Truyền thông

MBC tăng cường CĐS với giải pháp đám mây

Tuấn Trần 08:31 16/12/2023

Công ty Phát thanh Truyền hình (PTTH) Manila Broadcasting Company (MBC) đang chuyển mình thành đối tác đa phương tiện toàn diện bằng cách tối đa hóa việc sử dụng Google Workspace (GWS) với sự trợ giúp của PLDT Enterprise.

Vào thời điểm khán giả của MBC đang chuyển sang lĩnh vực kỹ thuật số và việc phân phối nội dung có thể được cá nhân hóa, việc tận dụng sức mạnh của GWS là một phần trong quá trình chuyển đổi liên tục của MBC nhằm vượt ra ngoài đài PTTH để trở thành một công ty truyền thông dựa trên nội dung.

GWS là bộ ứng dụng năng suất điện toán đám mây (ĐTĐM) và các công cụ phần mềm cộng tác được cung cấp bởi Google trên cơ sở đăng ký thuê bao. Nó bao gồm các ứng dụng web phổ biến của Google như: Gmail, Google Drive, Google Hangouts, Google Calendar, và Google Docs.

pldt-enterprise-and-mbc.png
MBC đã tăng cường quan hệ đối tác với PLDT Enterprise bằng một thỏa thuận mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo mật mạng của mạng vô tuyến bằng cách sử dụng Google Workspace dựa trên đám mây do ePLDT cung cấp.

Nội dung là nơi có khán giả

PLDT Enterprise - một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn của Philippines, thông qua công ty con là ePLDT, một đối tác cao cấp của Google Workspace, gần đây đã triển khai GWS để cho phép MBC được hưởng lợi từ bộ các công cụ cộng tác và năng suất, hợp nhất và an toàn của phần mềm này.

“Việc kinh doanh truyền thông đã và đang thay đổi. Hiện có rất nhiều khán giả đang ở trong không gian kỹ thuật số, vì vậy, chúng tôi phải chuyển đổi và trở thành một nền tảng sử dụng công nghệ mới để tiếp cận phân khúc thị trường này. Chúng tôi tin tưởng rằng với mối quan hệ hợp tác này với PLDT Enterprise và ePLDT, quá trình chuyển đổi số (CĐS) của chúng tôi sẽ diễn ra liền mạch và hoạt động cộng tác giữa các nhóm sẽ hiệu quả và năng suất hơn", Ruperto Nicdao, Chủ tịch của MBC cho biết.

Nicdao cho biết thêm MBC đã thành lập Bộ phận Truyền thông Kỹ thuật số nhằm hỗ trợ nền tảng kinh doanh hiện tại của công ty và tạo ra nhiều nội dung không chỉ liên quan đến hoạt động kinh doanh hiện tại. Ông nói: “Nội dung là nơi có khán giả".

ePLDT tin rằng họ có thể quản lý và hỗ trợ MBC một cách hiệu quả trong hành trình trở thành một công ty hoạt động dựa trên nội dung.

Victor S. Genuino, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành tại ePLDT cho biết: “ePLDT thực hiện hành trình hợp tác này với MBC để hướng dẫn họ CĐS khi họ hướng tới việc tạo ra nội dung phù hợp hơn cho khán giả của mình".

Tư duy đổi mới và trái tim phục vụ

Sasha Elizalde-Del Rosario, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số của MBC cho biết, công ty phát sóng này vui mừng khi chuyển sang kinh doanh số. Chính tư duy đổi mới và trái tim phục vụ đã củng cố di sản của họ với tư cách là nguồn tin tức, thông tin và giải trí hàng đầu của Philippines.

Bà nói thêm: “Đây là tương lai. Chúng tôi cần tiếp tục tiếp cận và nói chuyện với khán giả của mình”.

MBC là mạng phát sóng vô tuyến 75 năm tuổi thuộc sở hữu của Tập đoàn Elizalde (công ty nằm trong TOP 50 doanh nghiệp lâu đời nhất tại Đông Nam Á), đã được PLDT Enterprise cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm Internet cao cấp, Sip Trunk (một giao thức báo hiệu điều khiển lớp ứng dụng được dùng để duy trì, thiết lập và kết thúc các phiên truyền thông đa phương tiện), và SmartBro (thiết bị Wi-Fi gắn SIM chất lượng cao) trả sau để hỗ trợ công ty trong hành trình CĐS.

Với GWS, MBC sẽ được trang bị các tài nguyên như Gmail dành cho doanh nghiệp (DN), Google Calendar, Meet, Chat, Drive và Documents để cải thiện hơn nữa khả năng phối hợp giữa các đơn vị trong DN và nâng cao năng suất.

MBC đang tiến tới mục tiêu sử dụng tất cả các công nghệ hiện có trong quá trình số hóa hoạt động kinh doanh của mình. Được biết, MBC đang sở hữu các chương trình nổi tiếng tại Philippines như DZRH, Aksyon Radyo, Love Radio, Yes-FM, Easy Rock, Radyo Natin, RHTV và New Media.

“Tại PLDT Enterprise, cam kết của chúng tôi với các đối tác không chỉ dừng lại ở việc cung cấp công nghệ". Mitch L. Locsin, Phó Chủ tịch thứ nhất kiêm Trưởng nhóm DN và Nhóm Kinh doanh Quốc tế tại PLDT và Smart cho biết: Chúng tôi đóng vai trò là đồng minh CĐS cho các tổ chức như MBC, hiểu được sự phức tạp trong ngành truyền thông và hỗ trợ họ hiện thực hóa khát vọng kinh doanh của mình.

“Thông qua việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật số này trong các đơn vị kinh doanh của MBC, chúng tôi đang hỗ trợ họ thực hiện tầm nhìn của mình về việc nuôi dưỡng một môi trường làm việc nâng cao nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ thành công hơn nữa", theo Phó Chủ tịch Mitch L. Locsin.

Tiến tới thành công chung

Albert Villa-Real, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Toàn cầu của PLDT và Trưởng nhóm Doanh thu DN PLDT, tái khẳng định cam kết sẽ 'cùng nhau tiến xa hơn' với các đối tác của họ, cùng nhau tiến tới thành công chung thông qua bộ giải pháp GWS.

“Đó là một phần sứ mệnh của công ty chúng tôi nhằm nuôi dưỡng sự đổi mới, sáng tạo, và khả năng lãnh đạo xuất sắc. Thông qua quan hệ đối tác này, chúng tôi thừa nhận rằng khả năng cạnh tranh trong tương lai của chúng tôi phụ thuộc vào sự phát triển liên tục của các hoạt động kinh doanh hiện tại cũng như việc mạnh dạn thâm nhập vào các ngành công nghiệp mới nổi,” Nicdao cho biết.

Ông kỳ vọng MBC sẽ còn phát triển lớn mạnh hơn nữa trong 25 năm tới, với sự giúp đỡ của PLDT, để hiện thực hóa tầm nhìn của công ty “liên tục dẫn đầu trong ngành truyền thông trong việc cung cấp cho khán giả toàn cầu nội dung phù hợp và các nhà quảng cáo sẽ được hỗ trợ cách tiết kiệm chi phí để tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng rãi hơn.”

Bài liên quan
  • BBC và phương pháp tiếp cận AI tạo sinh
    Tập đoàn truyền thông Anh BBC đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ, các tổ chức truyền thông và cơ quan quản lý để sử dụng AI hiệu quả nhất.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MBC tăng cường CĐS với giải pháp đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO