Kinh tế số

Fintech trong 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

PV 17:57 25/12/2023

Ngày 25/12, MoMo vừa đánh dấu năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 (Best Brand Rankings 2023 in Vietnam) vừa được công bố bởi Decision Lab (đơn vị thuộc YouGov).

MoMo cũng là Fintech duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc, cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước.

Cùng với MoMo, Top 10 của BXH ghi danh các thương hiệu như Samsung, Vietnam Airlines, Shopee, Honda, Panasonic, Thế giới Di động, Hảo Hảo, Vietcombank, Kinh Đô,...

momo-cung-la-nen-tang-ho-tro-cac-doanh-nghiep-nho-va-sieu-nho-smes-msmes-tai-viet-nam-voi-cac-giai-phap-ban-hang-4.0-ung-dung-cong-nghe-ai-vuot-troi-1-.jpg
MoMo cũng là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nhờ các giải pháp bán hàng 4.0 ứng dụng công nghệ AI vượt trội.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, chia sẻ, bảng xếp hạng này không chỉ thể hiện mức độ phổ biến của MoMo tại Việt Nam mà còn khẳng định sự phổ cập cũng như sự thân thuộc của ứng dụng thanh toán - tài chính và Fintech trong đời sống người Việt ngày nay.

MoMo tự hào vì ba năm liên tiếp góp mặt tại BXH Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam, và càng vui mừng hơn khi chứng kiến ngày càng nhiều thương hiệu Việt xuất hiện trong BXH danh tiếng này. Điều này có được là nhờ sự ủng hộ của người tiêu dùng, trở thành động lực để các thương hiệu Việt đổi mới sáng tạo, từ đó không chỉ làm tốt ở sân chơi trong nước mà còn chinh phục người tiêu dùng quốc tế trong thời gian tới.

“Với giá trị cốt lõi là lấy người dùng làm trung tâm (customer centricity) mà MoMo đang hướng tới, các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi đều xuất phát từ nhu cầu của người dùng và hướng đến tối ưu trải nghiệm của người dùng", ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, chia sẻ thêm.

MoMo là siêu ứng dụng thuần Việt, được phát triển bởi 100% đội ngũ kỹ sư người Việt và phục vụ người dùng Việt. Hiện tại, MoMo có hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, việc sử dụng mã QR trong thanh toán, chuyển tiền được MoMo tiên phong và tích cực đẩy mạnh để thúc đẩy xu hướng hiện đại này. Trong năm 2023, MoMo lần thứ hai là kênh thanh toán được nhiều thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất để nộp lệ phí xét tuyển Đại học, chiếm hơn 48% giao dịch.

423-202312251730282.png
BXH 10 thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023. SOURE: Decision Lab

Trong năm 2023, những nỗ lực về đổi mới sáng tạo của MoMo đã được ghi nhận bằng những BXH và giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của YouGov cho biết, các thương hiệu trong nước đang thể hiện rất tốt trên thị trường. Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, có đến 12 thương hiệu nội địa, trong đó, 6/10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất cũng là thương hiệu Việt.

Điều này chứng tỏ sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt Nam. Họ đang đầu tư mạnh mẽ vào sự sáng tạo và chiến lược tiếp thị để ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường.

BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) được thực hiện bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. BXH dựa trên gần 33.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng và được xem là một trong những cuộc khảo sát và đánh giá toàn diện nhất về tiêu dùng tại Việt Nam./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Fintech trong 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO