Ecomobi: nền tảng liên kết bán hàng qua mạng xã hội hàng đầu Đông Nam Á tiến tới công nghệ đột phá

Hoàng Linh| 06/01/2022 16:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Đối mặt với khủng hoảng kinh tế trầm trọng do đại dịch COVID-19, Ecomobi là startup nổi bật trên thị trường liên kết có tên trong "bảng vàng" với thành tích khó tin: Hơn 17 triệu đơn hàng thành công, tổng khối lượng hàng hoá (GMV) là 170 triệu USD vào năm 2021, riêng GMV Indonesia đạt 42 triệu USD trong khi thị trường Thái Lan đạt 45 triệu USD.

Cũng trong năm 2021, nền tảng bán hàng qua mạng xã hội Ecomobi đã chào đón sự gia nhập của 89.000 người sáng tạo nội dung mới ở 5 quốc gia Đông Nam Á, trong đó, con số này tại Indonesia với 25.000 người và Thái Lan là 27.000 người.

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) được định nghĩa là hình thức tiếp thị dựa trên hiệu quả. Tiếp thị liên kết là một quy trình trong đó đơn vị liên kết/những người sáng tạo nội dung (KOL/KOC) sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp (DN) thông qua phương tiện truyền thông xã hội của họ như Facebook/Instagram/Tiktok,... và nhận hoa hồng nếu đơn vị liên kết đạt được doanh số bán hàng hoặc chuyển đổi như khi nhấp vào sản phẩm liên kết.

Với chương trình Ecomobi Affiliate, KOL, những người ảnh hưởng có thể có được thu nhập thụ động chỉ cần đưa ra những nội dung sáng tạo đủ tiêu chuẩn để thu hút người theo dõi.

Tăng trưởng mạnh mẽ giữa đại dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các kênh phân phối và các DN bán lẻ ngoại tuyến. Để "tồn tại", các DN phải thích ứng linh hoạt, ưu tiên các hoạt động mua hàng trực tuyến, tăng cường quảng bá tiếp thị trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).

Với tầm ảnh hưởng rộng rãi và khả năng thuyết phục người tiêu dùng mua hàng, các nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) đã trở thành đối tác bán hàng tiềm năng của tất cả các DN trong thời đại ngày nay trên tất cả các nền tảng mạng xã hội từ Facebook, Youtube, Instagram đến TikTok.

Ecomobi: nền tảng liên kết bán hàng qua mạng xã hội hàng đầu Đông Nam Á tiến tới công nghệ đột phá - Ảnh 1.

CEO Trương Công Thành (giữa) với đội ngũ chính của nền tảng bán hàng qua mạng xã hội Ecomobi

"Ecomobi sở hữu hệ sinh thái gồm hơn 2.000 đối tác thương hiệu trên khắp Đông Nam Á với hơn 90 triệu sản phẩm, chiến dịch đa dạng và hoa hồng hấp dẫn. Chúng tôi mang lại giá trị cao nhất cho KOL, KOC trên thị trường bằng nền tảng công nghệ tiên tiến, phục vụ tự động và hợp thời mô hình kinh doanh. Định hướng của Ecomobi dành cho người sáng tạo nội dung là hướng họ trở thành đại sứ kinh doanh của các thương hiệu", đại diện Ecomobi cho biết.

"Chỉ trong 3 tháng cuối năm 2021, hệ thống nền tảng bán hàng xã hội Ecomobi đã nhận được hơn 12.000 lượt đăng ký mới từ Indonesia và hơn 13.000 lượt đăng ký mới từ Thái Lan, chiếm gần 50% tổng số lượt đăng ký mới vào Ecomobi tại Đông Nam Á (51.000 lần), tăng trưởng gấp đôi so với quý III/2021 và gấp 7 lần so với nửa đầu năm 2021", ông Trương Công Thành, CEO Ecomobi chia sẻ.

Quý IV/2021 cũng chứng kiến nhiều kỷ lục về số lượng tiêu thụ và đơn hàng liên tục bị phá vỡ. Hơn 142 triệu lượt truy cập vào trang web Ecomobi, hơn 5,9 triệu đơn đặt hàng và 60 triệu USD doanh thu. Tháng cuối cùng của năm 2021 cũng là tháng đầu tiên Ecomobi vượt mốc hơn 2,2 triệu đơn đặt hàng chỉ sau 30 ngày. Đây là một dấu mốc vô cùng quan trọng, khẳng định sự phát triển lớn mạnh của nền tảng liên kết hàng đầu dành cho các cộng đồng người sáng tạo nội dung tại Đông Nam Á.

Tiến tới năm 2022 với những công nghệ đột phá

Ecomobi: nền tảng liên kết bán hàng qua mạng xã hội hàng đầu Đông Nam Á tiến tới công nghệ đột phá - Ảnh 2.

Ông Trương Công Thành - CEO của nền tảng bán hàng xã hội Ecomobi

Kết thúc năm 2021, Ecomobi hứa hẹn một năm 2022 với nhiều đột phá mới. Chia sẻ về kế hoạch trong năm 2022, CEO Trương Công Thành cho biết: "Năm 2022, Ecomobi sẽ ra mắt nền tảng công nghệ hoàn toàn mới. Nền tảng này không chỉ hỗ trợ KOL, KOC tăng thu nhập từ affiliate marketing, hoặc nhận booking từ các nhãn hàng,… mà còn mở ra nhiều cách kiếm tiền trực tuyến khác từ chính những người theo dõi họ trên mạng xã hội. Sứ mệnh của Ecomobi là giúp các nhà sáng tạo nội dung nhận ra tiềm năng vô hạn của mình, tạo ra thu nhập từ đam mê và thế mạnh của mỗi người".

Trong thời gian sắp tới, Ecomobi sẽ tập trung phát triển các thị trường TMĐT tiềm năng khác như Indonesia, Thái Lan và Philippines, đồng thời phát triển mạng KOL và KOC trong vai trò người bán hàng qua mạng xã hội (social seller) của thương hiệu. Thương hiệu sẽ là bàn đạp giúp Ecomobi vươn tới những cột mốc mới.

Trong năm mới 2022, Ecomobi cũng sẽ tập trung đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng tại từng thị trường để những người làm nội dung được hỗ trợ và đào tạo tốt nhất.

Đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh khiến nhiều startup phải "bỏ cuộc chơi". Biết nắm bắt cơ hội và chuyển đổi kịp thời chính là yếu tố giúp nền tảng bán hàng qua mạng xã hội Ecomobi trở thành điểm sáng trên bản đồ khởi nghiệp với tốc độ phát triển vượt bậc.

Mục tiêu vào năm 2022, Ecomobi sẽ có thể tự động phục vụ hơn 150.000 KOL và KOC trên toàn Đông Nam Á dựa trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ và một mô hình kinh doanh mới sắp ra mắt.

Năm 2016, làn sóng mua sắm trực tuyến nhen nhóm tại Đông Nam Á, hứa hẹn trở thành kênh chi tiêu chính của thế Z và Millennials. Ecomobi được Trương Công Thành cùng 3 đồng nghiệp tạo lập nhằm giải quyết bài toán lớn nhất của ngành bán hàng trực tuyến là kết nối DN với những chuyên gia tối ưu quảng cáo và cộng đồng sáng tạo nội dung (những cá nhân được nhiều người theo dõi và có sức ảnh hưởng trên mạng Internet).

Theo đó, Ecomobi ra mắt thị trường với nền tảng cung cấp dịch vụ cài đặt ứng dụng cho thiết bị di động tại Indonesia và Việt Nam chỉ sau 9 tháng đi vào hoạt động, với 1,5 triệu lượt cài đặt đem về cho khách hàng. Một năm sau, Ecomobi trở thành đối tác hàng đầu về tiếp thị liên kết và đến năm 2018 chính thức thâm nhập vào thị trường Thái Lan. Hiện Ecomobi đã hiện diện tại 5 thị trường lớn nhất Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore./.


Bài liên quan
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Ecomobi: nền tảng liên kết bán hàng qua mạng xã hội hàng đầu Đông Nam Á tiến tới công nghệ đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO