Mô hình kinh doanh nền tảng (Digital platform economy) liên quan đến việc tạo ra giá trị từ một nền tảng cho phép hai hay những nhóm người dùng tương tác với nhau.
Khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Đông Nam Á hồi đầu năm 2020, thương mại điện tử (TMĐT) bỗng dưng trở thành một ngành dịch vụ thiết yếu. Không thể ghé thăm các cửa hàng do giãn cách xã hội, người tiêu dùng toàn khu vực đã lựa chọn TMĐT để mua sắm trực tuyến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày.
GoJeck, kỳ lân công nghệ của Indonesia vừa chính thức ra mắt ứng dụng, thương hiệu tại Việt Nam. Theo một nghiên cứu, giá trị của Gojek cho nền kinh tế Indonesia hiện bằng 1% GDP của nước này.
Đây là khẳng định của bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam trong bài phỏng vấn được đăng tải trên kr.asia.com về việc tuân thủ Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/10/2020 quy định về kinh doanh và vận tải bằng xe ô tô và công bố mới đây về gói hỗ trợ 70 tỷ đồng (3 triệu USD) cho các lái xe và đối tác bị tác động của đại dịch Covid-19.
DHL đã triển khai DHL Parcel (tại Thụy Sĩ) để tập trung vào vận chuyển bưu kiện trong phạm vi Thụy Sĩ và dịch vụ mới đã bắt đầu hoạt động trong tháng này.
Tập đoàn UK Mail vừa tuyên bố cung cấp một tính năng mới cho dịch vụ chuyển phát bưu kiện trực tuyến ipostparcels, theo đó khách hàng sẽ được cung cấp bất kỳ nhãn chuyển phát nào mà họ cần.