Cần tăng cường bảo mật và hiệu quả mạng cho ứng dụng di động

04/11/2015 07:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Một cuộc khảo sát 3.000 người sử dụng thiết bị di động cho thấy rằng việc sử dụng dữ liệu băng thông rộng đã tăng, nhưng vẫn thiếu tự tin về tính bảo mật.

Dựa trên những điều Oracle phát hiện trong một cuộc khảo sát về người dùng thiết bị gần đây, các lập trình viên xây dựng ứng dụng cho số lượng ngày càng tăng của các thiết bị di động phải tăng cường bảo mật và giảm thiểu tiêu thụ băng thông rộng. Trong cuộc khảo sát thường niên lần thứ hai với hơn 3.000 người sử dụng thiết bị di động trên toàn thế giới, Oracle cho thấy một số các kết quả dự kiến, bao gồm cả sự gia tăng trong việc sử dụng dữ liệu băng thông rộng di động, sự chấp nhận của ngân hàng và mua sắm di động. Nhưng chỉ 32% số người được hỏi tin rằng thông tin trên các thiết bị của họ là an toàn.

Đối với các lập trình viên phần mềm, phát hiện tổng thể của Oracle cho thấy rằng cần phải tập trung vào bảo mật và hiệu quả sử dụng các hệ thống mạng, ông Dan Ford, Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Oracle Communications. Các ứng dụng không thể tiêu thụ quá nhiều băng thông mạng, Ford cho biết. “Vì các nhà khai thác Viễn thông như Apple và Android vẫn tiếp tục xây dựng kho ứng dụng của họ nên tôi tin rằng cần phải tăng cường kiểm soát kỹ lưỡng các ứng dụng mà các lập trình viên xây dựng.”

Một vài kết quả cụ thể của cuộc khảo sát được tiến hành vài tháng trước đây bao gồm:

·Gần 47% số người được hỏi cho biết việc sử dụng dữ liệu trên các thiết bị di động đã tăng lên so với năm trước.

·Khoảng 70% số người được hỏi nói rằng họ sử dụng điện thoại thông minh, vượt quá 20% số điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

·16% số người được hỏi đã mua một chiếc máy tính bảng, và 41% có ý định mua trong 12 tháng tới.

·55% số người được hỏi đã tải về một ứng dụng di động miễn phí, và 25% đã tải về một ứng dụng trả phí. Điều này thể hiện mức tăng từ 42% những người đã tải về một ứng dụng miễn phí và 20% tải về các ứng dụng trả phí trong các cuộc khảo sát vào năm ngoái.

·45% số người được hỏi đã chia sẻ vị trí của họ với một ứng dụng di động, tăng từ 33% một năm trước đây.

Những phát hiện này được tiết lộ vào thứ hai (31/10) là một phần của báo cáo của Oracle có tựa đề "Opportunity Calling: The Future of Mobile Communications" (Cơ hội đang kêu gọi: Tương lai của Truyền thông di động). Báo cáo này khảo sát việc sử dụng và nhận thức về điện thoại di động trên toàn cầu, sự quan tâm đến các công nghệ di động mới và sự kỳ vọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động. Các nhà cung cấp này tạo ra một cơ sở khách hàng quan trọng đối với phần mềm Oracle và phần cứng Oracle/Sun. Ngoài ra, nền tảng phần mềm Java của Oracle thừa kế từ Sun khoảng 5 tỷ thiết bị, Ford cho biết.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cần tăng cường bảo mật và hiệu quả mạng cho ứng dụng di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO