Make in Vietnam

Nền tảng giáo dục VioEdu hướng tới “xuất khẩu” sang thị trường quốc tế

Ngọc Diệp 10:23 13/03/2024

Việc nền tảng VioEdu giành giải thưởng số ASEAN 2024 có ý nghĩa đặc biệt, giúp doanh nghiệp (DN) trong việc quảng bá, hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, đồng thời tạo đà “xuất khẩu” sản phẩm sang thị trường quốc tế.

noi-dung-hoc-tap-tren-vioedu-thanh-cong-thu-hut-hang-chuc-trieu-nguoi-dung-sau-bon-nam-ra-mat-20240202102824.jpeg
Nội dung học tập trên VioEdu thành công thu hút hàng chục triệu người dùng sau 4 năm ra mắt.

VioEdu - trợ lý học tập thông minh ứng dụng AI

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối tháng 8/2019, VioEdu hướng tới sứ mệnh hỗ trợ hàng triệu trẻ em học tập hiệu quả thông qua ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức vững chắc để sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Đội ngũ phát triển sản phẩm VioEdu lấy triết lý về cá nhân hóa học tập làm nền tảng, xây dựng một sản phẩm trợ lý học tập dành riêng cho từng học sinh. Cụ thể, trong quá trình rèn luyện, dữ liệu về hành vi học tập và kiến thức của học sinh sẽ được AI tổng hợp, phân tích, từ đó tìm ra điểm mạnh cũng như lỗ hổng kiến thức để đề xuất lộ trình học tập phù hợp với năng lực của bạn. Nhờ vậy, mỗi kỹ năng tùy theo tính chất sẽ được trau dồi hoặc phát huy một cách riêng biệt, giúp các em học tập đúng trọng tâm, không dàn trải.

Trợ lý học tập này cũng cung cấp đầy đủ học liệu (bài giảng, luyện tập, kiểm tra) chất lượng cao để học sinh có thể chủ động tiếp cận kiến thức. Với việc xây dựng khung chủ điểm nội dung theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách thông minh, học liệu trên VioEdu có thể dễ dàng được “tháo dỡ” và tuỳ chỉnh một cách nhanh chóng theo các yêu cầu khác nhau, phù hợp cho nhiều thị trường. Năm 2023, VioEdu đã đưa tới người dùng quyền lựa chọn nội dung học theo các bộ sách giáo khoa hiện hành.

Nhằm mục tiêu mang lại những giá trị ảnh hưởng rộng tới cộng đồng, VioEdu xây dựng sản phẩm phục vụ đa dạng người dùng, lấy học sinh là trung tâm và triển khai những sân chơi miễn phí giúp học sinh mọi vùng miền có cơ hội tiếp cận công cụ học tập hiện đại cùng những nội dung học chất lượng. Ứng dụng AI trong việc đánh giá điểm mạnh điểm yếu, VioEdu giúp học sinh học đúng trọng tâm, tiết kiệm 30 - 50% thời gian học.

Thông qua các báo cáo, gợi ý chi tiết, phụ huynh nắm bắt hiệu quả học tập và thuận tiện đồng hành cùng con. Nền tảng cũng cung cấp công cụ giúp giáo viên dễ dàng giao bài, tổ chức kiểm tra, đánh giá, giúp nhà trường quản lý chất lượng dạy và học.

VioEdu giành giải Bạc Giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024

Vượt qua vòng hồ sơ, vòng đánh giá trong nước của Bộ TT&TT Việt Nam, vòng sơ loại của Hội đồng giám khảo quốc tế, nền tảng VioEdu (thuộc FPT IS - thành viên Tập đoàn FPT) đã trở thành 1 trong 4 đề cử của Việt Nam và là sản phẩm duy nhất đại diện cho Tập đoàn FPT tham gia vòng chung kết (thuyết trình) tại Singapore ngày 31/1 vừa qua.

Tranh tài tại hạng mục nội dung số, VioEdu ghi điểm trước 13 giám khảo bởi các nội dung số chất lượng cao với hơn 1 triệu học liệu, cách tiếp cận sáng tạo và năng lực hạ tầng mạnh có khả năng phục vụ hơn 200.000 người dùng truy cập đồng thời.

Bên cạnh đó, đội ngũ đã chứng minh được tính ứng dụng cao của sản phẩm thông qua các chỉ số ấn tượng về mức tăng trưởng và yêu thích của người dùng dù mới ra mắt cuối năm 2019. Ước tính trung bình cứ 3 học sinh Việt Nam thì có 1 học sinh biết đến và sử dụng VioEdu để tự học, và hàng chục nghìn trường học từ hơn 40 tỉnh thành tại Việt Nam tham gia sân chơi, sử dụng các học liệu và nền tảng của VioEdu để nâng cao chất lượng dạy, học.

