Chuyển động ICT

LG phát triển mô hình AI để điều trị Alzheimer và ung thư

Hồng Ngọc 12:42 12/03/2024

Ngày 11/3, Tập đoàn LG cho biết phòng thí nghiệm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) của họ đang hợp tác với cơ sở nghiên cứu y sinh học của Mỹ - Jackson Laboratory, để phát triển các mô hình AI sử dụng để điều trị bệnh Alzheimer và ung thư.

20240311050716_0.jpg
Tập đoàn LG hợp tác với cơ sở nghiên cứu y sinh học của Mỹ - Jackson Laboratory, để phát triển các mô hình AI sử dụng để điều trị bệnh Alzheimer và ung thư.

Mối quan hệ hợp tác mới này diễn ra sau khi hai tổ chức ký kết một thỏa thuận song phương vào tháng 12/2023. Theo thỏa thuận mới, Tập đoàn LG sẽ sử dụng mô hình AI của mình, EXAONE, để phân tích dữ liệu nghiên cứu của Jackson Laboratory liên quan đến các loại bệnh ung thư và Alzheimer khác nhau, đồng thời nghiên cứu các nguyên nhân liên quan đến những căn bệnh này.

EXAONE, mô hình ngôn ngữ đa thể thức lớn, được phát triển bởi LG AI Research - Phòng thí nghiệm nghiên cứu AI của LG, có thể hiểu được đồng thời cả ngôn ngữ và hình ảnh.

Tập đoàn LG kỳ vọng EXAONE có thể chẩn đoán bệnh ung thư thông qua kiểm tra hình ảnh của các lát mẫu mô được nhuộm, mà không cần các bước xét nghiệm đắt tiền và chuyên biệt.

Mô hình AI cũng sẽ có khả năng đề xuất các phương pháp điều trị tối ưu hơn cho bác sĩ dựa trên thông tin gen của bệnh nhân. Đồng thời, EXAONE sẽ hỗ trợ phát triển các loại thuốc mới điều trị bệnh ung thư trong tương lai.

"Các mô hình AI của LG Group và Jackson Laboratory sẽ có khả năng cung cấp các phương pháp điều trị, chẩn đoán cá nhân hóa và chính xác cho bệnh nhân", LG chia sẻ thêm.

Mối quan hệ hợp tác mới nhất diễn ra sau khi Chủ tịch Tập đoàn LG, Koo Kwang-mo chia sẻ vào năm ngoái rằng Tập đoàn này đang tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới trong lĩnh vực AI và sinh học.

“Hiện tại, lĩnh vực kinh doanh sinh học của LG đang ở giai đoạn sơ khai. Tuy nhiên, nếu chúng tôi nỗ lực nhất quán, nó sẽ trở thành đại diện cho LG trong tương lai”, ông Koo chia sẻ trong cuộc gặp với Giám đốc điều hành AVEO Michael Bailey tại Boston vào tháng 8 năm ngoái.

Trưởng Phòng nghiên cứu AI của LG, Bae Kyung-hoon cũng cho biết: "LG AI Research sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và phát triển để đạt được kết quả có ý nghĩa trong lĩnh vực sinh học, lĩnh vực sẽ trở thành động lực tăng trưởng của chúng tôi trong tương lai"./.

Theo Koreaherald
Copy Link
Bài liên quan
  • CES 2024: Samsung và LG tập trung vào các thiết bị thông minh tích hợp AI
    Nhận định trí tuệ nhân tạo (AI) có tiềm năng rất lớn để đơn giản hóa cũng như cải thiện trải nghiệm về nhà thông minh, hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là Samsung và LG đã giới thiệu một loạt các thiết bị thông minh trong nhà tích hợp AI tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2024.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
LG phát triển mô hình AI để điều trị Alzheimer và ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO