu bưu kiện ngày càng tăng.
Việc mở rộng hệ thống chuyển phát quốc gia trị giá 1 tỷ đô la Australia (674 triệu đô la USD) sẽ mang lại lợi ích cho người mua sắm và doanh nghiệp trực tuyến trên khắp Australia bằng cách tăng hiệu suất và mang lại tính linh hoạt lớn hơn cho mạng lưới.