1878-1706844336.png

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Giám đốc Hệ thống Giáo dục trực tuyến VioEdu cho biết: "Đây là năm đầu tiên VioEdu tham gia và giành giải tại ASEAN Digital Awards (ADA). Mục tiêu của giải thưởng này nhằm tìm kiếm, vinh danh các sáng kiến về CNTT có tính ứng dụng thực tiễn cao giúp mang lại giá trị cho cộng đồng, có khả năng phát triển bền vững và đóng góp vào phát triển kinh tế tại các nước ASEAN".

Giải pháp học tập trực tuyến VioEdu đã được Hội đồng giám khảo là các chuyên gia đại diện cho 10 quốc gia ASEAN và 3 quốc gia khách mời (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) đánh giá cao về nội dung và hạ tầng số chất lượng, năng lực và hiệu quả triển khai, ghi nhận về tính sáng tạo, tầm nhìn trong chiến lược phát triển sản phẩm.

Vươn ra thị trường quốc tế

Với giải Bạc danh giá tại Giải thưởng số ASEAN 2024, đội ngũ VioEdu đã ghi một cú “hat-trick" tại đấu trường quốc tế chỉ trong một năm, bên cạnh giải Vàng Kinh doanh quốc tế - Stevie Awards 2023, Giải ASOCIO 2023 lĩnh vực Edtech Award.

Khi vượt qua sự thẩm định khắt khe từ hội đồng giám khảo trong nước và quốc tế tại giải thưởng ADA, năng lực và tiềm năng vươn ra quốc tế của VioEdu một lần nữa được bảo chứng, giúp sản phẩm có thêm lợi thế để đến gần hơn với người dùng Đông Nam Á.

"Giải thưởng đặc biệt có ý nghĩa với doanh nghiệp trong việc quảng bá, hoàn thiện hơn nữa, hướng tới mục tiêu thúc đẩy nền giáo dục số tại nước nhà, đồng thời tạo đà “xuất khẩu” sản phẩm sang thị trường quốc tế", bà Nguyễn Thị Ngọc chia sẻ.

Trước đó, FPT IS đã có những sản phẩm, giải pháp ghi danh tại giải thưởng này, gồm có: FPT.eHospital, FPT.eGOV (2012) và FPT.iBus (2017).

Bà Nguyễn Thị Ngọc cho biết thêm: Năm 2024, VioEdu sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng AI vào sản phẩm, cho ra mắt những nội dung học tập mới, diễn đàn (forum) hỏi - đáp mở và tính năng gia sư trực tuyến. Đối với việc phát triển ra quốc tế, chúng tôi dự định sẽ bắt đầu từ những sân chơi và môn học “không biên giới”, như Toán tiếng Anh, ngoại ngữ và tài chính cá nhân. Thông qua những sân chơi vì cộng đồng - thế mạnh của VioEdu, chúng tôi gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người dân địa phương để thuận lợi thâm nhập thị trường.

Giải thưởng ADA mở ra cơ hội kết nối với các đơn vị giáo dục trong khu vực để “xuất khẩu” các sân chơi của VioEdu sang nước bạn và đưa những mô hình học tập tiên tiến về Việt Nam.

Chiến lược xâm nhập thị trường quốc tế của VioEdu trong năm 2024 nêu trên sẽ tiếp tục là bàn đạp mạnh mẽ cho các sản phẩm công nghệ Made by FPT IS đi ra toàn cầu. Hiện nay, FPT IS đang sở hữu hệ sinh thái hơn 60 giải pháp số với hơn 30 triệu người dùng, đạt 1.300 tỷ doanh số trong năm 2023.

Nhiều giải pháp của FPT IS lọt vào các bảng xếp hạng, được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế như: Giải pháp tự động hóa quy trình bằng robot - akaBot, Giải pháp chống giả mạo xác thực số - FPT.IDCheck, Hợp đồng điện tử - FPT.eContract, Chữ ký số từ xa - FPT.eSign…

Năm 2024, FPT IS đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh “xuất khẩu” các giải pháp công nghệ ra toàn cầu, giải quyết trọn vẹn bài toán của các khách hàng trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực trọng điểm: ngân hàng - tài chính, giáo dục, y tế,… hướng tới xây dựng văn phòng không giấy, ứng dụng tự động hóa, kiến tạo chuyển đổi xanh và tối đa trải nghiệm của người dùng cuối./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng giáo dục VioEdu hướng tới “xuất khẩu” sang thị trường quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO