Bưu chính Australia đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia

Hoàng Linh| 04/12/2019 14:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Số hóa là giai đoạn trọng tâm của Bưu chính Australia (Australia Post) khi doanh nghiệp nhà nước này bắt đầu một cuộc “chuyển đổi” mạng lưới quy mô lớn.

Việc nâng cấp mạng kỹ thuật số quốc gia diễn ra ngay sau khi Australia Post trở thành nhà cung cấp nhận dạng kỹ thuật số đầu tiên được Chính phủ liên bang công nhận.

Những bước tiến này đặt Australia Post vào một vị thế quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Australia, nhằm mục đích đưa Australia trở thành “một trong ba chính phủ số hàng đầu” trên thế giới vào năm 2025.

Australia Post đã mô tả việc chuyển đổi mạng lưới của đơn vị này giống như “sự chuyển đổi viễn thông lớn nhất ở nước này”, bao gồm 4.000 địa điểm của Australia Post, gồm các bưu cục, các trung tâm chuyển phát và thư, văn phòng.

Australia Post đã chọn Comscentre, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông doanh nghiệp có trụ sở tại Brisbane, làm đối tác để thực hiện việc nâng cấp sau quá trình đấu thầu quốc gia kéo dài một năm.

Việc nâng cấp liên quan đến việc thiết kế lại ứng dụng bán hàng dựa trên kiến trúc ứng dụng hiện đại để cho phép cung cấp các dịch vụ mới ra thị trường nhanh hơn. Việc nâng cấp cũng sẽ tối ưu hóa hiệu suất giao dịch cho các dịch vụ như các ứng dụng Bank@Post và hộ chiếu, đồng thời tạo chuẩn Wi-Fi tại tất cả các bưu cục.

Dịch vụ làm hộ chiếu tại bưu cục của Australia Post

Giám đốc Australia Post John Cox cho biết dự án chuyển đổi viễn thông của tổ chức này là một bước quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của Australia Post. Cuộc chuyển đổi liên quan đến việc nâng cấp viễn thông cho các phương tiện, cơ sở thuộc Australia Post, và thúc đẩy quan hệ đối tác gần đây với Google về phân tích dữ liệu.

Đây là sự chuyển đổi lớn nhất và có ý nghĩa nhất của Bưu chính nước này và cho thấy Australia Post đang hướng tới tương lai như thế nào để hoàn thành chương trình nghị sự đầy tham vọng, Giám đốc John Cox cho biết.

Comscentre sẽ sử dụng mạng băng rộng quốc gia (National Broadband Network - NBN) để cung cấp dịch vụ cấp doanh nghiệp diện rộng trên toàn quốc.

Australia Post có phạm vi tiếp cận rộng lớn bởi có một trong những mạng lưới bán lẻ lớn nhất của đất nước và vai trò duy nhất hỗ trợ các cộng đồng Australia.

“Chúng tôi rất vui mừng khi Australia Post đặt niềm tin vào mạng NBN và các dịch vụ NBN cấp doanh nghiệp để hỗ trợ cho một sự chuyển đổi quốc gia quan trọng như vậy”, Paul Tyler, đại diện NBN cho biết trong một tuyên bố.

Australia Post là một trong những nhà cung cấp dịch vụ nhận dạng hàng đầu của Australia, hoàn thành 8 triệu kiểm tra nhận dạng, 1,9 triệu đơn xin hộ chiếu và hơn 2 triệu kiểm tra việc làm mỗi năm. Trong Khung nhận dạng kỹ thuật số tin cậy (Trusted Digital Identity Framework - TDIW), người tiêu dùng hiện nay có thể sử dụng Postline Digital iD ™ để xác minh danh tính của họ khi họ tương tác với các cơ quan chính phủ. Dịch vụ Digital iD đã được giới thiệu hai năm trước.

Hiện dịch vụ Digital iD của Bưu chính Australia đã được chính phủ Liên bang Australia công nhận, trở thành dịch vụ bưu chính của "nhà cung cấp dịch vụ nhận dạng đáng tin cậy".

Ảnh: iTunes

Regis Bauchiere, Tổng Giám đốc phụ trách Sản phẩm và Dịch vụ Nhận dạng tại Australia Post, cho biết Australia Post rất ủng hộ cách tiếp cận của Chính phủ Liên bang về xây dựng các tùy chọn nhận dạng kỹ thuật số tin cậy cho cộng đồng Australia.

Nền kinh tế số Australia đang phát triển đòi hỏi người tiêu dùng phải tự xác minh trong các hoạt động, đó là lý do tại sao người dân Australia cần biết rằng danh tính của họ đang được bảo vệ. Khi người tiêu dùng đã xác minh danh tính của họ bằng Digital iD, họ có thể sử dụng lại dịch vụ đó trên điện thoại thông minh của họ bất cứ nơi nào họ cần để chứng minh danh tính của mình, dù là trực tiếp hay trực tuyến”.

Chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Australia có ba ưu tiên chính, tất cả đều dựa vào nhận dạng số để: dừng việc phải liên hệ với nhiều cơ quan chính phủ, khai thác sức mạnh của dữ liệu để cải thiện dịch vụ và đưa ra quyết định tốt hơn và nhanh hơn, cung cấp dịch vụ thông minh, tiện lợi phù hợp với thời đại kỹ thuật số.

Đặc biệt, Australia Post gần đây đã công bố một thỏa thuận vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế mở rộng với hãng hàng không quốc gia là Qantas để đáp ứng nhu cầu bưu kiện ngày càng tăng.

Việc mở rộng hệ thống chuyển phát quốc gia trị giá 1 tỷ đô la Australia (674 triệu đô la USD) sẽ mang lại lợi ích cho người mua sắm và doanh nghiệp trực tuyến trên khắp Australia bằng cách tăng hiệu suất và mang lại tính linh hoạt lớn hơn cho mạng lưới.

Bài liên quan
  • Hình ảnh của "tứ đại quốc khuyển" trên tem bưu chính
    Nhằm giới thiệu sự đa dạng sinh học ở Việt Nam và nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo tồn các giống chó bản địa có giá trị, ngày 11/10/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem bưu chính "Chó".
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Bưu chính Australia đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO