Cơ hội hợp tác Việt - Triều trong lĩnh vực CNTT

Lan Phương| 06/10/2016 15:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Việt Nam và Triều Tiên có quan hệ hợp tác truyền thống lâu dài trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội và sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực TTTT trong thời gian tới.

Chiều 4/10, tại trụ sở Bộ TTTT, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng đã có buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiện tại Việt Nam Kim Myong Gil.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tiếp Đại sứ Kim Myong Gil

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và Đại sứ Kim Myong Gil khẳng định mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai nước đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành xây dựng và mong muốn hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội nói chung và lĩnh vực TTTT nói riêng.

Đại sứ Kim Myong Gil đánh giá cao những thành công Việt Nam đã đạt được trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng thời thông tin tới Thứ trưởng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Triểu Tiên. Theo đó, Đại sứ cho biết Triều Tiện đang tập trung vào phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống của người dân và ưu tiên phát triển khoa học kỹ thuật. Triều Tiên đã xác định phát triển khoa học công nghệ, CNTT, công nghệ sinh học là những lĩnh vực cần tập trung đột phá trong thời gian tới.

Đại sứ Kim Myong Gil cũng trao đổi về hệ thống đào tạo nhân lực, tài năng CNTT của Triều Tiên. Theo đó, nhiều học sinh cấp 2 đã được tuyển đào tạo cơ bản về các kỹ năng máy tính, CNTT. Các em đã học tập tại các trường chuyên về CNTT có thể vào thẳng đại học và tốt nghiệp đi làm sớm hơn các ngành nghề khác. Triều Tiên có nhiều chuyên gia về phần mềm có thể đưa ra các sản phẩm phần mềm sáng tạo. Triều Tiên có Tổng cục công nghiệp phần mềm quốc gia, là đơn vị chuyên trách lĩnh vực phần mềm. Đại sứ Kim Mong Gil đề nghị với Bộ TTTT đẩy mạnh hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực này.

Trao đổi với Đại sứ Kim Myong Gil, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết, Việt Nam xác định phát triển phần mềm là một trong những chủ lực của CNTT Việt Nam. Theo đó, nhân lực CNTT đóng vai trò chủ đạo và việc đào tạo nhân lực phụ thuộc vào cách đào tạo. Kinh nghiệm đào tạo nhân lực, tài năng CNTT rất đáng quan tâm.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng mong muốn Đại sứ Kim Myong Gil trong nhiệm kỳ công tác sẽ tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ truyền thống giữa hai nước đồng thời giao Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TTTT nghiên cứu hợp tác trong lĩnh vực Thông tin truyền thông và, CNTT giữa hai nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội hợp tác Việt - Triều trong lĩnh vực CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO