Ra mắt vào tháng 12/2020, sau 4 năm phát triển, trợ lý Kiki Auto chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Trung bình mỗi ngày Kiki Auto ghi nhận gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng, đặc biệt có thời điểm lên tới 2.000 lượt/ngày.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã trao đổi về giải pháp để thúc đẩy xây dựng nền tảng số, chuyển đổi số (CĐS) và nhân lực CNTT, CĐS tại phiên chất vấn của Quốc hội về lĩnh vực TT&TT ngày 4/11.
Hơn 66% phụ huynh cho biết con cái họ có thiết bị cầm tay riêng và cứ 3 trẻ thì có 1 trẻ tải xuống trò chơi và ứng dụng (app) mà không có sự giám sát của người lớn.
Các quốc gia trên thế giới đang chạy đua nghiên cứu và phát triển IoT, kéo theo đó nhu cầu của con người trong việc ứng dụng IoT vào đời sống ngày căng tăng cao. Một trong số đó là điều khiển các thiết bị ngay trong chính ngôi nhà của mình.
Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch số 251/KH-LĐLĐ về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.
Đối mặt với khủng hoảng kinh tế trầm trọng do đại dịch COVID-19, Ecomobi là startup nổi bật trên thị trường liên kết có tên trong "bảng vàng" với thành tích khó tin: Hơn 17 triệu đơn hàng thành công, tổng khối lượng hàng hoá (GMV) là 170 triệu USD vào năm 2021, riêng GMV Indonesia đạt 42 triệu USD trong khi thị trường Thái Lan đạt 45 triệu USD.
Đại dịch COVID đã làm con người phải gia tăng hoạt động trên môi trường mạng, cùng với mặt tích cực của hoạt động trực tuyến, nhiều ẩn họa từ môi trường mạng cũng gia tăng và đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em. Bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng càng phải được các cơ quan, tổ chức quan tâm triển khai mạnh.
Là một trong những tỉnh đi đầu trong việc ứng dụng CNTT, tỉnh Thái Nguyên đã tiên phong trong việc xây dựng nền tảng công dân số để hỗ trợ cho việc phát triển chính quyền số của mình.
"AbstractEmu", một dòng Trojan mới được phát hiện gần đây “ẩn nấp” dưới dạng các ứng dụng tiện ích, có khả năng khai thác lỗ hổng bảo mật và giành toàn quyền kiểm soát các thiết bị thông qua “root”.
Những ngày này, toàn ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đang tập trung cao độ, huy động tổng lực triển khai chính sách hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến với người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) với phương châm nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Đúng như tên gọi nền tảng "Giúp tôi!" đã thể hiện những giá trị cốt lõi thể hiện sự giúp đỡ, hữu ích, dễ nhớ... vì mục tiêu giúp tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý miễn phí cho người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trong những năm gần đây triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ các khâu, hướng tới đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp. Từ việc đưa hệ thống thông tin giám định BHYT để kiểm soát chống trục lợi đến đưa nền tảng bảo hiểm xã hội số (VssID) vào phổ biến đã mang lại những kết quả ban đầu.